Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Qupperneq 122

Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Qupperneq 122
NAMSARANGUR FRAMHALDSSKOLANEMA I ENSKU Einnig var stök spurning („Kanntu utan að heila texta úr enskri eða amerískri tón- list?") höfð með í greiningunni, en hún hlóð ekki markvert á neinn þáttanna þriggja. í 8. þrepi var bætt við þremur þáttabreytum um mat þátttakenda á því hvað hefði haft áhrif á enskukunnáttu þeirra. Þáttabreyturnar voru: Ahrif enskunotkun- ar, áhrif sjónvarps, myndbanda og tónlistar og áhrif grunn- og framhaldsskóla. Einnig var bætt við breytu um mat á áhrifum þess að lesa ensku utan skóla. Niðurstöður aðhvarfsgreiningar eru sýndar í 4. töflu. Arangur í ensku á sam- ræmdum prófum í 10. bekk (2. þrep) skýrir langmest af breytileika árangurs í ensku í framhaldsskóla í fyrra gagnasafninu eða 58,4% og 57,3% í seinna gagnasafninu. Breytur í 1. þrepi skýra tæp 2% í fyrra gagnasafninu og 5% í seinna gagnasafninu. Það er einkum dvöl í enskumælandi landi sem hefur jákvæð áhrif í báðum gagna- söfnum. Kyn (3. þrep) bætir sáralitlu við skýringuna í báðum gagnasöfnum og skýr- ing aldurs (4. þrep) er marktæk í fyrra gagnasafninu en ekki því síðara. Skólar (5. þrep) bæta rúmlega 7,1% við í fyrra gagnasafninu og rúmlega 2,2% í seinna gagna- safninu. Námskeið utan skóla og dvöl í enskumælandi landi eftir samræmd próf í 10. bekk (6. þrep) skýra innan við 1% í fyrra gagnasafninu en bæta engu við í því seinna. Enskunotkun utan skóla (7. þrep) bætir við 1,6% í fyrra gagnasafninu og 2,0% í seinna gagnasafninu. I báðum gagnasöfnum er það lestur á enskum texta sem hefur mest áhrif á frammistöðu í ensku. Viðhorfaspurningar um mat nemenda á því hvað þeir telji að hafi helst áhrif á enskukunnáttu þeirra (8. þrep) bæta sáralitlu við skýringuna eða innan við 1% í báðum gagnasöfnum. Heildarskýring Iíkansins er 70,5% í fyrra gagnasafninu og 67,8% í seinna gagnasafninu. Breytt þreparöð í aðhvarfsgreiningu Röð þrepanna í líkaninu sem greint var frá hér að framan er ekki sjálfgefin. Það er til að mynda álitamál hvort áhrif kynferðis og aldurs, enskunotkunar utan skóla og svo framvegis skuli leiðrétt fyrir áhrifum árangurs á samræmdum prófum. Sú röðun þrepa, sem valin var í líkaninu, leiðir hugsanlega til ofmats á áhrifum samræmdra prófa í 10. bekk. Af þessum ástæðum var einnig athuguð skýringargeta hvers þreps án leiðrétt- ingar fyrir breytur í öðrum þrepum (4. tafla). Skýringargeta skóla verður þá tæplega 15% í fyrra gagnasafninu og tæplega 16% í seinna gagnasafninu, en var áður 7,1% og 2,2% í sömu gagnasöfnum. Einnig koma fram umtalsverð áhrif notkunar ensku utan skóla. Þær breytur skýrðu aðeins tæplega 1,6% (fyrra gagnasafn) og 2,0% (seinna gagnasafn) þegar leiðrétt var fyrir áhrifum annarra breyta, en án leiðréttingar skýra þessar breytur 16,2% (fyrra gagnasafn) og 21,0% (seinna gagnasafn). Sömu sögu er að segja um breytur sem mæla mat þátttakenda á áhrifum þátta á enskukunnáttu þeirra. An leiðréttingar fyrir áhrifum breyta í öðrum þrepum skýra þessar breytur 11,3% (fyrra gagnasafn) og 10,6% (seinna gagnasafn) en þær skýra aðeins 0,4% (fyrra gagnasafn) og 0,3% (seinna gagnasafn) þegar leiðrétt er fyrir aðrar breytur. Einnig var gerð önnur aðhvarfsgreining þar sem röð þrepanna var breytt. Ein- kunn á samræmdu enskuprófi í 10. bekk var höfð síðust í líkaninu af þeim breytum sem geta haft áhrif á enskukunnáttu fyrir framhaldsskólanám. Áhrif samræmdrar einkunnar í ensku í 10. bekk var því leiðrétt fyrir áhrifum enskunámskeiða og dval- 120
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.