Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Qupperneq 35

Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Qupperneq 35
GUÐNÝ GUÐBJÖRNSDÓTTIR reyna að halda valdinu í höndum fagstjómenda þegar sveitarstjórnir gefa það frá sér til hæstbjóðenda. Það er mat höfundar að stjómendur gmnnskólans séu í erfiðustu stöðunni í þessari orðræðu. Margir hafa bent á að menningin innan gmnnskólastigsins sé ekki eins karllæg" og á efri skólastigum og því megi gera ráð fyrir annars konar átökum þar en á efri skólastigum. Fróðlegt var að bera orðræðuna um árangur í grunnskólum saman við orðræðuna í leikskólum, þar sem krafan um árangur er enn að mestu takmörkuð við fjármál og rekstur. Samkeppni um árangur leikskóla á samræmdum prófum er ekki til staðar. I leikskólanum er einnig meira af ófaglærðu starfsfólki sem ekki er eins sterkur þrýstihópur og kennarar. Að auki má benda á umræðuna í samfélaginu um að grunn- skólinn þurfi að laga sig að breyttu þjóðfélagi, m.a. með lengdri viðveru vegna vinnu for- eldra og aukinni áherslu á árangur, samanber alþjóðleg samanburðarverkefni eins og t.d. TIMSS. Þetta mætir vissri andstöðu kennara þannig að stjórnendur grunnskólans eru eins og milli steins og sleggju með andstæðar kröfur frá samstarfsfólki annars vegar en foreldrum og yfirvöldum hins vegar. Búast má við að þessi átök verði enn meiri ef ár- angur nemenda á samræmdum prófum verður tengdur beint við fjármagn til rekstrar. Þá er hætta á skýrari árekstrum á milli uppeldis- og jafnréttissjónarmiða annars vegar og áherslunnar á skilvirkni og árangur hins vegar og að átökin sem stjórnendur upplifa nú verði áþreifanlegri hjá kennurum líka. Vísi að þessu má ef til vill sjá í því að samræmd próf eru ekki lengur skylda í 10. bekk, samanber athugasemdir Fríðu um að sú stefna komi sér betur fyrir meðaltöl skóla en viðkomandi einstaklinga. Þetta samrýmist ábend- ingum fræðimanna um að „val" undir yfirskini frelsis henti sjónarmiðum árangurs- stjómunar, en virki í raun sem val til námsaðgreiningar og misréttis (Apple, 1995). Önnur meginspuming greinarinnar er um það hvemig áhrif kyngervis birtast í orð- ræðunni um stjómun og að hve miklu leyti þau áhrif em samhljóma eða aðstæðubund- in eftir skólum eða skólastigum. Við fyrstu sýn virðist orðræðan um kyngervi við stjóm- un menntamála mjög margbreytileg og veita margskonar möguleika til athafna. Minnsti sveigjanleikinn virðist á eftirfarandi sviðum, þar var orðræðan samhljóma: útlit og klæðnaður verður að vera innan tilskilinna marka, konur verða að vinna meira eða vera betri en karlar fyrir sömu viðurkenningu og láta vinnuna ganga fyrir öðm, m.a. „ljúfum" skyldustörfum eins og að sinna fjölskyldu og vinum. Þá nefndu flestar að þær notuðu fremur mildan eða óbeinan stjómunarstíl. Það samræmist rannsóknum sem benda til að varasamt sé fyrir konur að nota of beinan stíl, einkum ef hann er skipandi eða valds- mannslegur, þó að það gangi fyrir karla við sömu aðstæður (Eagly o.fl. 1990,1992). Kon- an verði aldrei ein af strákunum og verði að finna nýjar leiðir til að blómstra og ná ár- angri. Konurnar verði oft að vera „afbrigðilegar" sem konur til að uppfylla væntingar sem leiðtogar og stjórnendur. En um leið verða þær líka „afbrigðilegir" stjórnendur, eða með orðum Dorothy Smith: Konur finna bresti (fault lines) stofnana, þær sjá muninn á milli þess sem þær eiga að reyna samkvæmt hefðinni og þess sem þær reyna í raun (Schmuck, 1996,356). Þessi athugun sýnir glöggt að kvenstjórnendur finna þessa bresti missterkt, sumpart vegna mismunandi reynslu, lífssýnar og stofnanamenningar að mati höfundar. Orðræðan um kyngervi virðist á yfirborðinu vera áhrifamikil fyrir störf sumra kven- stjórnenda en ekki annarra. Ahrifin eru mikilvæg og aðallega jákvæð fyrir Önnu, Dóru, 33
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.