Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Qupperneq 158

Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Qupperneq 158
STARFSAÐFERÐIR OG SANNFÆRING LEIKSKÓLAKENNARA Útivist er mikilvægur þáttur starfsins. Helga og Kristín leggja báðar mikla á- herslu á að börnin leiki sér úti daglega og líta á það sem mikilvægan þátt leikskóla- starfsins þar sem börnin fá tækifæri til að leika sér frjálst í barnahópnum og þjálfa fé- lagslega og líkamlega færni. Báðir leikskólakennarar leggja áherslu á umhverfið og umhverfisvernd. Náttúr- an er meginþema starfsins í Vatnaborg og í Fjallaborg var endurvinnsla og endurnýt- ing mikilvægur þáttur í starfinu sem börnin tóku þátt í af fullum þunga. Næring er mikilvægur þáttur í skólastarfinu, lagt er upp úr hollum mat og rætt um mikilvægi hollrar næringar. I báðum leikskólum er matmálstíminn mikilvægur námstími. Börnin sjá um að undirbúa borðhaldið, læra að leggja á borð fyrir réttan fjölda barna og læra borðsiði. Starfsfólkið borðar með börnunum og í báðum leik- skólum er þetta notaleg stund þar sem margt fróðlegt og skemmtilegt er skrafað. Þó margt sé líkt í starfi Helgu og Kristínar er þó annað sem skilur þær að. Helga „kennir" markvisst meira. Hún er t.d. með undirbúið efni í samverustund sem hún leggur inn. Það er ákveðið í grófum dráttum fyrir vikuna hvað er gert í samveru- stundinni. Helga vinnur líka markvisst að mál- og ritmálsörvun. Ritmálið er áber- andi alls staðar uppi á veggjum þar sem hengdar eru upp ýmsar leiðbeiningar og efni. A deildinni er skriftarkrókur þar sem eru lausir stafir, skriffæri og pappír til að skrifa og teikna á í valstundum. Börnunum er boðið að skrifa við myndverkin sem þau vinna og þegar lesið er fyrir þau er spjallað fyrir og eftir um efni sögunnar og boðskap. Helga er líka mjög flink að segja sögur. Dagbókin er fastur þáttur í starfinu, en í hana skrifa börnin sameiginlega hvað þau gerðu yfir daginn. Dagbókin liggur svo frammi þegar foreldrar koma og sækja börnin. Börnin eru líka hvött til að skrifa bréf og setja í póstkassa deildarinnar en það gera þau heima í samvinnu við foreldra sína. Helga notar líka tækifærið í daglegu starfi til að fræða börnin um ýmislegt og kenna þeim. Til dæmis þegar börnin eru í fataklefanum spjallar hún gjarna við þau um liti og stærð og ýmsa hluti sem tengjast því að klæða sig í og úr. Hér að neðan er stutt lýsing af atburði sem átti sér stað í valinu. Helga situr við hliðina á strák í skriftarkróknum. Hann er að teikna mannveru. Helga vekur athygli hans á því að hendurnar vantar á manninn. „Gleymir þú að setja á hann hendur, „ segir hún. „Hvað ertu með margar hendur?" Hann segir „margar." Hún kemur við hendurnar á honum og segir „Ein - tvær - þú ert ekki með margar hendur, þú ert með tvær hendur." „Hvað eru fingurnir margir?" og hún rétt- ir hendurnar á sér að honum og leyfir honum að telja með sér. „Já, tíu fingur." Hann réttir sínar hendur og þau telja saman og stelpa sem situr við hliðina á þeim réttir sínar hendur og þau telja hennar líka. „Já, það eru allir með tíu fingur," segir Helga. Kristín lætur hlutina fremur gerast, rætt er um daginn og veginn í samveru- stundum og ekki er alltaf fyrir fram skipulagt hvað gert er. Þar er þó eins og í Vatna- borg oftast sungið og lesin saga, rætt um veðrið og fært inn á töflu. í Fjallaborg er á- hersla lögð á sköpun og frelsi barnanna. Leikföng og efniviður leikskólans er að mestu leyti opinn og gefur möguleika á margvíslegri notkun. Kubbar af ýmsum stærðum og gerðum eru notaðir, og ýmiss konar skapandi efniviður er í listakrókn- um. A hlutverkaleiksvæði er t.d. ekki hefðbundið efni til heimilis og dúkkuleikja, 156
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.