Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Side 125

Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Side 125
ROBERT BERMAN o.fl. stæðari en pilta miðað við frammistöðu kynjanna í ensku í grunnskóla. Frekari rann- sókna er þörf til að fá skýrari mynd af kynjamun í ensku í framhaldsskóla. Brottfall nemenda í framhaldsskólum er hátt (Jón Torfi Jónasson og Kristjana Stella Blöndal 2001). Ástæður þess eru eflaust margar. Út frá gögnum rannsóknar- innar var hægt að ráða í námsferil nemenda í framhaldsskóla. Stærsti hluti nemenda á öðru ári eða um 70% þeirra hefur unnið til einingafjölda sem samsvarar eins árs framhaldsskólanámi. Á fjórða ári hefur um helmingur nemenda unnið til eininga sem samsvarar þriggja ára námi. Það er því ljóst að nokkuð stór hluti nemenda tek- ur sér lengri tíma í framhaldsskólanám en formlegar kröfur gera ráð fyrir. Þessum nemendum fjölgar eftir því sem líður á framhaldsskólagönguna. Ekki er hægt að svara því út frá gögnum rannsóknarinnar hvaða ástæður liggja hér að baki. Þó má gera ráð fyrir að hluti þess nemendahóps, sem tekur sér lengri tíma í námið en form- legar kröfur gera ráð fyrir (fjögur ár á bóknámsbrautum), eigi erfitt með að uppfylla námskröfur á framhaldsskólastigi. Þá má einnig gera ráð fyrir að önnur iðja nem- enda en nám, eins og til dæmis launuð vinna með námi, valdi því að framhalds- skólanám þeirra tekur lengri tíma en formleg lengd námsins gefur tilefni til. Um þetta er þó ekkert hægt að fullyrða án frekari gagnasöfnunar. Niðurstöður úr rannsókninni vekja ýmsar spurningar í tengslum við nám og kennslu í framhaldsskóla. Áhugavert er að skoða nánar áherslur og fyrirkomulag enskukennslu en ekki síður hvort niðurstöður þessarar rannsóknar eigi að einhverju leyti við aðrar námsgreinar sem kenndar eru í framhaldsskóla. I þessari grein hefur eingöngu verið skýrt frá áhrifum nokkurra þátta á heildarárangur í ensku. Hugsan- legt er að áhrif einstakra þátta séu breytileg eftir námsþáttum í ensku. Þannig gætu áhrif skóla vegið þyngra í námsþáttum eins og stafsetningu eða orðaforða en verið léttvægari í námsþætti á borð við hlustun. Jafnframt er áhugavert að athuga nánar hvort þættir utan skóla, eins og til dæmis lestur á enskum texta utan skóla, hafi meiri áhrif á enskan orðaforða nemenda en færni þeirra í stafsetningu og ritun á ensku. Aftanmálsgrein Rannsóknin var unnin af Rannsóknastofnun uppeldis- og menntamála fyrir mennta- málaráðuneytið. Rannsóknin var fjármögnuð af menntamálaráðuneytinu. Fyrirspurnum vegna greinarinnar og óskum um sérprent skal beina til höfunda: Robert Berman, robert.berman@ualberta.ca, Einars Guðmundssonar: eing@hi.is eða Ragnars F. Olafssonar: rfo@namsmat.is. 123
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.