Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Page 155

Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Page 155
Jóhanna Einarsdóttir Þættir Helga Kristín Markmið Markmiðið er að börnin séu ánægð og líði vel. Þau þroskist alhliða og verði sjálfbjarga. Þau læri að sýna öðru fólki tillitssemi og gleðjist og finni til hvert með öðm. Markmiðið er líka að undirbúa þau fyrir gmnnskólann, og kenna þeim á áhöld eins og blýanta og skæri. Einnig að vinna að mál- og ritmálsörvun. Yfirmarkmið leikskólans em virðing, sköpun og gleði. Virðing fyrir hvert öðm, hlutum, náttúmnni og umhverfinu. Með sköpun er átt við skap- andi umhverfi þar sem hlutimir em ekki fyr- irfram tilbúnir og skapandi starf. Gleði. Að börn og starfsfólk séu sátt og á- nægð í leikskólanum. Að börnin séu ánægð og líði vel og þroskist hvert með sínum hraða. Þau læri mannleg samskipti, kurteisi og sjálfsaga. Hvernig börn læra og þroskast Börn læra gegnum leik og með samskiptum við annað fólk, bæði fullorðna og börn. Börn læra gegnum leik. Af örvandi viðfangs- efnum sem þau fá að glíma við. Þau læra með því að herma eftir. Þau læra af eldri börnum og starfsfólkinu. Það sem böm eiga að læra í leikskóla Böm þurfa að læra að verða sjálfbjarga í dag- legu lífi. Þau þurfa að læra að taka tillit til ann- arra. Þau þurfa að þjálfa ýmsa þroskaþætti. í leikskólanum þurfa börn fyrst og fremst að læra félagslega færni, sjálfsaga, kurteisi, mannasiði og samskipti við annað fólk. Leikurinn Allt sem við gemm með börnunum í leik- skólanum er leikur. Allt sem börn læra á fyrstu ámnum er í gegnum leik. Valið er rammi um frjálsa leikinn. Leikurinn er mjög mikilvægur og hann fær góðan tíma hér í leikskólanum. Börn þurfa frið til að leika sér, frið frá hinum fullorðnu. Börn læra gegn- um leik og þau fara í hlutverk og skapa sér alls staðar aðstæður til leiks. Útivist Útivistin er mjög mikilvæg. Þar læra börnin að taka tillit hvert til annars og virða leikregl- ur. Það er hollt fyrir börn að leika sér úti, þau fá góða hreyfingu og líður betur þegar þau hafa verið úti, borða betur og hvílast betur. Útivistin er mjög mikilvæg. Börnin fá útrás og hreyfingu og gott loft. Þau leika sér frjáls úti á leikvellinum. Hlutverk leik- skólakennar- ans Leikskólakennarar þurfa að meta hverju sinni hvort þeir hlutast til um leik barnanna. Þeir þurfa að vera viðstaddir bæði til að fylgj- ast með þróun leiksins og líka til að koma í veg fyrir ólæti. Börn eiga að fá að leika sér í friði þegar leikurinn er góður, en stundum þarf að grípa inn í. Það fer þó eftir einstak- lingum og hópnum sem er að leika sér sam- an. Á svæðum eins og í einingakubbum þurfa þau oft hvatningu til að þau leiki sér. í skapandi starfi þurfum við að vera með þeim og hjálpa þeim við verkefnin. Hlutverk leikskólakennarans er misjafnt eftir því hver bamahópurinn er, hvert umhverfið er og hvaða efni verið er að vinna með. í hlut- verkaleiknum er starfsfólkið oftast áhorfendur og til staðar ef eitthvað kemur upp á. Starfs- fólkið tekur þátt í leiknum ef börnin bjóða þeim og í stöku tilfellum biður það um að fá að vera með í leiknum, ef leikurinn gengur illa og ef fylgjast þarf með ákveðnum börnum. í myndlist er starfsfólkið til staðar og leiðbein- ir með því að spyrja opinna spurninga og að- stoða börnin ef þau em stopp eða vantar efni. í hópastarfi leggur leikskólakennarinn fyrir á- kveðin verkefni. 153
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.