Norðurfari - 01.01.1849, Qupperneq 70

Norðurfari - 01.01.1849, Qupperneq 70
72 NORBURÍAIU. vjer engan veginn gjöra sumum af samlagsmönnum svo rangt til, að það eiginlega sje álit þeirra a8 svo eigi að vera, sem leiða má út af lærdómi þeirra; en þeir neyðast einungis til að vera svo harðir í kenningu sinni kringumstæðanna vegna, og af því það eru ekki menn, sem þeir eiga við að berjast. Thiers, sem í bök sinni De la Propriété hefur ágætlega sýnt vitleysur og mötsagnir sameignarinnar og samlagskenningarinnar —• hann og vinir hans ern þá á hinn bóginn svo, að þeir öldungis ekkert vilja gjöra til að ráða úr hinum almennu bágindum, en láta sjer næga að hafa gert augljósa heimsku mótstöðuinanna sinna, og vilja, í stað þess að rjetta hönd til sátta og reyna til að benda öðrum á hina rjettu leið, einungis afmá mótmælendur alla og bæla þá niður. Hvaða föðurlands ást er nú slíkt, og hver getur búist við góðu þegar cnginn vill láta undan ? Hinir eru þó þeim mun betri með öllum vitleysum sínum, að þeir margir vilja einlæglega koma einhverju góðu til leiðar; en það er einmitt ólán Frakklands, að þeir eru svo fáir, sem bæði hafa vit og vilja til að koma þvi fram á skyn- samlegan hátt. Jiessvegna lítur líka mikla byltingin frakkneska heldur út sem voðaleg hefnd enn sem eiginleg stjórnarbót. Og þó engir geti verið fúsari enn vjer á að játa, að slík hefnd hafi fullkomlega verið makleg hinum gjörspilltu og vesælu hirðsnápum á Frakklandi, sem öll mannleg tilfinning var dáin hjá og með tilveru sinni smánuðu nafn höfðingja — þá getur oss þó ei fund- ist hefndin ein vera nóg, ef menn strax á eptir lenda í sama þrældóminum aptur sökum fákænsku sinnar. En að það hafi verið dugleysi oddvitanna að kenna að Frakkar aptur urðu ófrjálsir, þarf varla að efa, því þó inenn vildu álíta draumamanninn Robes- pierre fyrir hina holdguðu rjettvísi, þá geta menn þó ekki neitað því, að aldrei hefur nokkur keisari stjórnað hcimskulegar enn hann. Og þó eru enn margir menn , sem halda að slík aðferð tjái í stjórnar efnum. Proudhon, sem eiginlega ekki er af neinum llokki en gefur eins sairilagsmönnum og öllum óðrum dauðann og djöfulinn, er þó á því að allir menn eigi að vera jafnir ^ekki að eins hafa jafnan rjett) og meðan sú skipan ei sje ákomin, sjeu menn illa farnir. Aðal-kenning hans cr þessi: “eign er þjófna- ður,” og við eign og eignarrjett kveðst hann munu berjast alla æfi sína, því þar sje hin eiginlega undirrót alls ills. Hann er eigin- lega hreinn hugsunar maður , sem “hið almenna” er allt en ein- staklingurinn ekkert; einn af þeim, sem ei vilja sjá eikurnnr fyrir skógnum, og ímynda sjer að þeir geti drekkt bágindum “alls” í blóði hvers einstaks. En það er heiðarlegt við Proudhon, að hann umsvifalaust segir það, sem hugsan hans sýnir honum að rjett sje, og játar þvi hreinlega, að hann t. a. m. öldungis ekki vilji hafa neina stjórn: skynsemin ein eigi að ráða — og mcð furðanlegu hugsunarafli liðar hann líka í sundur og sýnir mönnum mótsagn- irnar i mannslífinu. En hverjir hafa ei fundið til þeirra og þó
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186

x

Norðurfari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Norðurfari
https://timarit.is/publication/71

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.