Eimreiðin


Eimreiðin - 01.10.1930, Qupperneq 140

Eimreiðin - 01.10.1930, Qupperneq 140
444 RITSJÁ EIMREIÐIN kvers hefur farið meðalveginn að því er utanbókarnámið snertir, og ég hygg, að hann hafi hitt á hinn rétta meðalveg. Höf. byrjar bók sína með kafla um krisfna trú og tekur upp post- ullegu trúarjátninguna, sem sjálfsagt er, að börnin læri utan að. I henni «r ekkert sem hneykslað getur sannmentaðan nútíðarmann, og er vel fallið, að börnin læri snemma að hafa þessa einföldu, vel sömdu og stutforðu játningu kristinna kynslóða um hönd. Á bls. 16 er samanburður á kristindóminum og öðrum trúarbrögð- um. Eg veit ekki hvort mönnum þykir það hótfyndni, en mér er ekki um það orðalag, að kristindómurinn sé fullkomnari en öll önnur trúarbrögð, heimti meira af játendum sínum o. s. frv. Það er nú vitað, að hin æðri trúarbrögð hafa lík siðgæðis- og trúarboð að flytja. Þetta rýrir sízt krist- indóminn, en er ekki kominn tími til að viðurkenna þetta, bæöi frammi fyrir þeim eldri og yngri? Kristindómurinn er jafnsjálfsögð trúarbrögð eftir sem áður, og ekki getur það sett blett á hann eða rýrt hann í augum nokkurs barns, þótt því sé sagt, að f. d. Hindúabörn í Indlandi hafi líka háleit boðorð og fagrar dæmisögur að fara eftir, þó að ekki séu þau kristin. Svo segir í Hávamálum Indíalands: „Sá maður elskar mig og er mér hjartkær, er ber ekki kala til nokkurrar veru, er ástúðlegur öllum og miskunsamur, hefur ekki hugann fastan við jarðneska muni, er laus við eigingirni, er samur og jafn í sælu og kvöl, umber mótgerðir annara manna, er ávalt glaður og léttur í lund, er hugrór, hefur stjórn á sjálfum ■sér, er einhuga og hefur helgað mér allan hug sinn og mannvit sitt“. Fjölda dæma mætti færa bæði úr þessu riii og mörgum öðrum trúar- bragða- og helgiritum hinna æðri trúarbragða, sem sýna hve trúar- og sið- gæðiskröfurnar eru háleitar — og líkar þeim, sem kristindómurinn gerir iil játenda sinna. Eins og við er að búast eru þær margar siðareglurnar, sem eru Jagðar börnunum á hjarta i þessu kveri. Þau orðin, sem oftast koma fyrir, eru þessi: „Við eigum“ að gera þetta eða hitt. Þessi framsetningaraðferð er því aðeins fullnægjandi, að vel og glögglega sé útskýrt, hversvegna við eigum að gera eitt eða forðast annað. Oft er ein eða tvær ritningar- ■greinar látnar nægja sem svar. En auðvitað er það undir kennaranum komið, hve Ijósa grein börnin fá um tilgang allra þessara mörgu fyrir- skipana, sem stundum koma fyrir mörgum sinnum á hverri blaðsíðunni eftir aðra. Þess vegna veröur samtal milli kennara og barna víða að koma til uppfyllingar, enda mun og höf. eindregið ætlast til þess. Hvergi kemur breytingin, sem orðið hefur á skoðunum kristinna manna síðustu áratugi, betur fram en með samanburði á 14. kafla þessa kvers — kaflanum um eilíft líf — og 12. kaflanum í kveri Helga Hálf- dánarsonar: Um dauðann, dómsdag og annað líf. Virðist mér höf. hins nýja kvers hafa hér vel tekist að færa hugmyndir nútíðarinnar í hæfilegan búning fyrir börnin og þó án þess að leita nokkursstaðar til annara heim- ilda en fyrir eru í Nýja-testamentinu. Yfirleitt hefur þessi nýja bók séra Friðriks Hallgrímssonar hepna»t vel, þegar þess er gætt, hve mikill vandi er að færa hin háleitustu og þungskildustu efni í það form, að börn hafi not af. Sv. S.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144

x

Eimreiðin

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.