Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Qupperneq 31

Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Qupperneq 31
GUÐNY GUÐBJORNSDOTTIR Ég hugsa nð pað væri auðvddara að komast inn í skólastjórahópinn efég væri karl. Ég finn pað alveg, ég er ekki ein af peim ... karlarnir eru miklu duglegri að setja hlutina ífallegar umbúðir, að tala sig í kring um hlutina, sem peir jafnvel pykjast bara vera að gera, á meðan konur eru oft að gera merkilega hluti án pess að tala um pá... pess vegna held ég að pær taki gagnrýni miklu meira nærri sér, afpví pær eru miklu óduglegri að ' hæla sjálfum sér ... peir gera alltaf minna úr sínum mistökum .. . Ég held að konum finnist mjög eðlilegt að hafa kvenskólastjóra . . . en mér finnst áberandi hvað karlamir reyna að koma sér meira í mjúkinn en konumar, koma inn með kaffibollann og spjalla. Þeir vilja vel, oft eru peir á móti pví að ákveðin efni séu rædd á fundum. „Þetta enda- lausa samráð er óparfi, pað parfengan tveggja tíma fund, pú getur bara sagt pað eða til- kynnt." Knrlar vilja meiri tilskipanir og taka peim. Það er aftur á móti erfitt á kvenna- vinnustað. Konur vilja samráð, vilja meira viðra sínar skoðanir á fundum ... en ungu konumar gefa sér ekki tíma til að setjast hér inn og spjalla ... bara ef pær hafa tiltekið erindi og vilja fá upplýsingar eða ráðgjöf. Nei, pær tnyndu ekki koma og spyrja hvern- ig mér líði. En peir gera pað frekar. Eftirfarandi skýring bendir til þess að orðræðan um kynferði eigi þátt í andstöðu kennara við aukna vinnu og þá væntanlega aukna skilvirkni og árangur: Hugsunarhátturinn er voða ríkur hérna að pað sé mikilvægt að konurnar séu ekki í mik- illi vinnu, fjölskyldunnar vegna ... Það er mí pað sem veldur pvíað pað er svo ógurlega erfitt að breyta pessum kjarasamningi kennara, pað er svo mikil andstaða við pað. Fríða virðist næm á það hvernig kynferði hennar og samstarfsmanna hennar hefur áhrif á samskiptin. Konur virðast sáttari við stjómunaraðferðir hennar og að hafa kven- skólastjóra en karlkennarar. Karlamir virða vald skólastjómandans, en reyna að breyta stjórnunarstíl Fríðu með „föðurlegum" ráðleggingum. Hér sést hvemig karlkennaram- ir reyna að móta stjórnunarstíl Fríðu skólastjóra með andstöðu gegn ráðandi orðræðu innan skólans. Mismunandi væntingar kven- og karlundirmanna skapa spennu, svo og það að leggja áherslu á skilvirkni og árangur á vinnustað með stofnanamenningu gmnn- skólans. Fríða reynir að samhæfa þessar orðræður en hefur ekki enn fundið jafnvægi. Edda, sem einnig er skólastjóri, lýsir vel álaginu í grunnskólanum og skilningi á mikilvægi tilfinninga við slíkar aðstæður. Breyttar stjórnunaráherslur, breytt þjóðfélag og andstaða kennara við miklar breytingar hafa áhrif á fagmennskuna og einkalífið. Hún áttar sig á margbreytilegum hagsmunum og valdatengslum, en staðsetur sig stöðugt sem stjórnanda. Hún hefur áhyggjur af því að stjórnendur kulni eða „brenni út" vegna álags, en það sjónarmið mætir litlum skilningi meðal skólastjóra almennt: Viðfáum að mörgu leyti strekktari einstaklinga inn ... faglega starfið hefur tekið mikl- um framförum s.l. fimm ár ... ég vona að skólaárið eigi eftir að lengjast... bömin eru orðin afgangsstærð ípjóðfélaginu ... Ég ber ábyrgð á kennslu ogfaglegu starfi héma . .. ég verð að hlusta á svo marga, á foreldra, á nemendur, á kennara og starfsmenn alla og yfirboðara mína og verð sem faglegur leiðtogi að vita hvert ég vil fara með hópinn .. . Ég reyni að taka vel á málum pegar einhver flækja er ígangi og moka alveg til botns . 29
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.