Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Page 158

Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Page 158
STARFSAÐFERÐIR OG SANNFÆRING LEIKSKÓLAKENNARA Útivist er mikilvægur þáttur starfsins. Helga og Kristín leggja báðar mikla á- herslu á að börnin leiki sér úti daglega og líta á það sem mikilvægan þátt leikskóla- starfsins þar sem börnin fá tækifæri til að leika sér frjálst í barnahópnum og þjálfa fé- lagslega og líkamlega færni. Báðir leikskólakennarar leggja áherslu á umhverfið og umhverfisvernd. Náttúr- an er meginþema starfsins í Vatnaborg og í Fjallaborg var endurvinnsla og endurnýt- ing mikilvægur þáttur í starfinu sem börnin tóku þátt í af fullum þunga. Næring er mikilvægur þáttur í skólastarfinu, lagt er upp úr hollum mat og rætt um mikilvægi hollrar næringar. I báðum leikskólum er matmálstíminn mikilvægur námstími. Börnin sjá um að undirbúa borðhaldið, læra að leggja á borð fyrir réttan fjölda barna og læra borðsiði. Starfsfólkið borðar með börnunum og í báðum leik- skólum er þetta notaleg stund þar sem margt fróðlegt og skemmtilegt er skrafað. Þó margt sé líkt í starfi Helgu og Kristínar er þó annað sem skilur þær að. Helga „kennir" markvisst meira. Hún er t.d. með undirbúið efni í samverustund sem hún leggur inn. Það er ákveðið í grófum dráttum fyrir vikuna hvað er gert í samveru- stundinni. Helga vinnur líka markvisst að mál- og ritmálsörvun. Ritmálið er áber- andi alls staðar uppi á veggjum þar sem hengdar eru upp ýmsar leiðbeiningar og efni. A deildinni er skriftarkrókur þar sem eru lausir stafir, skriffæri og pappír til að skrifa og teikna á í valstundum. Börnunum er boðið að skrifa við myndverkin sem þau vinna og þegar lesið er fyrir þau er spjallað fyrir og eftir um efni sögunnar og boðskap. Helga er líka mjög flink að segja sögur. Dagbókin er fastur þáttur í starfinu, en í hana skrifa börnin sameiginlega hvað þau gerðu yfir daginn. Dagbókin liggur svo frammi þegar foreldrar koma og sækja börnin. Börnin eru líka hvött til að skrifa bréf og setja í póstkassa deildarinnar en það gera þau heima í samvinnu við foreldra sína. Helga notar líka tækifærið í daglegu starfi til að fræða börnin um ýmislegt og kenna þeim. Til dæmis þegar börnin eru í fataklefanum spjallar hún gjarna við þau um liti og stærð og ýmsa hluti sem tengjast því að klæða sig í og úr. Hér að neðan er stutt lýsing af atburði sem átti sér stað í valinu. Helga situr við hliðina á strák í skriftarkróknum. Hann er að teikna mannveru. Helga vekur athygli hans á því að hendurnar vantar á manninn. „Gleymir þú að setja á hann hendur, „ segir hún. „Hvað ertu með margar hendur?" Hann segir „margar." Hún kemur við hendurnar á honum og segir „Ein - tvær - þú ert ekki með margar hendur, þú ert með tvær hendur." „Hvað eru fingurnir margir?" og hún rétt- ir hendurnar á sér að honum og leyfir honum að telja með sér. „Já, tíu fingur." Hann réttir sínar hendur og þau telja saman og stelpa sem situr við hliðina á þeim réttir sínar hendur og þau telja hennar líka. „Já, það eru allir með tíu fingur," segir Helga. Kristín lætur hlutina fremur gerast, rætt er um daginn og veginn í samveru- stundum og ekki er alltaf fyrir fram skipulagt hvað gert er. Þar er þó eins og í Vatna- borg oftast sungið og lesin saga, rætt um veðrið og fært inn á töflu. í Fjallaborg er á- hersla lögð á sköpun og frelsi barnanna. Leikföng og efniviður leikskólans er að mestu leyti opinn og gefur möguleika á margvíslegri notkun. Kubbar af ýmsum stærðum og gerðum eru notaðir, og ýmiss konar skapandi efniviður er í listakrókn- um. A hlutverkaleiksvæði er t.d. ekki hefðbundið efni til heimilis og dúkkuleikja, 156
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.