Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Qupperneq 161

Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Qupperneq 161
Jóhanna Einarsdóttir börnin séu ánægð og að þeim líði vel í leikskólanum en báðar nefndu það sem mik- ilvægt markmið leikskólans. Ánægja og hamingja leikskólabarna virðast einnig vera mikilvægir þættir í augum leikskólakennara í öðrum löndum (Holloway, 2000; Spodek, 1987; Tobin, Wu og Davidson, 1989). Hins vegar virðist vera nokkuð mis- munandi skilningur á þessum hugtökum og því hvað það merki að börn séu ham- ingjusöm og ánægð. Kitayama og Markus (1999) rannsökuðu t.d. hvað þetta þýddi í Bandaríkjunum og Japan og komust að því að Bandaríkjamenn leggja upp úr sjálfs- öryggi en Japanir sjálfsgagnrýni (self-criticism). f Bandaríkjunum tengdist það að vera hamingjusamur því að vera sjálfstæður en í Japan samskiptum og tengslum við annað fólk. Rannsóknir hafa sýnt að Bandaríkjamenn leggja áherslu á að ala upp börn sem eru ánægð með sig og hafa mikið sjálfsöryggi og gott sjálfsmat (self-esteem). Börn- um er hrósað mjög mikið og lagt upp úr að þeim finnist þau vera sigurvegarar, stjörnur og númer eitt (Carlson, 1997; Jóhanna Einarsdóttir, í prentun). Þetta er í andstöðu við hugmyndir Austur-Asíubúa sem leggja áherslu á að börnin séu í með- allagi og falli inn í hópinn (Shweder o.fl., 1998). Fyrir Helgu og Kristínu þýddi það að börnunum liði vel, þau væru ánægð og fyndu til öryggis í leikskólanum og léku sér vel í sátt og samlyndi við önnur börn og mynduðu góð tengsl við fullorðna og hin börnin. Báðir leikskólakennararnir lögðu áherslu á félagslega færni og samskipti. Með félagslegri færni eiga þær við að börnin sýni hvert öðru virðingu og tillitssemi, læri að þekkja rétt annarra og tilfinningar annarra, sýni samlíðan hvert með öðru og læri að umgangast hvert annað. Þetta er í samræmi við Lög um leikskóla og Aðal- námskrá sem leggur áherslu á að börn læri að bera virðingu fyrir öðru fólki og sýni umburðarlyndi gagnvart ólíkum skoðunum. Foreldrar í Reykjavík virðast einnig líta á samskipti sem mikilvægan þátt leikskólastarfs. Niðurstöður nýlegrar spurninga- könnunar sýna að foreldrar leikskólabarna segja aðalástæðu þess að þeir sendi börn sín í leikskóla vera að þau læri að umgangast önnur börn (Forskot, 1998). Lög um leikskóla kveða á um að leikskólinn leggi grundvöll að því að börn verði sjálfstæðir, hugsandi, virkir og ábyrgir þátttakendur í lýðræðisþjóðfélagi sem er í örri og sífelldri þróun. Að börn verði sjálfstæð og sjálfbjarga eru þættir sem bæði Helga og Kristín leggja mikla áherslu á. Að þau læri mannasiði, sjálfsstjórn og sjálfs- aga og verði sjálfbjarga í daglegu lífi. 1 nýlegri könnun voru íslenskir foreldrar spurðir um þá eiginleika sem þeir teldu mikilvægt að laða fram í fari barna. Þeir nefndu oftast umburðarlyndi og virðingu fyrir öðru fólki, ábyrgðartilfinningu, sjálf- stæði og góða mannasiði (Ævar Þórólfsson, Vilborg H. Harðardóttir, Friðrik H. Jóns- son, 2000). Sjálfstæði er einnig talið mikilvægt meðal leikskólakennara í öðrum löndum (Holloway, 2000; Spodek, 1987; Tobin o.fl., 1989) en líkt og með hamingju og ánægju er skilningurinn á þessum hugtökum breytilegur eftir menningarsamfélög- um. Sem dæmi má nefna rannsóknir Kagitchibasi (1996) á bandarískum og japönsk- um mæðrum sem leiddu í ljós að fyrir japönsku mæðurnar fól sjálfstæði í sér hæfi- leikann til samskipta við önnur börn, samúð, traust og tillitssemi. Niðurstöður rann- sóknar Lee og Walsh (2001) á bandarískum kennurum sýna að þar hefur sjálfstæði barna ákveðnar hömlur, þar sem stöðug afskipti kennara koma í veg fyrir að þau geti 159
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.