Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Qupperneq 162

Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Qupperneq 162
STARFSAÐFERÐIR OG SANNFÆRING LEIKSKÓLAKENNARA þróað með sér sjálfsaga og sjálfsstjórn. Harriet Cuffaro (1997) komst að þeirri niður- stöðu í rannsókn sinni í íslenskum leikskólum að skilningur íslenskra og banda- rískra leikskólakennara á því hvað sjálfstæði felur í sér er töluvert frábrugðinn. Hún telur að sjálfstæði íslenskra leikskólabarna feli einnig í sér ábyrgð og umhyggju fyr- ir öðrum. Umræða Markmið rannsóknarinnar var að kanna starfsaðferðir, sannfæringu og markmið tveggja íslenskra leikskólakennara, Helgu og Kristínar. Ahersla var lögð á að skoða starf þeirra í samhengi. Niðurstöður leiða í ljós að aðferðir og sannfæring Helgu og Kristínar eru líkar að ýmsu leyti og í samræmi við menntunar- og menningarlegt samhengi þeirra. Komið hefur í ljós að viðhorf fólks til barnauppeldis er mjög mis- munandi eftir þjóðfélögum og ýmsir fræðimenn hafa lagt áherslu á hlutverk þjóð- menningar í kennslu og uppeldi barna. Gera má ráð fyrir að menningaruppeldis- fræði þeirra Helgu og Kristínar sé sambærileg (Bruner, 1986,1990,1996). Hins veg- ar er starf þeirra að öðru leyti ólíkt. Markmið Helgu beinast meira að innihaldi námsins, hún leggur áherslu á mál- og ritmálsörvun og undirbúning fyrir grunnskólann. Aðferðir hennar og markmið eru meira í takt við þær hugmyndir sem kynntar eru í nýjum fræðiritum, einkum frá Bandaríkjunum, um kennslu leikskólabarna. Aðferðir og markmið Kristínar eru hins vegar víðari og skyldari skandinavískri og íslenskri leikskólahefð. Áhersla er lögð á skapandi starf, frjálsræði og óbeinar kennsluaðferðir. Hún leggur til dæmis áherslu á að börnin fái frið frá hinum full- orðnu og tækifæri til að leika sér úr augsýn fullorðinna ef leikurinn gengur vel. Ætla má að skýringa á þessum mun á starfsaðferðum og sannfæringu Helgu og Kristínar sé m.a. að leita í menningu leikskóla þeirra, barnahópnum sem þær voru að vinna með, ólíkum aldri þeirra, reynslu og lífssögum. Velta má því fyrir sér hvort niðurstöður rannsóknarinnar bendi til þess að ís- lenskir leikskólakennarar séu á einhvers konar krossgötum eða tímamótum. Leik- skólakennararnir tveir sem tóku þátt í rannsókninni hafa djúpar rætur í íslenskri leikskólahefð, þar sem áhersla er lögð á umönnun, þarfir barnsins, félagsleg sam- skipti og gert er ráð fyrir að börn læri þegar þau leika sér. Aðeins mjög lítill hluti leik- skóladagsins fer í fyrir fram skipulagða vinnu með barnahóp. Þetta endurspeglar barnhverfa og rómantíska sýn á börn og uppeldi (Kohlberg og Mayer, 1972) sem einnig má greina í menningarbundnum hugmyndum íslendinga um barnauppeldi. Samkvæmt því eiga börn að vera hamingjusöm og frjáls og læra með því að takast á við umhverfið (Baldur Kristjánsson, 1991; Jóhanna Einarsdóttir, 1999), en íslensk börn virðast búa við mikið sjálfstæði frá unga aldri miðað við börn í nágranna lönd- unum (Guðrún Kristinsdóttir, 2000). Leikskólakennarastarfið hefur þróast og breyst á undanförnum árum og eru nokkrar skýringar á þeim breytingum. íslenskt þjóðfélag hefur breyst gífurlega á til- tölulega stuttum tíma frá því að vera eitt fátækasta ríki í Evrópu í upphafi 20. aldar- innar í það að vera eitt af fimm löndum í heiminum þar sem lífsafkoma er best (Stef- án Ólafsson, 1996). Jafnframt hefur íslenski leikskólinn þróast og breyst úr því að 160
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.