Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Side 23

Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Side 23
GUÐNÝ GUÐBJÖRNSDÓTTIR Ég er alltafmeð opið inn til mín og allir koma parna inn og létta á sér um ýmislegt ... Nú neyðist ég til að breyta pessu ... ekki síst vegna allra pessara nýju vcrkefna sem við erum að fá ... mérfinnst pað sárt ... pað er markvisst verið að gera okkur fjarlægari starfi kennarans, ég held að maður verði bara að taka pví. Annar skólastjóri, Edda, hefur langa reynslu að baki í mörgum skólum. Hún er á- kveðinn leiðtogi með skýrar hugmyndir um framtíðarbreytingar, en finnst, líkt og Fríðu, að hún sé að drukkna í álagi, bæði vegna breyttra áherslna við stjómun og þess að oft fái hún ótrúlega mörg smáatriði inn á borð til sín. Hið síðastnefnda var einnig nefnt af bæði Gunnu og Fríðu, að líklega fái kvenskólastjórar fleiri smáatriði og persónulegri mál inn á borð til sín en karlskólastjórar, allt frá týndum handklæðum yfir í beiðni um ráðgjöf í fjölskyldumálum: Ég er með offáa millistjómendur og hleyp ofmikið í mál sem ég ætti að geta vísað frá mér. En pað er erfitt að hafa ákveðin mörk ístarfi sem er sífellt að brexjtast... nú er pað pessi aukna fjárhagslega ábyrgð ... Eg parfað pora að sleppa málaflokkum til annarra. Þegar m/ff bókhaldskerfi kom og allir skólastjórar áttu að fara á námskeið til að læra á forritið ákvað ég að senda (annan starfsmann), ég ætla mér ekki að vera bókari hérna .. . Ég vil ekki að mín orka, minn styrkur ... fari íannað en að vinna að pvíhlutverki skól- ans að út komi heilsteypt persóna (nemendur) með jákvæða sjálfsmynd. Ég vil koma ein- staklingnum á flug á einhvern hátt... pess vegna fer ég ekki ífjármálin, ýti til annarra pví sem aðrir geta gert jafnvel og ég. Skólastjórar grunnskólans bregðast greinilega misjafnlega við orðræðunni um breyttar stjórnunaráherslur. Sumar kvennanna sætta sig við að fjarlægjast uppeld- isáherslur á meðan aðrar halda fast í þær, enda eru þær yfirleitt taldar einn meg- instyrkur kvenstjórnenda í skólum (Kruger, 1999, Shakeshaft, 1989) og eitt meg- ineinkenni faglegrar forystu í fræðunum um leiðtoga í skólastarfi (Börkur Han- sen, Ólafur H. Jóhannesson og Steinunn H. Lárusdóttir, 1997). Árangur á prófum virtist ekki eins ofarlega á baugi hjá skólastjórum almennt og fjárhagslega ábyrgð- in, enda ekki beint samband þar á milli. Birting einkunna skapar þó vissa sam- keppni. En hvað með framhaldsskólann? Hvernig birtist stefnan um árangursstjórnun og aukna skilvirkni í orðræðu stjórnenda á því stigi? Katrín er skólameistari sem vinnur markvisst að áherslubreytingum sem stjórnandi. Hún virðist sjálf vera ánægð með áherslurnar á árangur og skilvirkni en segir töluverða andstöðu vera gegn þeim: Það setn hefur breytt skólameistarastarfinu töluvert er stefna fjármála-ráðuneytisins að gera stofttanir sjálfstæðar og pessir skólasatnningar ... cn tregðan er svo mikil íkerfinu að allar pessar breytingar ganga mjög hægt. Hjá Hönnu skólameistara birtist skýr löngun eftir öðrum áherslum í viðbót við eða sem uppbót á núverandi áherslur á námsgreinar, árangur eða skilvirkni: 22
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.