Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Side 36

Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Side 36
ORÐRÆÐUR UM ÁRANGUR, SKILVIRKNI OG KYNGERVI VIÐ STJÓRNUN Gunnu og Ingu sem starfa á öllum skólastigum að undanskildu framhaldsskólastigi. Þeim tókst að eigin mati vel að samhæfa orðræðuna um skilvirkni og árangur og orð- ræðuna um kyngervi. Þær lögðu áherslu á að nota bæði tilfinningar og skynsemi sem stjórnendur, að þeirra „kvenlægi stíll" væri áhrifamestur fyrir sig við ákveðnar aðstæð- ur, en voru jafnframt mjög meðvitaðar um hvar mörkin liggja, hvenær tilfinningar, sam- ráð eða samúð með samstarfsfólki, nemum eða fjölskyldum eiga ekki við. Þær gerðu lít- ið úr neikvæðum áhrifum kyngervis, töldu almennt að kynferði samstarfsfólks skipti máli án þess að upplifa sérstaka erfiðleika því samfara. Þessir kvenstjómendur skil- greindu ekki umhyggju sem andstæðu við skilvirkni (Blackmore, 1999) heldur frekar sem eitt einkenni skilvirkrar stjómunar, samanber rannsóknir sem benda til að konur leggi meiri áherslu á skólamenningu og kennslumál í andstöðu við skrifræði og fjármál og séu því oft betri leiðtogar en karlar (Krúger, 1999, Ozga, 1993). Þess má geta að ís- lenskir skólastjórnendur, þar sem karlar em mikill meirihluti, telja sig almennt verja ó- hóflegum tíma í skrifræði og fjármál (F. Börkur Hansen og Ólafur Jóhannesson, 1999). Orðræðan um kyngervi var mikilvæg en bæði jákvæð og neikvæð að mati Betu, Lám, Fríðu, Eddu og Hönnu sem starfa á öllum skólastigum. Jákvæðu áhrifin em svip- uð og nefnd vom að framan. Neikvæðu áhrifin vom af ýmsum toga og í samræmi við rannsóknir annarra (Skrla o.fl., 2000). Beta líkti stjómunarstíl kvenna við stjórnunarstíl undirokaðra. Kvenfyrirlitning var nefnd beint af þeim Hönnu og Betu, sem telja slík sjónarmið hindra framgang kvenna sem stjómenda. Báðar könnuðust við slíkt frá körl- um en Beta einnig frá konum. Lára nefndi að kvenstjómendur kæmu ekki fram af sama myndugleika og karlar, sem er í samræmi við staðalmyndir um að kvenstjórnendur geti ekki beitt sér af sama mætti og karlar án þess að missa trúverðugleikann sem kvenstjórn- endur (Skrla o.fl., 2000). Lára nefndi einnig að aðrar konur virtu ekki kvenyfirmenn, sýndu þeim andstöðu eða virðingarleysi, sem kæmi í veg fyrir að konur nytu sín til jafns við karla fyrir sama árangur. Fríða og fleiri tóku dæmi af því hvemig kynferði undir- manna skipti máli: hvemig karlundirmenn virtust frekar virða hana sem yfirmann en jafnframt sýna viðnám með því að reyna að breyta stjómunaraðferðum hennar eins og að hafa fundi og samráð um ákvarðanir sem hún gæti tekið sjálf. Síðast en ekki síst nefndi Edda að það væri erfitt að fá fram faglega umræðu meðal skólastjóra um tilfinn- ingalegt álag á stjómendur. Slíka umræðu mætti túlka sem vísbendingu um að viðkom- andi ráði ekki við starfið. Þetta samræmist því sjónarmiði að tilfinningasviðið sé sveip- að bannhelgi meðal karlstjómenda og að konur eigi að vera nærandi og megi helst ekki sýna neikvæðar tilfinningar (Sachs og Blackmore, 1998). Þessum stjórnendum finnst nauðsynlegt að staðsetja sig í báðum orðræðum, en hafa reynt ýmislegt við samhæfingu þeirra. Þær sjá að tilfinningasviðið eða svokölluð tilfinningagreind (Goleman, 1997) er mikilvæg fyrir stjómendur, það svið geri starfið bæði merkingarbært og árangursríkt en um leið erfiðara. Orðræðan um kyngervi virtist áhrifaminnst og varla viðurkennd í starfi tveggja við- mælenda, þeirra Jónu og Katrínar sem starfa á framhalds- og háskólastigi. Ábending (Krúger, 1999) um að stofnanamenningin á þessum skólastigum sé ekki eins „kvenlæg" eða nátengd umönnun og tilfinningum og á neðri skólastigum á þar líklega við. „Karllægari" menning á efri skólastigum kemur hugsanlega í veg fyrir að þær viður- kenni sína „kvenlægu" styrkleika, þar sem báðar komu inn á mikilvægi þess að sýna 34
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.