Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Qupperneq 20

Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Qupperneq 20
ORÐRÆÐUR UM ÁRANGUR, SKILVIRKNI OG KVNGERVI VIÐ STJÓRNUN tæki í Hafnarfirði er farið að byggja og reka húsnæði fyrir leikskóla og grunnskóla og stefna á umtalsverðan rekstur.. .og peir eiga eftir að ganga lengra ogfara að seilast inn ífaghliðina ... Ég held ekki að einkarekstur muni bjarga okkur, pví í útboðum afpessu tagi er bara lægsta tilboði tekið og gæðin skipta minnstu. Ég vil pví fara priðju leiðina, sem ég kalla fagrekstur, að pedagógískur fagaðili taki fremur að sér rekstur á einhverjum stofnunum . . . Hið opinbera vill út úr pessum rekstri og pá náttúrlega kemur einka- markaðurinn til sögunnar nema viðförum pessa millileið. Skandinavíska línan verður eitthvað farin. Ég vil frekarfara pessa evrópsku línu sem erað byrja að Italda innreið sína og örlítið er verið að reyna að hamla gegn svona taumlausri markaðsvæðingu og reyna að bjóða upp á ákveðna millileið sem samt hugnast markaðsvaldinu ... Eg vil gjarnan reka nokkra leikskóla, sem væru allir nettengdir saman ... fyrir stjómendur yrði petta bylting ... Hér áður var feimnisatriði að vera stjórnandi á leikskólum, allir áttu að vera Imffjafnir. í dag er pað viðurkenndara, japi viðurkennt, að slík stopmn parf stjórnanda og að skútan parfskipper. Betu finnst vegið að faglegu sjálfstæði stjómenda og vill fara eigin leið í rekstri sem samræmist markaðsáherslum stjómvalda. En hún sér fyrir sér víðtækari breytingar. Samtímis breyttum stjómunaráherslum séu breyttir tímar vegna aukinnar hnattvæðing- ar og breytilegrar íbúasamsetningar á íslandi. Þetta tvennt kalli á endurskoðun á hug- myndum um fagmennsku starfsfólks: Erlendis erfólkfarið að setja spurningarmerki við pað hversu gott erað vera professional . . . profession pýðir t.d. ákveðna einokun á pekkingu, ákveðin einokun á hinum réttu lausnum .. .En hérna ... er enn pá verið að tala um pað, að við eigum að vera svo pro- fesswnal. Það er petta sem ég á við með að byltingin éti börnin sín; petta var pn bylting fyrir tuttugu árum en elsku stelpur, nú eru nýir hlutir aðgerast, en pað er ekkert að ger- ast íReykjavík... Ég heffarið upp íað Iwfa 95% leikskólakennara, en ídag erum við ör- ugglega með 60% sem eru pað ekki. Því set ég stórt spurningarmerki við pennan pro- fessionalisma, alveg blindan. Og nú tel ég nýja hluti vera að gerast, starfsmenn eigapek- ar að uppliepa pölbreytileika mannlffsins og sérkenni... í stað pess að vera uppteknir afpröngri leikskólaumræðu, um sömu hlutina ... Multiculturalismi samtímans gerir kröfur til pess að við afleggjum okkur eins og við erum ... ekki síst málfasismann sem byrjar í leikskólum. Ég held hann sé pað skelplegasta sem við erum að gera í dag ... Ég er nú held ég eina fóstran á landinu sem leiðréttir börn ekki og endurtek ekki heldur rétt ... pau mega tala nákvæmlega eins og pau vilja. Bæði Anna og Beta em ósáttar við orðræðu stjórnvalda en bregðast við á mismun- andi hátt. Beta færir rök fyrir því að fagaðilar reki leikskóla sem einkaaðilar og gagnrýn- ir um leið „þröngar" skilgreiningar á fagmennsku, með skírskotun í samfélagsbreyting- ar, hnattvæðingu og margbreytileika mannlífsins. Hún staðsetur sig innan orðræðunnar en reynir að hafa áhrif á hana þannig að „lausn" finnist sem bæði hún og stjórnvöld geta sætt sig við. Anna er almennt fremur mótfallin þessum breytingum, staðsetur sig gegn orðræðunni og veitir viðnám. Báðar telja að nýju áherslurnar mæti mikilli andstöðu meðal leikskólakennara almennt. 18
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.