Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Page 33

Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Page 33
GUÐNY GUÐBJORNSDOTTIR Skólastjórar grunnskólans virtust að mörgu leyti í erfiðastri stöðu við að tengja sam- an áhersluna á skilvirkni og árangur, stofnanamenningu grunnskólans og það að vera kona á blönduðum vinnustað þar sem konur eru í meirihluta. Sumar sjá þó fyrir sér breytta tíma með þeim ungu konum sem eru að koma út á vinnumarkaðinn, með réttu markaðsáherslurnar í farteskinu, samanber eftirfarandi frásögn Fríðu: Á þessum námskeiðum um „skólann sem jyrirtæki eitthvað" ... eru þessar ungu metn- aðarfullu konur sem eru bara að deyja úrfrekju. Þær eru svo ... þær eru bara alveg ný týpa... þetta erfólkið sem við erum að kljást við, þetta erfólkið sem er núna komið ífor- eldraráðin ískólanum. Sem kemur bara hérna og heimtar: „Við viljum fá þjónustu, og ekki bara fyrir börnin, það þarf þjónustu fyrir mig og mitt heimili. Þið eruð bara eins og á siðustu öld. Hér er ég búin aðfjárfesta í minni menntun og ætla bara að vera vinnandi úti og vil bara að þið gjörið svo vel að sjá um barnið mitt. Þetta eru bara úrelt sjónar- mið." Þetta erfólkið sem er að kenna okkur núna. Svipuð sjónarmið komu fram hjá Hönnu skólameistara. Hún segir réttilega að kon- ur séu yfirleitt eldri en karlar þegar þær fái stjómunarstöður, en: Nú er að koma upp ný kynslóð ungra kvenstjórnenda, sem einnig hefur útlitið á hreinu, þær eru eins og karlar í drögtwn með skjalatösku, sem ég geri reyndar stundum líka þó mér líði betur í „kvenlegri" fötum. En líklega eru þessar ungu konur ofóöruggar til að nálgast þessi störfsem konur. Það er eins og skólastjórarnir sjái í aðra röndina fyrir sér breyttan grunnskóla, þar sem skólinn verður enn líkari fyrirtæki en nú, en í hinn bóginn finnst þeim sú sýn til- heyra orðræðu fyrirtækja frekar en grunnskólans. Annað sé óraunhæf tálsýn sem stafi af markaðsáherslum stjórnmálanna og reynsluleysi ungra (kven)stjórnenda. Langflestar, en ekki allar, svömðu því játandi að það væri kalt „á toppnum" og mik- ilvægt væri að hafa góð samskipti þó að viss fjarlægð frá samstarfsmönnum væri líka nauðsynleg. Margar sögðust ekki hafa „mentora" eða fóstra sem þær gætu treyst, sem þó væri oft þörf fyrir. Þá vom allar sammála um að útlitslega yrðu þær að halda sér til og alveg Ijóst að ákveðinn klæðnaður gengi og annar ekki. Enginn viðmælenda gerði mikið úr þessum þætti, en allar töldu hann mikilvægan. Þá kom fram hjá flestum viðmælenda að þær ynnu meira eða lengur en þær kysu. Þær telja sig samviskusamar í starfi og það komi oft niður á einkalífinu. Sumar hafa reynt að taka umræður um álag í starfi upp faglega, en það hefur reynst erfitt. Líklega finna stjórnendur í leik- og gmnnskólum einna mest fyrir álaginu á fjölskyldur í landinu í gegnum ósjálfráða nemendur, samskipti við foreldra þeirra og átök við kvenundir- menn sem oft em mæður. Skilnaður foreldra kom oft til umræðu, ekki síst vegna barna í leikskólum og gmnnskólum. Þess má geta að skilnaðartíðni viðmælendanna endur- speglar meðaltalið í landinu og rúmlega það enda sögðu flestar að starfið gengi fyrir öllu öðm. 31
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.