Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Síða 32

Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Síða 32
ORÐRÆÐUR UM ÁRANGUR, SKILVIRKNI OG KYNGERVI VIÐ STJÓRNUN .. ég vil ekki missa algjörlega tengslin við nemendur skólans í pessu dlagi... nú finnst mér ég hafa hreyft við ansi mörgu, komin með land sem ég gæti farið með ígegnum alls konar tilraunir efviðfengjum pínulítið meira svigrúm .. .En skólastjórar verða að huga vel að pví að proska sig ... til að geta proskað aðra einstaklinga . . . pað parf að fyrir- byggja streitusöfnun og burn-out- tilfinningu... petta hefur reynst erfitt að ræða í hópi skólastjóra ... vinnan tekur ótrúlega stóran toll, ég veit líka að stofnunin fær meira af mér af pví pað er enginn maki sem gerir tilkall til mín ... Edda, eins og fleiri viðmælendur, er frekar svartsýn í jafnréttismálum og segir kyn- ferði skipta máli í starfi. Hún kveðst þó ekki finna fyrir miklum karlhroka eða yfirgangi í karlskólastjórum í samstarfi en það geti verið erfitt að vingast við þá, sérstaklega sem einhleyp kona. Hún segir kennara mjög samviskusama, þeir samhæfi heimilisrekstur og starfið, og oft séu þeir bara upp fyrir axlir og láti valta yfir sig. En hún telur kennara hins vegar ekki áhugasama, jafnvel dragbíta í jafnréttismálum: Nei, við purfum ekkert á samstarfi kvenskólastjóra að halda ... mér finnst ég alveg sjá pröngsýni og takmarkanir í hópi kvenna sem hefta mig eins og mér finnst ég hafa grætt á pví að kynnast mörgum pessum körlum ... Lítil umræða er á kennarastofu um stöðu kvenna . . . mér finnst margar tillögur í jafnréttisáætlunum ekki meðvitaðar, ég pekki strákana sem nemendur betur en stelpur, hefáhyggjur afpvísem stjórnandi að stelpum- ar Jmfi ekki verið dregnar nægilega út úr . . . Sem formlegt vald og stjórnandi finn ég stundum fyrir pvíað pað trufli að ég er kona . . . margar konur eiga erfitt með að kyngja pvíað mín rök vega pyngra en peirra og pað hefur tekið tíma að máta mig sem stjórnanda og láta taka mark á mér sem slíkri... mérfinnst ekki vera mikil meðvitund um pað meðal kvennanna hérna að konur purfi að sækja fram ... Þó að pær séu góðar í að kenna, draga frá og deila, pá eru pær ekki endilega góðar fyrirmyndir til að ala upp stelpur sem líta á sig sem flottar . . . og ætla sér að hafa áhrifá samfélagið ... pað er bara engin umræða um stöðu kvenna ... Að mati Eddu er orðræðan um kynferði áhrifamikil og mikilvæg. Hún er sjálf á- hugasöm um jafnréttismál, en er ekki hlynnt nánara samstarfi á milli kvenskólastjóra og hefur átt í vissum erfiðleikum með kvenundirmenn, samanber og lýsingar Láru á há- skólastiginu. Eddu finnst nauðsynlegt að nota tilfinningar við stjórnunina og hún legg- ur meiri áherslu á mikilvægi uppeldis eða mannræktar en til dæmis á árangur nema á samræmdum prófum: En grunnskólar eru stofnanir par sem konur og börn eru í meirihluta, mýkri stofn- anir en margar ... allt petta tilfinningalega og pessi mannrækt er svo mikið íhönd- um kvenna, pví miður kannski um leið vanmetin til launa . . . ég hika ekki við að fidlyrða að ég er tUfinningalegur stjórnandi ... ég les í tilfmningalandið, bæði sem stjórnandi og kennari... ég sé árangur af pessari tilfinningalegu stjórnun skólar eru tilfinningalegar stofnanir .. .og maður verður að skilja ýmsar tilfinning- ar til að geta fleytt sér í gegnum kreppu . . . til pess að fá meiri starfsgleði út úr hópnum. 30
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212
Síða 213
Síða 214
Síða 215
Síða 216
Síða 217
Síða 218
Síða 219
Síða 220
Síða 221
Síða 222

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.