Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Page 20

Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Page 20
ORÐRÆÐUR UM ÁRANGUR, SKILVIRKNI OG KVNGERVI VIÐ STJÓRNUN tæki í Hafnarfirði er farið að byggja og reka húsnæði fyrir leikskóla og grunnskóla og stefna á umtalsverðan rekstur.. .og peir eiga eftir að ganga lengra ogfara að seilast inn ífaghliðina ... Ég held ekki að einkarekstur muni bjarga okkur, pví í útboðum afpessu tagi er bara lægsta tilboði tekið og gæðin skipta minnstu. Ég vil pví fara priðju leiðina, sem ég kalla fagrekstur, að pedagógískur fagaðili taki fremur að sér rekstur á einhverjum stofnunum . . . Hið opinbera vill út úr pessum rekstri og pá náttúrlega kemur einka- markaðurinn til sögunnar nema viðförum pessa millileið. Skandinavíska línan verður eitthvað farin. Ég vil frekarfara pessa evrópsku línu sem erað byrja að Italda innreið sína og örlítið er verið að reyna að hamla gegn svona taumlausri markaðsvæðingu og reyna að bjóða upp á ákveðna millileið sem samt hugnast markaðsvaldinu ... Eg vil gjarnan reka nokkra leikskóla, sem væru allir nettengdir saman ... fyrir stjómendur yrði petta bylting ... Hér áður var feimnisatriði að vera stjórnandi á leikskólum, allir áttu að vera Imffjafnir. í dag er pað viðurkenndara, japi viðurkennt, að slík stopmn parf stjórnanda og að skútan parfskipper. Betu finnst vegið að faglegu sjálfstæði stjómenda og vill fara eigin leið í rekstri sem samræmist markaðsáherslum stjómvalda. En hún sér fyrir sér víðtækari breytingar. Samtímis breyttum stjómunaráherslum séu breyttir tímar vegna aukinnar hnattvæðing- ar og breytilegrar íbúasamsetningar á íslandi. Þetta tvennt kalli á endurskoðun á hug- myndum um fagmennsku starfsfólks: Erlendis erfólkfarið að setja spurningarmerki við pað hversu gott erað vera professional . . . profession pýðir t.d. ákveðna einokun á pekkingu, ákveðin einokun á hinum réttu lausnum .. .En hérna ... er enn pá verið að tala um pað, að við eigum að vera svo pro- fesswnal. Það er petta sem ég á við með að byltingin éti börnin sín; petta var pn bylting fyrir tuttugu árum en elsku stelpur, nú eru nýir hlutir aðgerast, en pað er ekkert að ger- ast íReykjavík... Ég heffarið upp íað Iwfa 95% leikskólakennara, en ídag erum við ör- ugglega með 60% sem eru pað ekki. Því set ég stórt spurningarmerki við pennan pro- fessionalisma, alveg blindan. Og nú tel ég nýja hluti vera að gerast, starfsmenn eigapek- ar að uppliepa pölbreytileika mannlffsins og sérkenni... í stað pess að vera uppteknir afpröngri leikskólaumræðu, um sömu hlutina ... Multiculturalismi samtímans gerir kröfur til pess að við afleggjum okkur eins og við erum ... ekki síst málfasismann sem byrjar í leikskólum. Ég held hann sé pað skelplegasta sem við erum að gera í dag ... Ég er nú held ég eina fóstran á landinu sem leiðréttir börn ekki og endurtek ekki heldur rétt ... pau mega tala nákvæmlega eins og pau vilja. Bæði Anna og Beta em ósáttar við orðræðu stjórnvalda en bregðast við á mismun- andi hátt. Beta færir rök fyrir því að fagaðilar reki leikskóla sem einkaaðilar og gagnrýn- ir um leið „þröngar" skilgreiningar á fagmennsku, með skírskotun í samfélagsbreyting- ar, hnattvæðingu og margbreytileika mannlífsins. Hún staðsetur sig innan orðræðunnar en reynir að hafa áhrif á hana þannig að „lausn" finnist sem bæði hún og stjórnvöld geta sætt sig við. Anna er almennt fremur mótfallin þessum breytingum, staðsetur sig gegn orðræðunni og veitir viðnám. Báðar telja að nýju áherslurnar mæti mikilli andstöðu meðal leikskólakennara almennt. 18
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.