Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Page 161

Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Page 161
Jóhanna Einarsdóttir börnin séu ánægð og að þeim líði vel í leikskólanum en báðar nefndu það sem mik- ilvægt markmið leikskólans. Ánægja og hamingja leikskólabarna virðast einnig vera mikilvægir þættir í augum leikskólakennara í öðrum löndum (Holloway, 2000; Spodek, 1987; Tobin, Wu og Davidson, 1989). Hins vegar virðist vera nokkuð mis- munandi skilningur á þessum hugtökum og því hvað það merki að börn séu ham- ingjusöm og ánægð. Kitayama og Markus (1999) rannsökuðu t.d. hvað þetta þýddi í Bandaríkjunum og Japan og komust að því að Bandaríkjamenn leggja upp úr sjálfs- öryggi en Japanir sjálfsgagnrýni (self-criticism). f Bandaríkjunum tengdist það að vera hamingjusamur því að vera sjálfstæður en í Japan samskiptum og tengslum við annað fólk. Rannsóknir hafa sýnt að Bandaríkjamenn leggja áherslu á að ala upp börn sem eru ánægð með sig og hafa mikið sjálfsöryggi og gott sjálfsmat (self-esteem). Börn- um er hrósað mjög mikið og lagt upp úr að þeim finnist þau vera sigurvegarar, stjörnur og númer eitt (Carlson, 1997; Jóhanna Einarsdóttir, í prentun). Þetta er í andstöðu við hugmyndir Austur-Asíubúa sem leggja áherslu á að börnin séu í með- allagi og falli inn í hópinn (Shweder o.fl., 1998). Fyrir Helgu og Kristínu þýddi það að börnunum liði vel, þau væru ánægð og fyndu til öryggis í leikskólanum og léku sér vel í sátt og samlyndi við önnur börn og mynduðu góð tengsl við fullorðna og hin börnin. Báðir leikskólakennararnir lögðu áherslu á félagslega færni og samskipti. Með félagslegri færni eiga þær við að börnin sýni hvert öðru virðingu og tillitssemi, læri að þekkja rétt annarra og tilfinningar annarra, sýni samlíðan hvert með öðru og læri að umgangast hvert annað. Þetta er í samræmi við Lög um leikskóla og Aðal- námskrá sem leggur áherslu á að börn læri að bera virðingu fyrir öðru fólki og sýni umburðarlyndi gagnvart ólíkum skoðunum. Foreldrar í Reykjavík virðast einnig líta á samskipti sem mikilvægan þátt leikskólastarfs. Niðurstöður nýlegrar spurninga- könnunar sýna að foreldrar leikskólabarna segja aðalástæðu þess að þeir sendi börn sín í leikskóla vera að þau læri að umgangast önnur börn (Forskot, 1998). Lög um leikskóla kveða á um að leikskólinn leggi grundvöll að því að börn verði sjálfstæðir, hugsandi, virkir og ábyrgir þátttakendur í lýðræðisþjóðfélagi sem er í örri og sífelldri þróun. Að börn verði sjálfstæð og sjálfbjarga eru þættir sem bæði Helga og Kristín leggja mikla áherslu á. Að þau læri mannasiði, sjálfsstjórn og sjálfs- aga og verði sjálfbjarga í daglegu lífi. 1 nýlegri könnun voru íslenskir foreldrar spurðir um þá eiginleika sem þeir teldu mikilvægt að laða fram í fari barna. Þeir nefndu oftast umburðarlyndi og virðingu fyrir öðru fólki, ábyrgðartilfinningu, sjálf- stæði og góða mannasiði (Ævar Þórólfsson, Vilborg H. Harðardóttir, Friðrik H. Jóns- son, 2000). Sjálfstæði er einnig talið mikilvægt meðal leikskólakennara í öðrum löndum (Holloway, 2000; Spodek, 1987; Tobin o.fl., 1989) en líkt og með hamingju og ánægju er skilningurinn á þessum hugtökum breytilegur eftir menningarsamfélög- um. Sem dæmi má nefna rannsóknir Kagitchibasi (1996) á bandarískum og japönsk- um mæðrum sem leiddu í ljós að fyrir japönsku mæðurnar fól sjálfstæði í sér hæfi- leikann til samskipta við önnur börn, samúð, traust og tillitssemi. Niðurstöður rann- sóknar Lee og Walsh (2001) á bandarískum kennurum sýna að þar hefur sjálfstæði barna ákveðnar hömlur, þar sem stöðug afskipti kennara koma í veg fyrir að þau geti 159
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.