Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Side 161

Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Side 161
Jóhanna Einarsdóttir börnin séu ánægð og að þeim líði vel í leikskólanum en báðar nefndu það sem mik- ilvægt markmið leikskólans. Ánægja og hamingja leikskólabarna virðast einnig vera mikilvægir þættir í augum leikskólakennara í öðrum löndum (Holloway, 2000; Spodek, 1987; Tobin, Wu og Davidson, 1989). Hins vegar virðist vera nokkuð mis- munandi skilningur á þessum hugtökum og því hvað það merki að börn séu ham- ingjusöm og ánægð. Kitayama og Markus (1999) rannsökuðu t.d. hvað þetta þýddi í Bandaríkjunum og Japan og komust að því að Bandaríkjamenn leggja upp úr sjálfs- öryggi en Japanir sjálfsgagnrýni (self-criticism). f Bandaríkjunum tengdist það að vera hamingjusamur því að vera sjálfstæður en í Japan samskiptum og tengslum við annað fólk. Rannsóknir hafa sýnt að Bandaríkjamenn leggja áherslu á að ala upp börn sem eru ánægð með sig og hafa mikið sjálfsöryggi og gott sjálfsmat (self-esteem). Börn- um er hrósað mjög mikið og lagt upp úr að þeim finnist þau vera sigurvegarar, stjörnur og númer eitt (Carlson, 1997; Jóhanna Einarsdóttir, í prentun). Þetta er í andstöðu við hugmyndir Austur-Asíubúa sem leggja áherslu á að börnin séu í með- allagi og falli inn í hópinn (Shweder o.fl., 1998). Fyrir Helgu og Kristínu þýddi það að börnunum liði vel, þau væru ánægð og fyndu til öryggis í leikskólanum og léku sér vel í sátt og samlyndi við önnur börn og mynduðu góð tengsl við fullorðna og hin börnin. Báðir leikskólakennararnir lögðu áherslu á félagslega færni og samskipti. Með félagslegri færni eiga þær við að börnin sýni hvert öðru virðingu og tillitssemi, læri að þekkja rétt annarra og tilfinningar annarra, sýni samlíðan hvert með öðru og læri að umgangast hvert annað. Þetta er í samræmi við Lög um leikskóla og Aðal- námskrá sem leggur áherslu á að börn læri að bera virðingu fyrir öðru fólki og sýni umburðarlyndi gagnvart ólíkum skoðunum. Foreldrar í Reykjavík virðast einnig líta á samskipti sem mikilvægan þátt leikskólastarfs. Niðurstöður nýlegrar spurninga- könnunar sýna að foreldrar leikskólabarna segja aðalástæðu þess að þeir sendi börn sín í leikskóla vera að þau læri að umgangast önnur börn (Forskot, 1998). Lög um leikskóla kveða á um að leikskólinn leggi grundvöll að því að börn verði sjálfstæðir, hugsandi, virkir og ábyrgir þátttakendur í lýðræðisþjóðfélagi sem er í örri og sífelldri þróun. Að börn verði sjálfstæð og sjálfbjarga eru þættir sem bæði Helga og Kristín leggja mikla áherslu á. Að þau læri mannasiði, sjálfsstjórn og sjálfs- aga og verði sjálfbjarga í daglegu lífi. 1 nýlegri könnun voru íslenskir foreldrar spurðir um þá eiginleika sem þeir teldu mikilvægt að laða fram í fari barna. Þeir nefndu oftast umburðarlyndi og virðingu fyrir öðru fólki, ábyrgðartilfinningu, sjálf- stæði og góða mannasiði (Ævar Þórólfsson, Vilborg H. Harðardóttir, Friðrik H. Jóns- son, 2000). Sjálfstæði er einnig talið mikilvægt meðal leikskólakennara í öðrum löndum (Holloway, 2000; Spodek, 1987; Tobin o.fl., 1989) en líkt og með hamingju og ánægju er skilningurinn á þessum hugtökum breytilegur eftir menningarsamfélög- um. Sem dæmi má nefna rannsóknir Kagitchibasi (1996) á bandarískum og japönsk- um mæðrum sem leiddu í ljós að fyrir japönsku mæðurnar fól sjálfstæði í sér hæfi- leikann til samskipta við önnur börn, samúð, traust og tillitssemi. Niðurstöður rann- sóknar Lee og Walsh (2001) á bandarískum kennurum sýna að þar hefur sjálfstæði barna ákveðnar hömlur, þar sem stöðug afskipti kennara koma í veg fyrir að þau geti 159
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.