Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Side 152

Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Side 152
STARFSAÐFERÐIR OG SANNFÆRING LEIKSKÓLAKENNARA (macrosystem) er átt við gildismat og skipulag samfélagsins sem hefur áhrif á ein- staklinginn. Sem dæmi um rannsóknir á kennurum yngri barna sem beina sjónum að samvirkni kennarans og umhverfisins er rannsókn Tobin, Wu og Davidson (1989) í leikskólum í Japan, Kína og Bandaríkjunum, rannsókn Holloway (2000) í japönsk- um leikskólum og rannsókn Lee og Walsh (2001) á bandarískum kennurum yngri barna. Van Fleet (1979) byggir á hugmyndum Herkosvits (1963) og telur að kennarar öðlist þekkingu og sannfæringu um kennslu í gegnum þrjú ferli, félagsmótun, (enculturation) menntun og skólun. Félagsmótun felur í sér það nám og þá reynslu sem einstaklingurinn öðlast gegnum lífið. Á síðustu árum hafa lífssögur kennara verið rannsakaðar í auknum mæli og hvernig þau áhrif sem einstaklingurinn verð- ur fyrir í uppeldinu mótar hann sem kennara. Niðurstöður þeirra rannsókna hafa leitt í ljós að uppeldi og reynsla kennara getur haft veruleg áhrif á sannfæringu þeirra og starfshætti (Ayers, 1989; Clandinin, 1986; Hsieh, 1994). Samkvæmt Van Fleet (1979) er menntun sú reynsla sem kennarar öðlast á starfsvettvanginum. Rann- sóknir benda til þess að félagslegt samhengi skólans sem kennari vinnur í geti haft afgerandi áhrif og að sannfæring og starfshættir kenrtara séu jafnan í samræmi við starfsfélagana (Smith og Shepard, 1988; Stolp og Smith, 1995). Talað er um menningu skóla og er þá átt við það gildismat, sannfæringu, siði og venjur sem eru hafðar í heiðri í skólanum (Deal og Kennedy, 1983). Sergiovanni (1994) lítur á skóla sem sam- félag þar sem einstaklingar eru bundnir traustum böndum sem byggir á sameigin- legu gildismati og hugmyndafræði. Skólun er samkvæmt Van Fleet (1979) t.d. sú kennsla og það nám sem kennarar hljóta í kennaraskólum. Á undanförnum árum hafa áhrif þjóðmenningar á kennslu og uppeldi barna verið í brennidepli. Bruner (1986,1990,1996) talar um að öll menningarsamfélög hafi það sem hann kallar menningarsálfræði þ.e. undirliggjandi hugmyndir fólks um til- hneigingar mannsins og hugmyndir okkar um hvernig hugur okkar og annarra starfar. Við lærum menningarsálfræði okkar snemma til að geta átt samskipti við annað fólk. Bruner hefur tengt þessa fræðilegu hugmyndafræði við veruleikann á starfsvettvanginum og talar annars vegar um menningarsálfræði (folk psychology) og hins vegar um menningaruppeldisfræði (folk pedagogy). Hann telur að kennsla endurspegli menningaruppeldisfræði kennaranna. Rannsóknirnar hafa leitt í ljós að mismunandi sannfæring og gildismat varðandi barnauppeldi og félagsleg samskipti einkenna mismunandi menningarsamfélög (Carlson, 1997; Kagitchibasi, 1996; Lee og Walsh, 2001; Shweder, Goodnow, Hatano, LeVine, Markus og Miller, 1998; Tobin ofl., 1989). Gera má ráð fyrir að kennsluaðferðir og sannfæring leikskólakennara eigi rætur að rekja til gildismats samfélagsins. Bent hefur verið á að stefnur og straumar í leik- skólauppeldi sem hafa mótast í Vestur-Evrópu og í Bandaríkjuirum hafi haft áhrif á leikskólastarf alls staðar í heiminum. En mismunandi menningarsamfélög hafa hins vegar aðlagað þessar stefnur að þeirri sýn sem þau hafa um hvað þau telja vera gott og hollt fyrir börn (Spodek og Saracho, 1996). Markmiðið með þessari rannsókn var að rannsaka kennsluaðferðir tveggja ís- lenskra leikskólakennara, viðhorf þeirra til náms og kennslu leikskólabarna og þá 150
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.