Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Side 212

Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Side 212
LÚTHER, BARNIÐ OG TRÚARTRAUSTIÐ fyrst sem menntað fullorðið fólk." Hér er Lúther á öðru máli, veruleiki barnsins er virtur og áhersla er lögð á að réttur barnsins til lífsins sé til staðar áður en það fæðist og hlutdeild þess í gæðum lífsins. Það fær sinn rétt frá Guði og maðurinn hefur ekki leyfi til að skerða hann. Þessi réttur hvílir ekki í sjálfum sér heldur Guði. Þess vegna vitna börn um „almætti, visku og listfengi Guðs" (sbr. S1 8). Tilvera barnanna er undur og kraftaverk og þau eru merkasta gjöf Guðs til manna. En mönnunum er svo tamt að líta á þetta undur sem sjálfsagðan hlut að þeir sjá það ekki. Lúther talar um þessa blindu í víðara samhengi og gagnrýnir hana í ljósi réttlæt- ingarinnar af trú. í páfadómi voru menn svo blindaðir af verkaréttlætinu að þeir réð- ust gegn blessun hjónabandsins og hófu meinlætalífið upp yfir það. Vissulega er hjónabandið oft erfitt og auðveldara að næra sig í klaustri en í hjónabandi. En Guð hefur þrátt fyrir allt mótlæti haldið blessun sinni yfir hjónabandinu. [Hjónabandið] er öruggt tákn frá Guði um að hann er sjálfur andstæðingur slíkrar pápísku, því hann hefur tekið frá þeim [meinlætamönnunum] bless- un sína sem er ávöxtur kviðarins. Við myndum missa börnin ef ást og þrá milli karls og konu væri ekki til staðar. En einmitt ástin veldur því að við elskum börnin jafnvel þótt þau séu ófríð. Það gerum við vegna þess að þau eru endanlega verk Guðs sjálfs." [Því] Án Guðs getur enginn getið börn [...] Af því að þau eru alfarið verk Guðs eins, eiga ekki öll hjón börn, því eins og stendur í S1 127: „Börn eru gjöf frá Drottni, ávöxtur kviðarins er umbun."9 10 Lúther reynir hér að varpa ljósi á að börnin eru gjöf. Og sjaldan verður fólk eins sárlega vart við það og þegar þeim er ekki barna auðið. Lúther svarar ekki hvað valdi heldur vísar til gjafarinnar. Barnið er opinberun á almætti Guðs, það er þvílíkt undur og kraftaverk að einungis er hægt að skilgreina tilveru þess með því að vísa til þeirrar staðreyndar að þau eru kölluð til lífsins af Guði, þau eru verk hans og gjöf til mannanna. Lúther vill með þessum orðum beina sjónum fólks að þakklætinu sem börnin eiga að kalla fram í brjóstum þess. Það er því ekki að undra að hann tengir saman barnið við einingu heilags anda og orðsins. Þeir sem þekkja til guðfræði Lúthers vita hve ríka áherslu hann leggur á þessa einingu. Það er ekki hægt að skilja orð frá anda því án starfs heilags anda er orð Guðs manninum hulið og án orðsins vitum við ekkert um Guð. Hið sama á hér við um barnið. Maðurinn verður að virða það eins og gjöf sem hefur sinn rétt og vægi. Þannig er barnið einstaklingur og persóna. Og menn verða að virða það sem slíkt. 3.2 Fæðingin og erfiðleikar hennar Lúther þekkti vel til þeirra erfiðleika sem fylgdu meðgöngu og vissi að fæðing var lífshættuleg. Til eru mörg bréf sem Lúther skrifaði til kvenna og eiginmanna þeirra þar sem hann reynir að styrkja þau á meðan á meðgöngu stendur. Hann leitast við að glæða von þeirra andspænis óttanum við komandi fæðingu með því að vísa til þess lífs sem brátt komi í heiminn. Sem eiginmaður og faðir þekkti Lúther sjálfur vel áhyggjurnar. Tvívegis var hann næstum búinn að missa konu sína í tengslum við barnsburð. Hann segir: 210 9 WA TR 2, nr. 1598,147, sbr. nr. 1607, 150. 10 WA TR 5, nr. 5189, 2. Lúther þýðir hér ekki „synir" eins og í íslensku þýöingunni held- ur „börn".
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.