Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Síða 152

Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Síða 152
STARFSAÐFERÐIR OG SANNFÆRING LEIKSKÓLAKENNARA (macrosystem) er átt við gildismat og skipulag samfélagsins sem hefur áhrif á ein- staklinginn. Sem dæmi um rannsóknir á kennurum yngri barna sem beina sjónum að samvirkni kennarans og umhverfisins er rannsókn Tobin, Wu og Davidson (1989) í leikskólum í Japan, Kína og Bandaríkjunum, rannsókn Holloway (2000) í japönsk- um leikskólum og rannsókn Lee og Walsh (2001) á bandarískum kennurum yngri barna. Van Fleet (1979) byggir á hugmyndum Herkosvits (1963) og telur að kennarar öðlist þekkingu og sannfæringu um kennslu í gegnum þrjú ferli, félagsmótun, (enculturation) menntun og skólun. Félagsmótun felur í sér það nám og þá reynslu sem einstaklingurinn öðlast gegnum lífið. Á síðustu árum hafa lífssögur kennara verið rannsakaðar í auknum mæli og hvernig þau áhrif sem einstaklingurinn verð- ur fyrir í uppeldinu mótar hann sem kennara. Niðurstöður þeirra rannsókna hafa leitt í ljós að uppeldi og reynsla kennara getur haft veruleg áhrif á sannfæringu þeirra og starfshætti (Ayers, 1989; Clandinin, 1986; Hsieh, 1994). Samkvæmt Van Fleet (1979) er menntun sú reynsla sem kennarar öðlast á starfsvettvanginum. Rann- sóknir benda til þess að félagslegt samhengi skólans sem kennari vinnur í geti haft afgerandi áhrif og að sannfæring og starfshættir kenrtara séu jafnan í samræmi við starfsfélagana (Smith og Shepard, 1988; Stolp og Smith, 1995). Talað er um menningu skóla og er þá átt við það gildismat, sannfæringu, siði og venjur sem eru hafðar í heiðri í skólanum (Deal og Kennedy, 1983). Sergiovanni (1994) lítur á skóla sem sam- félag þar sem einstaklingar eru bundnir traustum böndum sem byggir á sameigin- legu gildismati og hugmyndafræði. Skólun er samkvæmt Van Fleet (1979) t.d. sú kennsla og það nám sem kennarar hljóta í kennaraskólum. Á undanförnum árum hafa áhrif þjóðmenningar á kennslu og uppeldi barna verið í brennidepli. Bruner (1986,1990,1996) talar um að öll menningarsamfélög hafi það sem hann kallar menningarsálfræði þ.e. undirliggjandi hugmyndir fólks um til- hneigingar mannsins og hugmyndir okkar um hvernig hugur okkar og annarra starfar. Við lærum menningarsálfræði okkar snemma til að geta átt samskipti við annað fólk. Bruner hefur tengt þessa fræðilegu hugmyndafræði við veruleikann á starfsvettvanginum og talar annars vegar um menningarsálfræði (folk psychology) og hins vegar um menningaruppeldisfræði (folk pedagogy). Hann telur að kennsla endurspegli menningaruppeldisfræði kennaranna. Rannsóknirnar hafa leitt í ljós að mismunandi sannfæring og gildismat varðandi barnauppeldi og félagsleg samskipti einkenna mismunandi menningarsamfélög (Carlson, 1997; Kagitchibasi, 1996; Lee og Walsh, 2001; Shweder, Goodnow, Hatano, LeVine, Markus og Miller, 1998; Tobin ofl., 1989). Gera má ráð fyrir að kennsluaðferðir og sannfæring leikskólakennara eigi rætur að rekja til gildismats samfélagsins. Bent hefur verið á að stefnur og straumar í leik- skólauppeldi sem hafa mótast í Vestur-Evrópu og í Bandaríkjuirum hafi haft áhrif á leikskólastarf alls staðar í heiminum. En mismunandi menningarsamfélög hafa hins vegar aðlagað þessar stefnur að þeirri sýn sem þau hafa um hvað þau telja vera gott og hollt fyrir börn (Spodek og Saracho, 1996). Markmiðið með þessari rannsókn var að rannsaka kennsluaðferðir tveggja ís- lenskra leikskólakennara, viðhorf þeirra til náms og kennslu leikskólabarna og þá 150
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212
Síða 213
Síða 214
Síða 215
Síða 216
Síða 217
Síða 218
Síða 219
Síða 220
Síða 221
Síða 222

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.