Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Side 31

Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Side 31
GUÐNY GUÐBJORNSDOTTIR Ég hugsa nð pað væri auðvddara að komast inn í skólastjórahópinn efég væri karl. Ég finn pað alveg, ég er ekki ein af peim ... karlarnir eru miklu duglegri að setja hlutina ífallegar umbúðir, að tala sig í kring um hlutina, sem peir jafnvel pykjast bara vera að gera, á meðan konur eru oft að gera merkilega hluti án pess að tala um pá... pess vegna held ég að pær taki gagnrýni miklu meira nærri sér, afpví pær eru miklu óduglegri að ' hæla sjálfum sér ... peir gera alltaf minna úr sínum mistökum .. . Ég held að konum finnist mjög eðlilegt að hafa kvenskólastjóra . . . en mér finnst áberandi hvað karlamir reyna að koma sér meira í mjúkinn en konumar, koma inn með kaffibollann og spjalla. Þeir vilja vel, oft eru peir á móti pví að ákveðin efni séu rædd á fundum. „Þetta enda- lausa samráð er óparfi, pað parfengan tveggja tíma fund, pú getur bara sagt pað eða til- kynnt." Knrlar vilja meiri tilskipanir og taka peim. Það er aftur á móti erfitt á kvenna- vinnustað. Konur vilja samráð, vilja meira viðra sínar skoðanir á fundum ... en ungu konumar gefa sér ekki tíma til að setjast hér inn og spjalla ... bara ef pær hafa tiltekið erindi og vilja fá upplýsingar eða ráðgjöf. Nei, pær tnyndu ekki koma og spyrja hvern- ig mér líði. En peir gera pað frekar. Eftirfarandi skýring bendir til þess að orðræðan um kynferði eigi þátt í andstöðu kennara við aukna vinnu og þá væntanlega aukna skilvirkni og árangur: Hugsunarhátturinn er voða ríkur hérna að pað sé mikilvægt að konurnar séu ekki í mik- illi vinnu, fjölskyldunnar vegna ... Það er mí pað sem veldur pvíað pað er svo ógurlega erfitt að breyta pessum kjarasamningi kennara, pað er svo mikil andstaða við pað. Fríða virðist næm á það hvernig kynferði hennar og samstarfsmanna hennar hefur áhrif á samskiptin. Konur virðast sáttari við stjómunaraðferðir hennar og að hafa kven- skólastjóra en karlkennarar. Karlamir virða vald skólastjómandans, en reyna að breyta stjórnunarstíl Fríðu með „föðurlegum" ráðleggingum. Hér sést hvemig karlkennaram- ir reyna að móta stjórnunarstíl Fríðu skólastjóra með andstöðu gegn ráðandi orðræðu innan skólans. Mismunandi væntingar kven- og karlundirmanna skapa spennu, svo og það að leggja áherslu á skilvirkni og árangur á vinnustað með stofnanamenningu gmnn- skólans. Fríða reynir að samhæfa þessar orðræður en hefur ekki enn fundið jafnvægi. Edda, sem einnig er skólastjóri, lýsir vel álaginu í grunnskólanum og skilningi á mikilvægi tilfinninga við slíkar aðstæður. Breyttar stjórnunaráherslur, breytt þjóðfélag og andstaða kennara við miklar breytingar hafa áhrif á fagmennskuna og einkalífið. Hún áttar sig á margbreytilegum hagsmunum og valdatengslum, en staðsetur sig stöðugt sem stjórnanda. Hún hefur áhyggjur af því að stjórnendur kulni eða „brenni út" vegna álags, en það sjónarmið mætir litlum skilningi meðal skólastjóra almennt: Viðfáum að mörgu leyti strekktari einstaklinga inn ... faglega starfið hefur tekið mikl- um framförum s.l. fimm ár ... ég vona að skólaárið eigi eftir að lengjast... bömin eru orðin afgangsstærð ípjóðfélaginu ... Ég ber ábyrgð á kennslu ogfaglegu starfi héma . .. ég verð að hlusta á svo marga, á foreldra, á nemendur, á kennara og starfsmenn alla og yfirboðara mína og verð sem faglegur leiðtogi að vita hvert ég vil fara með hópinn .. . Ég reyni að taka vel á málum pegar einhver flækja er ígangi og moka alveg til botns . 29
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.