Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Qupperneq 177

Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Qupperneq 177
ÞORDIS ÞORÐARDOTTIR en námsefni kennslufræði leikskólans, þar eru fáar námslýsingar eins á milli kennsluskráa (Þórdís Þórðardóttir, 2000). Lýsingar á inntaki námsefnisins í listgrein- um eru sundurleitari en í öðrum námslýsingum (Þórdís Þórðardóttir, 2000) og gæti hugsanlega skýrst af mismunandi menningu landanna en nokkur slík dæmi er að finna í kennsluskránum (Þórdís Þórðardóttir, 2000). Verknámið skiptist ekki upp í námsgreinar eins og hinir tveir flokkarnir og stendur dálítið sér hvað það snertir. Lýsingar á inntaki námsefnisins í kennsluskránum gefa nokkrar vísbendingar um hvaða námsefni myndar uppistöðuna í menntun leikskólakennara. Það birtist meðal annars í röðun námsefnis í flokka í kennsluskránum. Af niðurstöðunum má merkja að heildarskipulagið, inntakið og markmiðin í kennsluskránum sjö séu byggð á svipuðum forsendum. Það sést meðal annars á því að sömu námsgreinar eru lagðar til grundvallar í öllum kennsluskránum. Ekki er Ijóst hvort að baki þessu liggja markvissar hugmyndir um heppilegt námsefni fyrir verðandi leikskólakenn- ara eða hvort tilviljunin ein hafi verið þarna að verki. Þó má leiða að því líkur að þeir sem setja markmiðin og inntakið í kennsluskrárnar hafi svipaðar hugmyndir um þá þekkingu, færni og viðhorf sem leikskólakennarar þurfa að búa yfir. LOKAORÐ Mismunur kennsluskránna Kennsluskrárnar í þessari rannsókn eru misjafnar að umfangi, efni og gæðum. Fimm þeirra lýsa námi á háskólastigi svipuðu því sem við þekkjum á íslandi sem 90 ein- inga B.Ed nám. Kennsluskrárnar frá Hjorring og Læraraskúlan lýsa 31/2 árs námi í sérskólum á háskólastigi. Þegar kennsluskrárnar eru bornar saman sést að Kennsluskrá Kennarahá- skóla Islands og Háskólans á Akureyri eru bækur sem innihalda lýsingar á námi í deildum og skorum skólanna. Báðar eru formfastar en slíkt hefur bæði kosti og galla. Hvorug inniheldur lýsingar á starfsmöguleikum að námi loknu en slíkar lýsingar er að finna í hinum kennsluskránum. íslensku kennsluskrárnar veita tak- markaðri upplýsingar um menntunina en þær erlendu þótt Kennsluskrá Mitthög- skolan sé að vissu leyti sama marki brennd. Hún er öllu umfangsminni en hinar kennsluskrárnar. Þar eru markmið leikskólakennaramenntunar vel aðgreind frá markmiðum kennaramenntunar fyrir börn 7-9 ára og 10-15 ára enda þótt flestar lýsingar á námskeiðum séu sameiginlegar fyrir kennaramenntunina í heild sinni og rýri þar með upplýsingagildi kennsluskrárinnar fyrir leikskólakennaramennt- unina. Kennsluskrá Foroya Læraraskúla er ljósritaður bæklingur og gefinn út af Landsskúlafyrirsitningin en allar hinar kennsluskrárnar eru gefnar út af skólunum sjálfum. Þar má sjá meiri áherslu á þjóðleg einkenni en í hinum kennsluskránum. Til dæmis er þar lögð áhersla á þjóðlega söngva, kvæði og dansa ásamt áherslu á fær- eysk stjórnmál og almenna þekkingu á þjóðlegum störfum sem ekki er að finna í hin- um kennsluskránum. I kennsluskrám DMM, IBÁU, Hjorring og Mitthögskolan má greina þó nokkra áherslu á fjölmenningarleg samfélög og alþjóðlegar rannsóknir sem hvorki finnast í þeirri færeysku né þeim íslensku. 175
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.