Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Side 20

Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Side 20
ORÐRÆÐUR UM ÁRANGUR, SKILVIRKNI OG KVNGERVI VIÐ STJÓRNUN tæki í Hafnarfirði er farið að byggja og reka húsnæði fyrir leikskóla og grunnskóla og stefna á umtalsverðan rekstur.. .og peir eiga eftir að ganga lengra ogfara að seilast inn ífaghliðina ... Ég held ekki að einkarekstur muni bjarga okkur, pví í útboðum afpessu tagi er bara lægsta tilboði tekið og gæðin skipta minnstu. Ég vil pví fara priðju leiðina, sem ég kalla fagrekstur, að pedagógískur fagaðili taki fremur að sér rekstur á einhverjum stofnunum . . . Hið opinbera vill út úr pessum rekstri og pá náttúrlega kemur einka- markaðurinn til sögunnar nema viðförum pessa millileið. Skandinavíska línan verður eitthvað farin. Ég vil frekarfara pessa evrópsku línu sem erað byrja að Italda innreið sína og örlítið er verið að reyna að hamla gegn svona taumlausri markaðsvæðingu og reyna að bjóða upp á ákveðna millileið sem samt hugnast markaðsvaldinu ... Eg vil gjarnan reka nokkra leikskóla, sem væru allir nettengdir saman ... fyrir stjómendur yrði petta bylting ... Hér áður var feimnisatriði að vera stjórnandi á leikskólum, allir áttu að vera Imffjafnir. í dag er pað viðurkenndara, japi viðurkennt, að slík stopmn parf stjórnanda og að skútan parfskipper. Betu finnst vegið að faglegu sjálfstæði stjómenda og vill fara eigin leið í rekstri sem samræmist markaðsáherslum stjómvalda. En hún sér fyrir sér víðtækari breytingar. Samtímis breyttum stjómunaráherslum séu breyttir tímar vegna aukinnar hnattvæðing- ar og breytilegrar íbúasamsetningar á íslandi. Þetta tvennt kalli á endurskoðun á hug- myndum um fagmennsku starfsfólks: Erlendis erfólkfarið að setja spurningarmerki við pað hversu gott erað vera professional . . . profession pýðir t.d. ákveðna einokun á pekkingu, ákveðin einokun á hinum réttu lausnum .. .En hérna ... er enn pá verið að tala um pað, að við eigum að vera svo pro- fesswnal. Það er petta sem ég á við með að byltingin éti börnin sín; petta var pn bylting fyrir tuttugu árum en elsku stelpur, nú eru nýir hlutir aðgerast, en pað er ekkert að ger- ast íReykjavík... Ég heffarið upp íað Iwfa 95% leikskólakennara, en ídag erum við ör- ugglega með 60% sem eru pað ekki. Því set ég stórt spurningarmerki við pennan pro- fessionalisma, alveg blindan. Og nú tel ég nýja hluti vera að gerast, starfsmenn eigapek- ar að uppliepa pölbreytileika mannlffsins og sérkenni... í stað pess að vera uppteknir afpröngri leikskólaumræðu, um sömu hlutina ... Multiculturalismi samtímans gerir kröfur til pess að við afleggjum okkur eins og við erum ... ekki síst málfasismann sem byrjar í leikskólum. Ég held hann sé pað skelplegasta sem við erum að gera í dag ... Ég er nú held ég eina fóstran á landinu sem leiðréttir börn ekki og endurtek ekki heldur rétt ... pau mega tala nákvæmlega eins og pau vilja. Bæði Anna og Beta em ósáttar við orðræðu stjórnvalda en bregðast við á mismun- andi hátt. Beta færir rök fyrir því að fagaðilar reki leikskóla sem einkaaðilar og gagnrýn- ir um leið „þröngar" skilgreiningar á fagmennsku, með skírskotun í samfélagsbreyting- ar, hnattvæðingu og margbreytileika mannlífsins. Hún staðsetur sig innan orðræðunnar en reynir að hafa áhrif á hana þannig að „lausn" finnist sem bæði hún og stjórnvöld geta sætt sig við. Anna er almennt fremur mótfallin þessum breytingum, staðsetur sig gegn orðræðunni og veitir viðnám. Báðar telja að nýju áherslurnar mæti mikilli andstöðu meðal leikskólakennara almennt. 18
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.