Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Page 35

Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Page 35
GUÐNÝ GUÐBJÖRNSDÓTTIR reyna að halda valdinu í höndum fagstjómenda þegar sveitarstjórnir gefa það frá sér til hæstbjóðenda. Það er mat höfundar að stjómendur gmnnskólans séu í erfiðustu stöðunni í þessari orðræðu. Margir hafa bent á að menningin innan gmnnskólastigsins sé ekki eins karllæg" og á efri skólastigum og því megi gera ráð fyrir annars konar átökum þar en á efri skólastigum. Fróðlegt var að bera orðræðuna um árangur í grunnskólum saman við orðræðuna í leikskólum, þar sem krafan um árangur er enn að mestu takmörkuð við fjármál og rekstur. Samkeppni um árangur leikskóla á samræmdum prófum er ekki til staðar. I leikskólanum er einnig meira af ófaglærðu starfsfólki sem ekki er eins sterkur þrýstihópur og kennarar. Að auki má benda á umræðuna í samfélaginu um að grunn- skólinn þurfi að laga sig að breyttu þjóðfélagi, m.a. með lengdri viðveru vegna vinnu for- eldra og aukinni áherslu á árangur, samanber alþjóðleg samanburðarverkefni eins og t.d. TIMSS. Þetta mætir vissri andstöðu kennara þannig að stjórnendur grunnskólans eru eins og milli steins og sleggju með andstæðar kröfur frá samstarfsfólki annars vegar en foreldrum og yfirvöldum hins vegar. Búast má við að þessi átök verði enn meiri ef ár- angur nemenda á samræmdum prófum verður tengdur beint við fjármagn til rekstrar. Þá er hætta á skýrari árekstrum á milli uppeldis- og jafnréttissjónarmiða annars vegar og áherslunnar á skilvirkni og árangur hins vegar og að átökin sem stjórnendur upplifa nú verði áþreifanlegri hjá kennurum líka. Vísi að þessu má ef til vill sjá í því að samræmd próf eru ekki lengur skylda í 10. bekk, samanber athugasemdir Fríðu um að sú stefna komi sér betur fyrir meðaltöl skóla en viðkomandi einstaklinga. Þetta samrýmist ábend- ingum fræðimanna um að „val" undir yfirskini frelsis henti sjónarmiðum árangurs- stjómunar, en virki í raun sem val til námsaðgreiningar og misréttis (Apple, 1995). Önnur meginspuming greinarinnar er um það hvemig áhrif kyngervis birtast í orð- ræðunni um stjómun og að hve miklu leyti þau áhrif em samhljóma eða aðstæðubund- in eftir skólum eða skólastigum. Við fyrstu sýn virðist orðræðan um kyngervi við stjóm- un menntamála mjög margbreytileg og veita margskonar möguleika til athafna. Minnsti sveigjanleikinn virðist á eftirfarandi sviðum, þar var orðræðan samhljóma: útlit og klæðnaður verður að vera innan tilskilinna marka, konur verða að vinna meira eða vera betri en karlar fyrir sömu viðurkenningu og láta vinnuna ganga fyrir öðm, m.a. „ljúfum" skyldustörfum eins og að sinna fjölskyldu og vinum. Þá nefndu flestar að þær notuðu fremur mildan eða óbeinan stjómunarstíl. Það samræmist rannsóknum sem benda til að varasamt sé fyrir konur að nota of beinan stíl, einkum ef hann er skipandi eða valds- mannslegur, þó að það gangi fyrir karla við sömu aðstæður (Eagly o.fl. 1990,1992). Kon- an verði aldrei ein af strákunum og verði að finna nýjar leiðir til að blómstra og ná ár- angri. Konurnar verði oft að vera „afbrigðilegar" sem konur til að uppfylla væntingar sem leiðtogar og stjórnendur. En um leið verða þær líka „afbrigðilegir" stjórnendur, eða með orðum Dorothy Smith: Konur finna bresti (fault lines) stofnana, þær sjá muninn á milli þess sem þær eiga að reyna samkvæmt hefðinni og þess sem þær reyna í raun (Schmuck, 1996,356). Þessi athugun sýnir glöggt að kvenstjórnendur finna þessa bresti missterkt, sumpart vegna mismunandi reynslu, lífssýnar og stofnanamenningar að mati höfundar. Orðræðan um kyngervi virðist á yfirborðinu vera áhrifamikil fyrir störf sumra kven- stjórnenda en ekki annarra. Ahrifin eru mikilvæg og aðallega jákvæð fyrir Önnu, Dóru, 33
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.