Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Side 28

Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Side 28
ORÐRÆÐUR UM ÁRANGUR, SKILVIRKNI OG KYNGERVI VIÐ STJÓRNUN ... ég held að konur hafi lítið umburðarlyndi gagnvart sjálfum sér og eigin mistökum ... pað situr meira íþeim. Hjá körlum eru mistök afgreidd og búin, en konur eru mið- ur sín og leitast við að leiðrétta pau eða vinna sig lít úr peim. Anna leggur áherslu á að konur vilji öðruvísi vald en karlar, að það sé gott fyrir kon- ur sem stjómendur að vera tilfinningaverur en um leið taki þær mistök meira inn á sig eða alvarlegar en karlar. Anna og Beta telja báðar mikilvægt fyrir árangur stjórnenda að taka mið af kynferði og hafa reynt ýmislegt til að það takist. Þó að Beta og fleiri tengi svokallaðan „stjómunarstíl kvenna" við undirokaða em aðrar, eins og Gunna og Hanna, sem telja hann siðfræðilega æðri en ekki endilega skil- virkari. Dóra telur slíkan stjórnunarstíl árangursríkastan. Eftirfarandi frásögn er frá Gunnu, skólastjóra á grunnskólastigi: Ég vil koma hér fyrst á morgnana og fara síðust út af kvenlegri samviskusemi. Mér finnst ég vera að svíkjast um efég er að slæpast úti íbæ.. .Ég held að karlar vilji bara gera hlutina burt séð frá öllum mannlegum páttum ... Ég nota innsæi og tilfinningar og hlusta vel, er næm á óánægjuraddir. Það er alveg hægt að hafa bein í nefinu án pess að tapa pessum manneskjulegheitum .. .Og viðfáum pað til baka margfalt, efvið erum kurteis og pægileg, í allskonar jákvæðum viðbrögðum. Fólkið í skólanum, bæði kennar- ar og nemendur, er númer eitt ... hið kvenlæga erjákvætt efmaður passar aðfara ekki yfir mörkin ... Helstu erfiðleikarnir við að samræma pað að vera stjórnandi og kona er ofstuttur sólarhringur; konur purfa að helga sig svona starfi til að vera metnar að verð- leikum. Gunna finnur þetta fína jafnvægi sem virðist þurfa til innan grunnskólans á milli sjónarmiða kennara og nemenda annars vegar og sem stjómandi hins vegar. Þetta birt- ist m.a. í því að viðurkenna áhrif „kvenleikans" í hófi og um leið ákveðið jafnvægi á milli tilfinninga og skynsemi, að hlusta vel og vera manneskjuleg en passa sig á að fara ekki yfir ákveðin mörk. Þessi lýsing minnir um margt á svokallaða tilfinningagreind stjórn- enda (Goleman, 1997). Gunna leggur áherslu á að þetta skili sér í jákvæðum viðbrögð- um fremur en í árangri í fjármálum eða einkunnum nemenda, nema ef til vill óbeint. í þessu sambandi má benda á að greining Eagly o.fl. (1992) á fjölmörgum rannsóknum sýndi að kvenskólastjórar væm oft skilvirkari stjórnendur en karlar, m.a. með því að dreifa ákvarðanatöku og ýta þannig undir starfsánægju kennara eða samstarfsmanna. Hanna skólameistari finnur togstreitu á milli eigin sýnar á starf stjórnandans og stefnu stjórnvalda og að hennar mati er kynferði mikilvægur áhrifaþáttur í starfi og æskilegur. Ég fer hérna í störfsem ég held að enginn karl í sömu stöðu fari í. Égfer t.d. og raða upp blómum ... mérfinnst ekki að við sem stjórnendur eigum að vera öðruvísi en við erum, eigum frekar að innleiða pessa hluti í stjórnunarstörf, en ekki að konurnar fari í pjón- ustuhlutverk og hið karllæga hafi yfirhöndina í launum ... Ég sé mikinn mun á konum og körlutn sem undirmönnum. Karlarnireru meira að fá greitt fyrir hvert viðvik og eiga erfiðara með að pola stöðugar umræður um mjúku málin, um pað sem parfað gera fyr- 26
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.