Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Page 36

Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Page 36
ORÐRÆÐUR UM ÁRANGUR, SKILVIRKNI OG KYNGERVI VIÐ STJÓRNUN Gunnu og Ingu sem starfa á öllum skólastigum að undanskildu framhaldsskólastigi. Þeim tókst að eigin mati vel að samhæfa orðræðuna um skilvirkni og árangur og orð- ræðuna um kyngervi. Þær lögðu áherslu á að nota bæði tilfinningar og skynsemi sem stjórnendur, að þeirra „kvenlægi stíll" væri áhrifamestur fyrir sig við ákveðnar aðstæð- ur, en voru jafnframt mjög meðvitaðar um hvar mörkin liggja, hvenær tilfinningar, sam- ráð eða samúð með samstarfsfólki, nemum eða fjölskyldum eiga ekki við. Þær gerðu lít- ið úr neikvæðum áhrifum kyngervis, töldu almennt að kynferði samstarfsfólks skipti máli án þess að upplifa sérstaka erfiðleika því samfara. Þessir kvenstjómendur skil- greindu ekki umhyggju sem andstæðu við skilvirkni (Blackmore, 1999) heldur frekar sem eitt einkenni skilvirkrar stjómunar, samanber rannsóknir sem benda til að konur leggi meiri áherslu á skólamenningu og kennslumál í andstöðu við skrifræði og fjármál og séu því oft betri leiðtogar en karlar (Krúger, 1999, Ozga, 1993). Þess má geta að ís- lenskir skólastjórnendur, þar sem karlar em mikill meirihluti, telja sig almennt verja ó- hóflegum tíma í skrifræði og fjármál (F. Börkur Hansen og Ólafur Jóhannesson, 1999). Orðræðan um kyngervi var mikilvæg en bæði jákvæð og neikvæð að mati Betu, Lám, Fríðu, Eddu og Hönnu sem starfa á öllum skólastigum. Jákvæðu áhrifin em svip- uð og nefnd vom að framan. Neikvæðu áhrifin vom af ýmsum toga og í samræmi við rannsóknir annarra (Skrla o.fl., 2000). Beta líkti stjómunarstíl kvenna við stjórnunarstíl undirokaðra. Kvenfyrirlitning var nefnd beint af þeim Hönnu og Betu, sem telja slík sjónarmið hindra framgang kvenna sem stjómenda. Báðar könnuðust við slíkt frá körl- um en Beta einnig frá konum. Lára nefndi að kvenstjómendur kæmu ekki fram af sama myndugleika og karlar, sem er í samræmi við staðalmyndir um að kvenstjórnendur geti ekki beitt sér af sama mætti og karlar án þess að missa trúverðugleikann sem kvenstjórn- endur (Skrla o.fl., 2000). Lára nefndi einnig að aðrar konur virtu ekki kvenyfirmenn, sýndu þeim andstöðu eða virðingarleysi, sem kæmi í veg fyrir að konur nytu sín til jafns við karla fyrir sama árangur. Fríða og fleiri tóku dæmi af því hvemig kynferði undir- manna skipti máli: hvemig karlundirmenn virtust frekar virða hana sem yfirmann en jafnframt sýna viðnám með því að reyna að breyta stjómunaraðferðum hennar eins og að hafa fundi og samráð um ákvarðanir sem hún gæti tekið sjálf. Síðast en ekki síst nefndi Edda að það væri erfitt að fá fram faglega umræðu meðal skólastjóra um tilfinn- ingalegt álag á stjómendur. Slíka umræðu mætti túlka sem vísbendingu um að viðkom- andi ráði ekki við starfið. Þetta samræmist því sjónarmiði að tilfinningasviðið sé sveip- að bannhelgi meðal karlstjómenda og að konur eigi að vera nærandi og megi helst ekki sýna neikvæðar tilfinningar (Sachs og Blackmore, 1998). Þessum stjórnendum finnst nauðsynlegt að staðsetja sig í báðum orðræðum, en hafa reynt ýmislegt við samhæfingu þeirra. Þær sjá að tilfinningasviðið eða svokölluð tilfinningagreind (Goleman, 1997) er mikilvæg fyrir stjómendur, það svið geri starfið bæði merkingarbært og árangursríkt en um leið erfiðara. Orðræðan um kyngervi virtist áhrifaminnst og varla viðurkennd í starfi tveggja við- mælenda, þeirra Jónu og Katrínar sem starfa á framhalds- og háskólastigi. Ábending (Krúger, 1999) um að stofnanamenningin á þessum skólastigum sé ekki eins „kvenlæg" eða nátengd umönnun og tilfinningum og á neðri skólastigum á þar líklega við. „Karllægari" menning á efri skólastigum kemur hugsanlega í veg fyrir að þær viður- kenni sína „kvenlægu" styrkleika, þar sem báðar komu inn á mikilvægi þess að sýna 34
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.