Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1900, Síða 150

Eimreiðin - 01.01.1900, Síða 150
þannig: HJAR HVILAR HALUR KJARTAN OLAFSSON. En þetta er algerlega rangt. Letrið á steininum hljóðar rétt lesið (eins og skýrt er frá í »Aarb. for nord. 01dk.« 1882, bls. 111) þannig: HJER HVILER HALUR (0: Hallur) HRANASON. Það er næstum óskiljan- legt, að dr. Jón Stefánsson skuli hafa látið munnmælin leiða sig svo í gönur, að hann skyldi ekki sjá, að endingin -ur (í Halur) gat ekki stafað frá dögum Kjartans Ólafssonar og að orðmyndirnar »hjar« og »hvilar« voru ómögulegar. Þar segir og að þetta sé eini rúnasteinn- inn, sem til sé á íslandi, þó að þeir séu reyndar rúmir 30, sem búið er að finna og skýra letrin á. — Eitthvað hlýtur og að vera bogið við myndina af hurðarhringsplötunni í Haukadal (bls. 19) því að bæði letrið á henni (» Witt star buit britta dyrr, buuit d þau«) er ómögu- legt og eins skýringingin á því. Annars er platan sjálf gersemi, ef myndin er rétt að öðru leyti, og ætti að komast á Forngripasafnið með timanum. Á bls. 52 er sagt, að Eiríkur hellismaður hafi verið drepinn á Eiríksgnípu; en ekki er þess getið í þjóðsögunni, heldur að eins að þar hafi yerið höggvinn af honum annar fóturinn. En sjálfur á hann að hafa sloppið þaðan með lífi og jafnvel síðan hafa komið fram hefnd- um fyrir dráp Hellismanna. Á bls. 71 segir, að Ásmundur Atlason og Þorgrímur faðir Snorra goða séu þeir einu, sem getið sé um í sögunum að heygðir hafi verið í skipi á íslandi. En þetta er langt frá því rétta. Það er getið um marga fleiri. Vér skulum sem dæmi nefna Ingimund gamla í Vatns- dælu og Auði djúpúðgu í Laxdælu. Á bls. 79 er sagt, að enginn vafi sé á því, að hin fornu gufuböð Islendinga hafi verið tekin upp eftir írum. En til þess eru engin lík- indi, því þessi gufuböð tíðkuðust um öll Norðurlönd og langt austur á bóginn. Á bls. 95 segir að aldrei sé getið um mannblót á íslandi og þau hafi sjálfsagt ekki átt sér stað þar, allasízt þannig, að menn hafi skipað sér umhverfis blætið, til þess að horfa á og hafa nautn af blótinu. Vér verðum að vera á algerlega gagnstæðri skoðun um þetta. Því að þó mannblót kunni að hafa verið orðin fremur fátíð skömmu fyrir kristni og þeim því ekki lýst í sögunum, þá hafa þau þó vafalaust átt sér stað, enda er þeirra getið með berum orðum á fleirum stöðum. Á sömu bls. (95) er sagt, að Guðrún Ósvífrsdóttir hafi stofnað Helgafellsklaustur, sem með tímanum hafi orðið bæði munka- og nunnu- klaustur, og gangi enn ýmsar hroðasögur um ólifnað í klaustrinu, um að nunnurnar hafi verið að drekkja börnum sínum og munkar hengdir í Munkaskarði. Hér getur ekki verið um annað en munnmælabábiljur
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160

x

Eimreiðin

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.