Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.1977, Qupperneq 145

Tímarit Máls og menningar - 01.11.1977, Qupperneq 145
Umsagnir um bcekur athuga nánar þessa fullyrðingu, og jafnframt skulum við hugleiða hvort ekki sé hægt að sneiða hjá þessum vanköntum skólastarfsins að nokkru leyti með því að raða öðruvísi í bekki, með því að breyta félagsskipan skólans. Skólastjóri og kennarar líta oft og tíðum á tossabekkinn sem samsafn af vandræðabörnum sem ekki geta lært nokkurn skapaðan hlut. Það er því ekki við því að búast að börnunum fari fram þegar starfslið skólans hefur gefið sér fyrirfram að þau nái engum árangri í námi. Smám sam- an fara börnin, foreldrar þeirra og skólafélagar að tileinka sér hug- myndir kennaranna. Þau hafa, með öðrum orðum, tekið að hegða sér eins og búist er við af þeim — að leika hlutverk tossans. Þótt mönnum sé ekki stætt á því að framleiða tossa í tilraunaskyni, af siðfræðilegum ástæðum, er unnt að leiða í ljós með rannsóknum hve mikilvægar hugmyndir kennarans eru fyrir námsárangur nemandans. Bandarískir þjóðfélagsfræðingar (Rosenthal og Jacobson) gerðu rann- sókn í skóla nokkrum í Kaliforníu í þessu skyni fyrir nokkrum árum. Allir nemendur skólans voru látnir gangast undir greindarpróf. Þeir sem rannsóknina gerðu völdu síðan af handahófi um 20% af nemendahópnum, en skrökvuðu því að kennurum skólans að greindarprófun hefði leitt í ljós að þetta væru sérlega „efnilegir“ nemendur. Að ári liðnu var greind- arstig barnanna allra kannað aftur. Þá kom í ljós að þau börn, sem höfðu upphaflega lent í hópi „efnilegra“ nemenda fyrir tilviljun, stóðu sig yfirleitt betur í námi og höfðu hærri greindarvísitölu en skólasystkini þeirra. Og munurinn á hópnum reyndist marktækur, eða meiri en svo að tilviljun ein hefði getað ráðið honum. Þessi niðurstaða benti til þess að kennararnir hefðu troðið hlutverkinu „efnilegur nemandi“ upp á ákveðinn hóp nemenda og nemendurnir síðan gengist upp í hlutverkinu og orðið efnilegir nemendur. Skylt er að geta þess að ýmsir þjóðfélagsfræðingar hafa dregið niður- stöður þessar í efa, og seinni rannsóknir hafa ekki rennt stoðum undir tilgátur Rosenthals og Jacobsons að öllu leyti. En hvað sem því líður þá hafa rannsóknir af þessu tagi opnað augu uppeldisfræðinga og kennara fyrir því að hugmyndir kennarans um nemendur geta haft allmikil áhrif á námsferil og frammistöðu þeirra. A síðustu árum hefur sú skoðun átt vaxandi fylgi að fagna að skólar, sem raða nemendum í bekki með hliðsjón af einkunn á síðustu prófum, 367
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.