Eimreiðin


Eimreiðin - 01.10.1930, Side 85

Eimreiðin - 01.10.1930, Side 85
eimreiðin DR. ANNIE BESANT 389 eftir hana litlu seinna. Notar hún þar skynsemi og rök til að ræða um það, hvort guð sé til í þeirri merkingu, sem bókstafstrúarmenn boða hann — eða sem stækkaður maður, einstaklingur, fráskilinn heiminum. Kemst hún að þeirri niður- stöðu, að guð sé sama og náttúran, að alheimurinn sé af einu eðli runninn og sé guðdómlegur. Mönnum sé ekki unt að þekkja guð í annari mynd. En guð hinna bókstafstrúuðu sé ekki til. »Vér verðum að breyta merkingunni í orðinu guð 09 nota það til að tákna aðra hugmynd*. Það var á þessu tímabili í þroskasögu hennar, að hún kyntist Charles Bradlaugh. Stóð hann þá í miðjum bardaga sínum fyrir hugsanafrelsi einstaklingsins. Varð hann og félag hans, »NationaI Secular Society*, fyrir svo miklum ofsóknum nm þetta leyti, að meðalmönnum þótti óárennilegt að veita honum stuðning. Tíu árum seinna var komin veðrabreyting í almenningsálitið — og var Bradlaugh þá orðinn viðurkendur sem brautryðjandi og mikilmenni, bæði á Englandi og í öðr- um menningarlöndum. A þessum erfiðu árum Bradlaughs tók Annie Besant hönd- um saman við hann og gekk í félag hans, til að berjast fyrir sannleika og réttlæti. »Löngunin til að breiða út frjálsari og sannari hugsun meðal mannann3, að berjast á móti þröngsýni og hjátrú — að skilja við heiminn frjálsari og betri en hann var við komu mína — þetta knúði mig áfram. Mér þótti ég heyra rödd sannleikans hljóma yfir orustuvöllinn: »Hver vill tala mínu máli?« — og ég spratt upp, blossandi af áhuga: »Hér er ég ~~ sendu mig«. — í þessum anda barðist Annie Besant við hlið Bradlaughs, þó ekki skorti eiturskeytin úr öllum áttum. Bradlaugh taldi sig aþeista. Þykir rétt að geta þess hér, að at>eismi þýðir: án guðs. Aþeistar neita ekki tilveru guðs, þótt sú hugmynd sé algengust, að sú sé skoðun þeirra. Þeir segja: Vér getum ekkert um hann viíað — þess vegna leiðum vér hann hjá oss. Fríhyggjumenn leita að hinu alfullkomna jafnt °9 guðstrúarmenn. Munurinn er sá, að fríhyggjumenn leita fullkomnunar hér í heimi, en kristnir menn búast ekki við, að fullkomnun verði náð fyr en í öðru lííi. Þegar Annie Besant fór að starfa með fríhyggjumönnum,
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.