Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Side 34

Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Side 34
ORÐRÆÐUR UM ÁRANGUR, SKILVIRKNI OG KYNGERVI VIÐ STJÓRNUN Samantekt og umræða Hér er ætlunin að draga niðurstöður saman og ræða þær í tengslum við meginspurning- ar greinarinnar. Fyrst var spurt hvernig orðræðan um árangur og skilvirkni birtist í frásögnum kvenstjórnenda. Eins og fram kemur í frásögum viðmælenda birtist hún á öllum skóla- stigum. Orðræðunni er fagnað af sumum kvennanna en aðrar staðsetja sig gegn henni og sýna andstöðu á misvirkan hátt. Viðbrögð eru mismunandi innan sama skólastigs: einn leikskólastjóri vill hugnast markaðsöflunum á „faglegan" hátt á meðan annar tel- ur að hætta sé á ferðum; sumir skólastjórar taka að sér fjármálin og bókhaldið en aðrir koma því yfir á aðra og einbeita sér að því að vera faglegir leiðtogar. Aherslan á „- mýkri" atriði eins og námskrár eða jafnréttismál virðist minni en á skilvirkni eða árang- ur„ einkum í fjármálum. Þetta virðist ekki valda miklu hugarangri þrátt fyrir skýrar skyldur skólastjóra til að fylgja eftir námskrám, eins og vel kom fram í frásögn Dóru. Fjármálin virtust almennt ofar á baugi en aðrir mælikvarðar á árangur eins og sam- ræmd próf, sem gæti breyst ef um beina tengingu væri að ræða á milli rekstrarfjár og árangurs eins og sumstaðar tíðkast og vísir er að á framhalds- og háskólastigi með því að greiða fyrir þreyttar einingar nema. Ein leið stjórnvalda til að ýta undir árangur og skilvirkni er að byggja upp nýja sjálfsmynd stjórnenda sem er vel aðskilin frá sjálfs- mynd kennara, eins og skýrt kom fram í frásögn Fríðu. Sumir skólastjórar virðast þó enn staðsetja sig ýmist sem stjórnendur eða kennara eða aðhyllast sjónarmið sem sam- ræmast sjónarmiðum kennara. Bæði á grunn- og framhaldsskólastigi mátti finna við- nám gegn ofuráherslu á skilvirkni, kunnáttu og námsárangur á kostnað áherslna á upp- eldi, þroska, jafnrétti eða mannrækt. Það vekur athygli að langminnst viðnám virðist vera gegn orðræðunni um árang- ur og skilvirkni meðal stjómenda á efri skólastigum, einkum á háskólastigi. Ekki er ólík- legt að þar komi tvennt til. Annars vegar sú staðreynd að viðkomandi stjómendur vom ráðnir til að vinna eftir þessum stjómunaráherslum og em því óbundnir af öðmm fag- legum áherslum, hefðum eða vana. Hins vegar, eins og Kriiger (1999) bendir á, má bú- ast við að stofnanamenning framhalds- og háskóla samræmist betur orðræðu árangurs- stjórnunar en menning leik- og gmnnskóla. Þetta endurspeglast m.a. í markmiðsgrein- um laga um viðkomandi skólastig, þar sem þroska-, jafnréttis- og umönnunarsjónarmið eiga að vera ráðandi á neðri skólastigum en fagþekking og starfsundirbúningur á þeim efri. Þó að árangursstjómun hafi mætt andstöðu fagfólks á öllum skólastigum í Bret- landi, Astralíu og víðar bendir þessi athugun til að hér megi að minnsta kosti búast við átökum við fagfólk á neðri skólastigum, eins og skýrt kom fram um bæði kennara og leikskólakennara. Orðræðan um árangur og skilvirkni er, samkvæmt þeim leikskólakennumm sem rætt var við, að opna umræðuna um að hægt sé að hækka laun starfsfólks með því að slaka á kröfum um hlutfall barna og starfsfólks, um menntun starfsfólks, gæði máltíða, viðhald húsnæðis eða gæði leikfanga. Einnig sjá stjómendur fyrir sér breytingar á hlut- verki fagfólks, bæði hvort það sé nauðsynlegt og hvert hlutverk þess verði, t.d. í málfars- legum efnum, sem þó var tengt meira við hnattvæðingu og menningarlegan margbreyti- leika en áherslu á árangur. Margar þessara breytinga em umdeildar og viðmælendur 32
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.