Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Qupperneq 114

Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Qupperneq 114
NÁMSÁRANGUR FRAMHALDSSKÓLANEMA Í ENSKU í prófinu voru þrír meginprófþættir: Hlustun, lesskilningur og ritun (1. tafla). Af fjárhagsástæðum var færni nemenda í að tala á ensku ekki metin. Hver námsþáttur samanstóð af tveimur eða fleiri verkefnagerðum. Með því að nota mismunandi verk- efni í hverjum námsþætti var hægt að meta ólíka undirþætti hvers námsþáttar og jafnframt að tryggja breidd í þyngdarstigi verkefna. Hlustun. Verkefni í námsþættinum hlustun voru spiluð af segulbandi fyrir nem- endur. Hlustun A var fyrirlestur en hlustun B var samtal tveggja kennara. í báðum hlutum var efninu skipt í tvennt. I hlustun A var fyrri helmingur fyrirlestrarins spil- aður tvisvar og síðan svöruðu nemendur spurningum um hann. Síðari helmingur fylgdi síðan á eftir. Eins var farið með framkvæmd í hlustun B. í hlustun A voru 11 krossaspurningar. I hlustun B áttu nemendur að skrifa stutt svör við 9 spurningum. Lesskilningur. Þrenns konar textar voru notaðir til að meta lesskilning: (A) tækni- legt efni, (B) efni almenns eðlis (úr dagblaði), og (C) fræðilegt efni. Þar að auki var orðskilningur metinn sérstaklega. I lesskilning A voru 9 krossaspurningar notaðar til að prófa skilning nemenda á efni textans, 11 krossaspurningar í B og 10 eyðufylling- ar í C. Orðskilningur nemenda var metinn með 14 krossaspurningum. Verkefni nem- enda var ýmist að krossa við orð eða hugtak sem vantaði inn í setningu eða krossa við samheiti undirstrikaðs orðs eða hugtaks í setningu. Ritun. Tvö verkefni voru notuð til að meta ritun. Auk þess var stafsetning og málfræði metin sérstaklega. I ritun A áttu nemendur að tengja saman þrjár stuttar málsgreinar í eina máls- grein. Gefin voru þrjú stig fyrir rétt myndaða málsgrein en dregið eitt stig frá fyrir hverja villu. I ritun B áttu nemendur að skrifa bréf til ritstjórnar dagblaðs. Við mat á ritun B var stuðst við tvö meginviðmið: (1) Uppbyggingu ritsmíðar og röksemdarfærslu, (2) málfar. Við mat á uppbyggingu og röksemdarfærslu var tekið mið af því hvort rit- smíðin byrjaði með inngangi að meginefni hennar, skoðun látin í ljós, hún rökstudd og hvort hún endaði með niðurlagi. Við mat á málfari var tekið mið af orðaforða, ýmsum málfræðilegum og setningafræðilegum atriðum. Mat á verkefnum í ritun A og B var vandasamt og krafðist nákvæmra mats- reglna. Ráðnir voru sex sérfræðingar í ensku til að meta verkefnin. Tveir sérfræðing- ar mátu hvert verkefni. Þegar matsmennirnir tveir gáfu ekki sömu einkunn fyrir sama ritunarverkefni var farið yfir misræmi af þeim báðum ásamt höfundi prófsins og sameiginleg niðurstaða fengin. Stafsetning var metin með eyðufyllingum. Texti var lesinn upp af segulbandi í tvígang og áttu nemendur að skrifa tiltekin orð á svarblöð sín. Nemendurnir höfðu textann sem lesinn var upp af segulbandinu fyrir framan sig, fyrir utan þau orð sem þeir áttu að skrifa. Málfræði var metin með 14 krossaspurningum. í hverri spurningu reyndi á þekkingu nemenda á tilteknum málfræðiatriðum. Einkunnir. Nemendur fengu einkunnir fyrir prófið í heild og þrjá námsþætti þess (hlustun, lesskilning, ritun). Einungis er greint frá heildareinkunn í þessari grein. Einkunnirnar voru mælitölur á einkunnastiganum 1 til 9 (staðalníur). Þær eru norm- aldreifðar. Meðaltal á þessum einkunnastiga er stillt á 5,0 og staðalfrávik 1,96 í hvor- 112
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.