Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Side 49

Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Side 49
ARNA H. JÓNSDÓTTIR ingur verði oft að vandamáli milli einstaklinga fremur en hann sé ræddur á grund- velli markmiða leikskólans. í niðurstöðum rannsóknar Gotvassli o.fl. kom fram að aðstæður sem leikskólastjórar upplifðu erfiðar og kröfðust mikilla skoðanaskipta voru aftarlega í forgangsröðun þeirra. Þar er átt við m.a. umræður um sameiginlega markmiðssetningu, dreifingu ábyrgðar og lausn ágreiningsmála. Ottinn við að eyði- leggja starfsandann virtist þarna undirliggjandi. Mannauðsstefnan Ýmsir fræðimenn sem lögðu rannsóknum lið í kjölfar rannsóknanna í Hawthorne til- heyrðu svonefndum endurskoðunarsinnum (Hoy og Miskel 1991), m.a. Argyris, Likert, McGregor og Bennis.2 í rannsóknum þeirra var fyrst og fremst lögð áhersla á að komast að því hver væri árangursríkasti stjórnunarstíllinn. Rannsóknaraðferð- irnar voru fyrst og fremst megindlegar. Einnig lá til grundvallar kenning Maslows um æðri þarfir mannsins og síðar kenning Herzberg (1966) og Hackman og Oldham (1976) um innri starfshvatningu. Vegna framangreindra áherslna töluðu margir fræðimenn (Sergiovanni o.fl. 1980) um að ný stjórnunarstefna væri í mótun, mannauðsstefnan (Human Resources Approach). Aherslur mannauðsstefnunnar eru m.a. þær að kennarar vilja vinna að þýðing- armiklum markmiðum, bera ábyrgð og vera skapandi í störfum sínum. Hlutverk skólastjóra er að skapa starfsumhverfi þar sem hæfileikar kennara fá að njóta sín til fulls. Einnig er hlutverk þeirra að leita eftir mannauði hvers og eins, m.a. við mikil- vægar ákvarðanir um skólastarfið, og stuðla að sjálfræði og sjálfsaga kennara við störf sín. Starfshvatningin felst í vinnunni sjálfri, umbunin er sá árangur sem við- komandi nær á grundvelli eigin frammistöðu og starfsánægjan eykst samhliða aukn- um árangri (Miles 1975,1965). Mannauðsstefnan er stjórnendum leikskóla hér á landi nokkuð kunn. Stefnan var m.a. kynnt og kennd í framhaldsnámi fyrir stjórnendur leikskóla frá 1983 og var jafnframt mikið til umræðu í kjölfar rannsóknar Selmu Dóru Þorsteinsdóttur (1989). Þar voru leikskólakennarar spurðir um hvort leikskólastjórinn nýtti „mannauð" þeirra við skipulagningu, áætlanagerð og eftirlit leikskólastarfsins. Niðurstöður rannsóknarinnar voru þær að leikskólakennarar töldu að leikskóla- stjórinn nýtti ekki mannauð þeirra við þessi verkefni og þar með ekki við þróun leikskólans sem heildar. Þeir töldu að leikskólastjórinn hefði ekki nægilegan á- huga, væri ekki nægilega sterkur faglegur leiðtogi og upptekinn af öðrum verk- efnum. Ályktun Selmu Dóru var því sú að leikskólastjórinn, sem bæri höfuð- ábyrgð á möguleikum starfsfólks og barna til þroska, sinnti illa því hlutverki sínu. Stjórnun leikskólanna tók, samkvæmt greiningu Selmu Dóru, mið af áherslum samskiptastefnunnar. Kristín Dýrfjörð (1997) veltir því fyrir sér hvort þessar niðurstöður hafi ekki á sínum tírna komið eins og köld vatnsgusa framan í stétt leikskólakennara. í kjöl- farið varð a.m.k. mikil umræða innan stéttarinnar um hlutverk leikskólastjórans sem faglegs leiðtoga. Stjórnunarnámskeið voru haldin og ásókn var í framhaldsnám fyrir stjórnendur og ráðgjafa. Deildarstjóraheiti var tekið upp í kjarasamningum 1987 og jafnhliða lögð áhersla á formlega og stjórnunarlega ábyrgð þeirra. 2 McGregor (1960) setti fram kenningu x og y um viðhorf stjórnenda til starfsmanna. Argyris og Likert tengdu rannsóknir sínar þeim kenningum. 47
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.