Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Page 41

Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Page 41
GUÐNÝ GUÐBJÖRNSDÓTTIR enda eins og fram kom í þessari rannsókn heldur einnig meðal þeirra sem móta reglum- ar við úthlutun fjármagns. Ein af afleiðingum þess að spyrða markaðshugmyndir við- skiptalífsins um rekstrarfrelsi skóla og samkeppni um árangur saman við hugmyndir um minnkandi ríkisvald, samræmda námskrá og samræmd próf er að menntastefnan missir yfirbragð hugsjóna á sama hátt og stjómmálin em að gera. Varað er við að opin- berum (mennta) stofnunum verði haldið í fjársvelti um leið og einkaskólar eða einka- stofnanir á öðmm sviðum em gerð að eftirsóknarverðum valkosti. Þá verður marg- breytileiki menntakerfisins ekkert annað en aðskilnaðarstefna, þeir efnameiri borga skólagjöld í einkaskólum en aðrir fá lágmarksmenntun. Um leið er lýðræðið orðið að efnahagslegu en ekki pólitísku hugtaki. Þeir efnameiri hafa val, aðrir ekki (Apple, 1995). Ari eftir að viðtölin vegna þessarar rannsóknar fóm fram samdi Reykjavíkurborg við leikskólakennara um breytt hlutfall starfsfólks og barna til að geta hækkað laun. Vel má vera að það komi ekki niður á gæðum starfsins. Vitneskja um það fæst aðeins með einhvers konar árangursmælingum eins og á efri skólastigum. Fróðlegt verður að fylgj- ast með hvers eðlis árangursmælingarnar verða í framtíðinni og með næstu skrefum á öllum skólastigum. Þau skref eiga eftir að verða bæði þung og umdeild ef marka má þró- unina í nágrannalöndum okkar. Um leið er hvatt til rannsókna og umræðna á áhrifum þessarar stefnu. Fylgjast þarf vel með því hvort hún samræmist sjónarmiðum jafnréttis og umhyggju eða ekki. Kvenstjórnendur geta lagt sitt af mörkum með því að vefa þráð tilfinninga, jafnréttis, mannræktar og margbreytileika inn í þau viðmið sem notuð verða um árangur og skilvirkni í öllum menntastofnunum. Að sjálfsögðu geta karlstjórnendur gert það sama þó að menningarbundnar hugmyndir, hefðin, sagan og fordómar spyrði sumar áherslur við konur og aðrar við karla. Slíkar hugmyndir þarf að afbyggja og end- urskilgreina svo og eðlishyggjuhugmyndir um kyngervi, til að konur og karlar geti not- ið styrkleika sinna sem leiðtogar og stjórnendur á öllum sviðum. Neðanmál og þakkarorð Höfundur þakkar viðmælendum sínum fyrir að taka þátt í rannsókninni, fyrir skemmti- leg og fróðleg samtöl og mjög gott samstarf í alla staði. Þá vill höfundur þakka þeim sem aðstoðuðu við afritun viðtalanna svo og yfirlesurum Uppeldis og menntunar. Að lokum vill höfundur þakka Mills College, Women's Leadership Institute, fyrir frábæra aðstöðu við vinnslu þessarar greinar í rannsóknarleyfi sínu frá Háskóla íslands vorið 2001. Efni þessarar greinar var kynnt á ráðstefnu AERA (American Educational Research Association) í Seattle í Bandaríkjunum 12. apríl 2001. Einnig í Háskóla íslands, með er- indi á vegum Rannsóknastofu í kvennafræðum 30. nóvember 2000. Rannsókn þessi var styrkt af Rannsóknasjóði Háskóla Islands. Heimildir Aðalsteinn Eiríksson (1995). Skólaþróun- skólamenning. Glæður, 2, (5), 71 -82. Adler, S., Laney, J. og Packer, M. (1993). Managing Women. Buckingham: Open Umversity Press. Anyon, J. (1994). The Retreat of Marxism and Socialist Feminism: Postmodern and 39
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.