Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Side 170

Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Side 170
LEIKSKÓLAKENNARAMENNTUN an í hugum fólks. Samgöngur eru auðveldari og upplýsingastreymi öflugra en áður hefur þekkst. Þetta hefur í för með sér alþjóðamenningu sem blómstrar við hlið þjóð- menningar. Slíkar breytingar hafa áhrif á heimsmynd fólks og kalla á endurskipu- lagningu í uppeldis- og kennslustörfum. I þessari rannsókn er leitast við að draga fram einkenni menntunar fyrir leikskólakennara í þátttökuskólunum í von um að það geti skapað grundvöll að endurskilgreiningu hennar í skólunum. Fyrsti leikskólakennaraskólinn sem vitað er um hóf starfsemi sína 1839 í Þýska- landi og var rekinn af Friedrich Fröbel (Fröbel 1839/1980) sem hefur verið nefndur faðir leikskólanna. Hann var þess fullviss að gæði uppeldisstarfsins í leikskólum væru háð menntun þeirra sem þar störfuðu. Árið 1839 lýsir Fröbel (1839/1980:63-4) þeirri þekkingu, færni og viðhorfum sem leikskólakennaranemar þurfa að ná valdi á. Þar kemur fram að námið þurfi að samanstanda af bóklegum greinum, Hstgrein- um, náttúrufræði, aðferðafræði starfsins og verklegri þjálfun. Snemma á tuttugustu öldinni lýsir Montessori (1912/1964:115) þjálfun Montess- orikennara og nefnir sömu atriði og Fröbel hér að framan. Valborg Sigurðardóttir (1998:59) notar einnig þessi atriði þegar hún lýsir upphafi leikskólakennaramennt- unar á Islandi. Leikskólakennaramenntun á Norðurlöndum hófst á fyrri hluta 20. aldar og var byggð á hugmyndum beggja frumkvöðlanna Fröbel og Montessori (Þórdís Þórðar- dóttir, 2000:42). Á Islandi gætti bandarískra áhrifa meira en evrópskra sem líklega má skýra með því að Valborg Sigurðardóttir fyrsti skólastjóri Uppeldisskóla Sumar- gjafar var menntuð í Bandaríkjunum (Þórdís Þórðardóttir, 2000:42). í byrjun var námið á framhaldsskólastigi en á síðasta áratug aldarinnar hefur þróun þess fylgt þróun annarra fagstétta og flust á háskólastig. Líklega má rekja þessar breytingar til þróunar almennrar menntunar sem lýsir sér í aukinni áherslu á akademískar fræði- greinar (Ott, Zeichner og Price 1990:123). Til þess að mögulegt sé að átta sig á innihaldi undirbúningsmenntunar leikskóla- kennara telur Goodson (1993:223) nauðsynlegt að rannsaka inntak námskráa fyrir leikskólakennaranema en skilgreinir þær (1997:23) sem framsetningu á inntaki náms (the presented content for study). Goodson (1988:16) telur námskrár vera haldgott tæki til að skoða skipulag, inntak og einkenni þeirrar menntunar sem þeim er ætlað að lýsa. í þessari rannsókn eru kennsluskrár þátttökuskólanna greindar í slíkum til- gangi. Hér er litið á kennsluskrár sem útfærslu á námskrám. Þetta er meðal annars gert vegna þess að stefnumótun náms á háskólastigi fer yfirleitt fram í háskólunum sjálfum og þar verða bæði námskrár og kennsluskrár til. Titlar slíkra rita bera þess stundum merki eins og til dæmis „Náms- og kennsluskrá Kennaraháskóla fslands". HLUTVERK OG MENNTUN LEIKSKÓLAKENNARA Spodek og Saracho (1990:32-36) mótuðu líkan sem þau byggðu á rannsóknum sín- um, einkum rannsókn Saracho (1988) um hlutverk leikskólakennara. í líkaninu eru skilgreind sex hlutverk leikskólakennara þar sem tekið er fram hvaða þekking, færni og viðhorf þurfa að vera til staðar fyrir hvert þeirra. Þessi flokkun á hlutverkum var notuð þegar hugtök tengd hlutverkum leikskólakennara voru greind í kennslu- skránum Hlutverkin eru: 168
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.