Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Page 23

Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Page 23
GUÐNÝ GUÐBJÖRNSDÓTTIR Ég er alltafmeð opið inn til mín og allir koma parna inn og létta á sér um ýmislegt ... Nú neyðist ég til að breyta pessu ... ekki síst vegna allra pessara nýju vcrkefna sem við erum að fá ... mérfinnst pað sárt ... pað er markvisst verið að gera okkur fjarlægari starfi kennarans, ég held að maður verði bara að taka pví. Annar skólastjóri, Edda, hefur langa reynslu að baki í mörgum skólum. Hún er á- kveðinn leiðtogi með skýrar hugmyndir um framtíðarbreytingar, en finnst, líkt og Fríðu, að hún sé að drukkna í álagi, bæði vegna breyttra áherslna við stjómun og þess að oft fái hún ótrúlega mörg smáatriði inn á borð til sín. Hið síðastnefnda var einnig nefnt af bæði Gunnu og Fríðu, að líklega fái kvenskólastjórar fleiri smáatriði og persónulegri mál inn á borð til sín en karlskólastjórar, allt frá týndum handklæðum yfir í beiðni um ráðgjöf í fjölskyldumálum: Ég er með offáa millistjómendur og hleyp ofmikið í mál sem ég ætti að geta vísað frá mér. En pað er erfitt að hafa ákveðin mörk ístarfi sem er sífellt að brexjtast... nú er pað pessi aukna fjárhagslega ábyrgð ... Eg parfað pora að sleppa málaflokkum til annarra. Þegar m/ff bókhaldskerfi kom og allir skólastjórar áttu að fara á námskeið til að læra á forritið ákvað ég að senda (annan starfsmann), ég ætla mér ekki að vera bókari hérna .. . Ég vil ekki að mín orka, minn styrkur ... fari íannað en að vinna að pvíhlutverki skól- ans að út komi heilsteypt persóna (nemendur) með jákvæða sjálfsmynd. Ég vil koma ein- staklingnum á flug á einhvern hátt... pess vegna fer ég ekki ífjármálin, ýti til annarra pví sem aðrir geta gert jafnvel og ég. Skólastjórar grunnskólans bregðast greinilega misjafnlega við orðræðunni um breyttar stjórnunaráherslur. Sumar kvennanna sætta sig við að fjarlægjast uppeld- isáherslur á meðan aðrar halda fast í þær, enda eru þær yfirleitt taldar einn meg- instyrkur kvenstjórnenda í skólum (Kruger, 1999, Shakeshaft, 1989) og eitt meg- ineinkenni faglegrar forystu í fræðunum um leiðtoga í skólastarfi (Börkur Han- sen, Ólafur H. Jóhannesson og Steinunn H. Lárusdóttir, 1997). Árangur á prófum virtist ekki eins ofarlega á baugi hjá skólastjórum almennt og fjárhagslega ábyrgð- in, enda ekki beint samband þar á milli. Birting einkunna skapar þó vissa sam- keppni. En hvað með framhaldsskólann? Hvernig birtist stefnan um árangursstjórnun og aukna skilvirkni í orðræðu stjórnenda á því stigi? Katrín er skólameistari sem vinnur markvisst að áherslubreytingum sem stjórnandi. Hún virðist sjálf vera ánægð með áherslurnar á árangur og skilvirkni en segir töluverða andstöðu vera gegn þeim: Það setn hefur breytt skólameistarastarfinu töluvert er stefna fjármála-ráðuneytisins að gera stofttanir sjálfstæðar og pessir skólasatnningar ... cn tregðan er svo mikil íkerfinu að allar pessar breytingar ganga mjög hægt. Hjá Hönnu skólameistara birtist skýr löngun eftir öðrum áherslum í viðbót við eða sem uppbót á núverandi áherslur á námsgreinar, árangur eða skilvirkni: 22
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.