Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.1977, Síða 145

Tímarit Máls og menningar - 01.11.1977, Síða 145
Umsagnir um bcekur athuga nánar þessa fullyrðingu, og jafnframt skulum við hugleiða hvort ekki sé hægt að sneiða hjá þessum vanköntum skólastarfsins að nokkru leyti með því að raða öðruvísi í bekki, með því að breyta félagsskipan skólans. Skólastjóri og kennarar líta oft og tíðum á tossabekkinn sem samsafn af vandræðabörnum sem ekki geta lært nokkurn skapaðan hlut. Það er því ekki við því að búast að börnunum fari fram þegar starfslið skólans hefur gefið sér fyrirfram að þau nái engum árangri í námi. Smám sam- an fara börnin, foreldrar þeirra og skólafélagar að tileinka sér hug- myndir kennaranna. Þau hafa, með öðrum orðum, tekið að hegða sér eins og búist er við af þeim — að leika hlutverk tossans. Þótt mönnum sé ekki stætt á því að framleiða tossa í tilraunaskyni, af siðfræðilegum ástæðum, er unnt að leiða í ljós með rannsóknum hve mikilvægar hugmyndir kennarans eru fyrir námsárangur nemandans. Bandarískir þjóðfélagsfræðingar (Rosenthal og Jacobson) gerðu rann- sókn í skóla nokkrum í Kaliforníu í þessu skyni fyrir nokkrum árum. Allir nemendur skólans voru látnir gangast undir greindarpróf. Þeir sem rannsóknina gerðu völdu síðan af handahófi um 20% af nemendahópnum, en skrökvuðu því að kennurum skólans að greindarprófun hefði leitt í ljós að þetta væru sérlega „efnilegir“ nemendur. Að ári liðnu var greind- arstig barnanna allra kannað aftur. Þá kom í ljós að þau börn, sem höfðu upphaflega lent í hópi „efnilegra“ nemenda fyrir tilviljun, stóðu sig yfirleitt betur í námi og höfðu hærri greindarvísitölu en skólasystkini þeirra. Og munurinn á hópnum reyndist marktækur, eða meiri en svo að tilviljun ein hefði getað ráðið honum. Þessi niðurstaða benti til þess að kennararnir hefðu troðið hlutverkinu „efnilegur nemandi“ upp á ákveðinn hóp nemenda og nemendurnir síðan gengist upp í hlutverkinu og orðið efnilegir nemendur. Skylt er að geta þess að ýmsir þjóðfélagsfræðingar hafa dregið niður- stöður þessar í efa, og seinni rannsóknir hafa ekki rennt stoðum undir tilgátur Rosenthals og Jacobsons að öllu leyti. En hvað sem því líður þá hafa rannsóknir af þessu tagi opnað augu uppeldisfræðinga og kennara fyrir því að hugmyndir kennarans um nemendur geta haft allmikil áhrif á námsferil og frammistöðu þeirra. A síðustu árum hefur sú skoðun átt vaxandi fylgi að fagna að skólar, sem raða nemendum í bekki með hliðsjón af einkunn á síðustu prófum, 367
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.