Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Qupperneq 153

Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Qupperneq 153
Jóhanna Einarsdóttir sannfæringu2 sem Hggur að baki athöfnum þeirra. Lögð var áhersla á að skoða þetta í menningar- og félagslegu samhengi og þá sérstaklega með tilliti til menningar við- komandi leikskóla, viðhorfa til barnauppeldis á Islandi og menntastefnu íslenskra leikskóla. Aðferð í rannsókninni voru notaðar eigindlegar eða það sem Erickson (1986) nefnir túlkandi rannsóknaraðferðir. Þeir sem nota eigindlegar rannsóknaraðferðir rannsaka fólk í eðlilegu umhverfi þess, kafa djúpt og leitast við að skilja og túlka atburði og fyrir- bæri með hliðsjón af þeirri merkingu sem þátttakendur leggja í þau (Glesne & Pes- hkin, 1992; Lincoln & Guba, 1985). Þátttakendur Eitt einkenni eigindlegra rannsóknaraðferða er markmiðsúrtak (purposeful sampling). Tilgangurinn er að fá sem flestar upplýsingar en ekki að setja fram alhæf- ingar (Lincoln & Guba, 1985). Ég setti ákveðin viðmið og valdi út frá þeim þátttak- endur sem ég taldi mig geta lært mikið af, sem væru fagmenn og hefðu leikskóla- kennarastarfið að lífsstarfi og þar sem ég valdi tvo þátttakendur lagði ég líka áherslu á fjölbreytileika og valdi leikskólakennara sem voru ekki mjög líkir. Tveir leikskóla- kennarar í Reykjavík tóku þátt í rannsókninni. Helga sem starfar í leikskólanum „Vatnaborg" og Kristín sem starfar í „Fjallaborg." Helga hefur langa reynslu í starfi og í upphafi rannsóknarinnar hafði hún starfað í 25 ár í leikskóla. Leikskólinn „Vatnaborg" sem hún vinnur í er einn af eldri leikskólum borgarinnar. Kristín er yngri, hún hefur starfað í 6 ár í leikskóla í byrjun rannsóknarinnar, og leikskólinn hennar „Fjallaborg" er tiltölulega nýr leikskóli. Ég fylgdist með þessum tveimur leikskólakennurum í starfi, reyndi að skyggnast gaumgæfilega inn í starf þeirra og skilja og túlka það sem gerðist með Iiliðsjón af þeirri merkingu sem þeir leggja í það. Gagnasöfnun Ég safnaði gögnum að mestu leyti á einu skólaári. Veturinn 1998-1999. Samtals heimsótti ég leikskólana 75 sinnum, í mislangan tíma í senn. Þær aðferðir sem ég notaði fyrst og fremst við gagnaöflunina eru: Þátttökuathuganir. Ég byrjaði gagnasöfnunina með athugunum í leikskólunum tveimur. Ég dvaldi í leikskólunum á ýmsum tímum dags og gerði athuganir inni á deildunum, í fataklefunum, á göngunum, á leikvellinum, í vettvangsferðum og á kaffistofu starfsfólks. Viðtöl. Ég tók níu viðtöl við hvorn leikskólakennara og einnig viðtöl við leik- skólastjóra viðkomandi leikskóla. Viðtölin voru hálfskipulögð (semi-structured) og tekin upp á segulband og afrituð á eftir. Auk þessara formlegu viðtala átti ég mörg óformleg viðtöl og spjall við leikskólakennarana og starfsfólk leikskólanna um það sem átti sér stað í leikskólunum. Skjöl. Ég safnaði hlutum og skjölum úr leikskólunum og greindi þau. Sem dæmi má nefna dagskipulag, áætlanir leikskólakennaranna, ársáætlanir leikskólanna, upplýsingabæklinga fyrir foreldra, leiðbeiningar frá leikskólastjóra, ákvarðanir 2 Sannfæring er þýðing á enska orðinu beliefs og táknar það sem einstaklingur trúir á og telur að sé rétt og satt. 151
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.