Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Qupperneq 33

Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Qupperneq 33
GUÐNY GUÐBJORNSDOTTIR Skólastjórar grunnskólans virtust að mörgu leyti í erfiðastri stöðu við að tengja sam- an áhersluna á skilvirkni og árangur, stofnanamenningu grunnskólans og það að vera kona á blönduðum vinnustað þar sem konur eru í meirihluta. Sumar sjá þó fyrir sér breytta tíma með þeim ungu konum sem eru að koma út á vinnumarkaðinn, með réttu markaðsáherslurnar í farteskinu, samanber eftirfarandi frásögn Fríðu: Á þessum námskeiðum um „skólann sem jyrirtæki eitthvað" ... eru þessar ungu metn- aðarfullu konur sem eru bara að deyja úrfrekju. Þær eru svo ... þær eru bara alveg ný týpa... þetta erfólkið sem við erum að kljást við, þetta erfólkið sem er núna komið ífor- eldraráðin ískólanum. Sem kemur bara hérna og heimtar: „Við viljum fá þjónustu, og ekki bara fyrir börnin, það þarf þjónustu fyrir mig og mitt heimili. Þið eruð bara eins og á siðustu öld. Hér er ég búin aðfjárfesta í minni menntun og ætla bara að vera vinnandi úti og vil bara að þið gjörið svo vel að sjá um barnið mitt. Þetta eru bara úrelt sjónar- mið." Þetta erfólkið sem er að kenna okkur núna. Svipuð sjónarmið komu fram hjá Hönnu skólameistara. Hún segir réttilega að kon- ur séu yfirleitt eldri en karlar þegar þær fái stjómunarstöður, en: Nú er að koma upp ný kynslóð ungra kvenstjórnenda, sem einnig hefur útlitið á hreinu, þær eru eins og karlar í drögtwn með skjalatösku, sem ég geri reyndar stundum líka þó mér líði betur í „kvenlegri" fötum. En líklega eru þessar ungu konur ofóöruggar til að nálgast þessi störfsem konur. Það er eins og skólastjórarnir sjái í aðra röndina fyrir sér breyttan grunnskóla, þar sem skólinn verður enn líkari fyrirtæki en nú, en í hinn bóginn finnst þeim sú sýn til- heyra orðræðu fyrirtækja frekar en grunnskólans. Annað sé óraunhæf tálsýn sem stafi af markaðsáherslum stjórnmálanna og reynsluleysi ungra (kven)stjórnenda. Langflestar, en ekki allar, svömðu því játandi að það væri kalt „á toppnum" og mik- ilvægt væri að hafa góð samskipti þó að viss fjarlægð frá samstarfsmönnum væri líka nauðsynleg. Margar sögðust ekki hafa „mentora" eða fóstra sem þær gætu treyst, sem þó væri oft þörf fyrir. Þá vom allar sammála um að útlitslega yrðu þær að halda sér til og alveg Ijóst að ákveðinn klæðnaður gengi og annar ekki. Enginn viðmælenda gerði mikið úr þessum þætti, en allar töldu hann mikilvægan. Þá kom fram hjá flestum viðmælenda að þær ynnu meira eða lengur en þær kysu. Þær telja sig samviskusamar í starfi og það komi oft niður á einkalífinu. Sumar hafa reynt að taka umræður um álag í starfi upp faglega, en það hefur reynst erfitt. Líklega finna stjórnendur í leik- og gmnnskólum einna mest fyrir álaginu á fjölskyldur í landinu í gegnum ósjálfráða nemendur, samskipti við foreldra þeirra og átök við kvenundir- menn sem oft em mæður. Skilnaður foreldra kom oft til umræðu, ekki síst vegna barna í leikskólum og gmnnskólum. Þess má geta að skilnaðartíðni viðmælendanna endur- speglar meðaltalið í landinu og rúmlega það enda sögðu flestar að starfið gengi fyrir öllu öðm. 31
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.