Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Side 38

Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Side 38
ORÐRÆÐUR UM ÁRANGUR, SKILVIRKNI OG KYNGERVI VIÐ STJÓRNUN markmið stjómvalda, hefðbundnar áherslur á jafnrétti og mannrækt og orðræðuna um kyngervi en upplifa um leið mikla spennu, átök og jafnvægisleysi. Að síðustu eru svo þær sem tekst að samhæfa það að vera kvenstjómendur eða orðræðuna um kyngervi og áherslur yfirvalda á árangur og skilvirkni þannig að árekstrar verða fáir og þeim líður vel í starfi. Þó að þama sé greinilega um einstaklingsáherslur að ræða má einnig sjá að vand- inn er mismunandi eftir skólastigum. A neðri skólastigum þar sem konur em meirihluti starfsfólks er í lagi, og allt að því nauðsynlegt, að staðsetja sig sem konur, en árekstrar skapast við það að vera jafnframt viðurkennd sem stjómandi með áherslu á skilvirkni og árangur. Þetta er þó óðum að breytast í leikskólum samkvæmt viðmælendum. Vand- inn í starfi snýst þó meira um að vera viðurkenndur sem stjómandi en sem kona. í gmnnskólanum em árekstramir hvað skýrastir, m.a. vegna þess að skilvirkniáherslurn- ar em betur skilgreindar með árangri í innra starfi (samræmd próf) en takmarkast ekki við árangur í rekstri eins og reyndin er enn að mestu í leikskólum. Aherslur á umhyggju og mannrækt eiga sér langa faglega hefð meðal undirmanna eða kennara sem byggja á sterkri fagvitund og lögbundnum markmiðum skólastarfs. Að auki stangast hefðin fyr- ir karlskólastjórum á við vaxandi jafnréttisvitund kvenna þannig að kvenskólastjórar finna bæði stuðning og andstreymi í reynd meðal undirmanna, samstarfsmanna og for- eldra. A efri skólastigum er þessu öfugt farið. Þar er starf stjórnandans viðurkennt sem og áherslan á árangur og skilvirkni, en stofnanamenningin er þannig að erfiðara er að staðsetja sig jafnframt sem kona eða í orðræðunni um kyngervi án árekstra. Því er sterk tilhneiging til að afneita mikilvægi kyngervis á yfirborðinu þó að viðtölin bendi til að það skipti í raun máli, bæði til að ná árangri sem góðir stjómendur og til að líða vel í starfi (Goffe og Jones, 2000). Þó að ekki verði lagt mat á árangur viðmælenda minna sem stjórnenda virðist ljóst að þeim sem tekst að samhæfa kröfur yfirvalda eða orðræðuna um skilvirkni eigin sýn, skilningi og tilfinningum varðandi starfið, líður best og hafa mestar líkur til að ná góð- um árangri. Það getur gerst með því að samhæfa þau sjónarmið sem hér hafa verið rædd eða að setja inn stjómendur sem trúa blint á árangursmælingar yfirvalda. Síðamefnda aðferðin getur hugsanlega gengið á efri skólastigum, en á þeim neðri er hætt við mikilli andstöðu nema tryggt verði að viðmiðin um árangur verði skilgreind á víðtækari hátt en þau sem endurspeglast í hefðbundnum samræmdum prófum. Fróðlegt verður að fylgj- ast með hvers eðlis árangursmælingar verða, bæði í gmnn- og leikskólum, samanber hugmyndir Dóm sem leggur áherslu á mikilvægi þess að hafa ekki einhliða mælikvarða. Lokaorð Ekki verður gerð tilraun til að alhæfa út frá þessari rannsókn. Litið er á niðurstöður sem aðstæðubundna þekkingu. Tilgangurinn er fyrst og fremst að gera raddir kven- stjómenda sýnilegar og varpa ljósi á hvemig orðræðan um stjórnun mótast af skilvirkni og kyngervi í íslenskum menntastofnunum, óháð tilraunum til meginskýringa. Víða um heim er verið að prófa sig áfram með árangursstjórnun í menntamálum í samræmi við markaðshagkerfi stjómmálanna, án þess að jafnvægi hafi enn fundist á milli skilvirkni, jafnréttis og umhyggjusjónarmiða (Wieringen, 1999). Áherslan á skil- 36
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.