Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Page 155
Jóhanna Einarsdóttir
Þættir Helga Kristín
Markmið Markmiðið er að börnin séu ánægð og líði vel. Þau þroskist alhliða og verði sjálfbjarga. Þau læri að sýna öðru fólki tillitssemi og gleðjist og finni til hvert með öðm. Markmiðið er líka að undirbúa þau fyrir gmnnskólann, og kenna þeim á áhöld eins og blýanta og skæri. Einnig að vinna að mál- og ritmálsörvun. Yfirmarkmið leikskólans em virðing, sköpun og gleði. Virðing fyrir hvert öðm, hlutum, náttúmnni og umhverfinu. Með sköpun er átt við skap- andi umhverfi þar sem hlutimir em ekki fyr- irfram tilbúnir og skapandi starf. Gleði. Að börn og starfsfólk séu sátt og á- nægð í leikskólanum. Að börnin séu ánægð og líði vel og þroskist hvert með sínum hraða. Þau læri mannleg samskipti, kurteisi og sjálfsaga.
Hvernig börn læra og þroskast Börn læra gegnum leik og með samskiptum við annað fólk, bæði fullorðna og börn. Börn læra gegnum leik. Af örvandi viðfangs- efnum sem þau fá að glíma við. Þau læra með því að herma eftir. Þau læra af eldri börnum og starfsfólkinu.
Það sem böm eiga að læra í leikskóla Böm þurfa að læra að verða sjálfbjarga í dag- legu lífi. Þau þurfa að læra að taka tillit til ann- arra. Þau þurfa að þjálfa ýmsa þroskaþætti. í leikskólanum þurfa börn fyrst og fremst að læra félagslega færni, sjálfsaga, kurteisi, mannasiði og samskipti við annað fólk.
Leikurinn Allt sem við gemm með börnunum í leik- skólanum er leikur. Allt sem börn læra á fyrstu ámnum er í gegnum leik. Valið er rammi um frjálsa leikinn. Leikurinn er mjög mikilvægur og hann fær góðan tíma hér í leikskólanum. Börn þurfa frið til að leika sér, frið frá hinum fullorðnu. Börn læra gegn- um leik og þau fara í hlutverk og skapa sér alls staðar aðstæður til leiks.
Útivist Útivistin er mjög mikilvæg. Þar læra börnin að taka tillit hvert til annars og virða leikregl- ur. Það er hollt fyrir börn að leika sér úti, þau fá góða hreyfingu og líður betur þegar þau hafa verið úti, borða betur og hvílast betur. Útivistin er mjög mikilvæg. Börnin fá útrás og hreyfingu og gott loft. Þau leika sér frjáls úti á leikvellinum.
Hlutverk leik- skólakennar- ans Leikskólakennarar þurfa að meta hverju sinni hvort þeir hlutast til um leik barnanna. Þeir þurfa að vera viðstaddir bæði til að fylgj- ast með þróun leiksins og líka til að koma í veg fyrir ólæti. Börn eiga að fá að leika sér í friði þegar leikurinn er góður, en stundum þarf að grípa inn í. Það fer þó eftir einstak- lingum og hópnum sem er að leika sér sam- an. Á svæðum eins og í einingakubbum þurfa þau oft hvatningu til að þau leiki sér. í skapandi starfi þurfum við að vera með þeim og hjálpa þeim við verkefnin. Hlutverk leikskólakennarans er misjafnt eftir því hver bamahópurinn er, hvert umhverfið er og hvaða efni verið er að vinna með. í hlut- verkaleiknum er starfsfólkið oftast áhorfendur og til staðar ef eitthvað kemur upp á. Starfs- fólkið tekur þátt í leiknum ef börnin bjóða þeim og í stöku tilfellum biður það um að fá að vera með í leiknum, ef leikurinn gengur illa og ef fylgjast þarf með ákveðnum börnum. í myndlist er starfsfólkið til staðar og leiðbein- ir með því að spyrja opinna spurninga og að- stoða börnin ef þau em stopp eða vantar efni. í hópastarfi leggur leikskólakennarinn fyrir á- kveðin verkefni.
153