Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Qupperneq 36

Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Qupperneq 36
ORÐRÆÐUR UM ÁRANGUR, SKILVIRKNI OG KYNGERVI VIÐ STJÓRNUN Gunnu og Ingu sem starfa á öllum skólastigum að undanskildu framhaldsskólastigi. Þeim tókst að eigin mati vel að samhæfa orðræðuna um skilvirkni og árangur og orð- ræðuna um kyngervi. Þær lögðu áherslu á að nota bæði tilfinningar og skynsemi sem stjórnendur, að þeirra „kvenlægi stíll" væri áhrifamestur fyrir sig við ákveðnar aðstæð- ur, en voru jafnframt mjög meðvitaðar um hvar mörkin liggja, hvenær tilfinningar, sam- ráð eða samúð með samstarfsfólki, nemum eða fjölskyldum eiga ekki við. Þær gerðu lít- ið úr neikvæðum áhrifum kyngervis, töldu almennt að kynferði samstarfsfólks skipti máli án þess að upplifa sérstaka erfiðleika því samfara. Þessir kvenstjómendur skil- greindu ekki umhyggju sem andstæðu við skilvirkni (Blackmore, 1999) heldur frekar sem eitt einkenni skilvirkrar stjómunar, samanber rannsóknir sem benda til að konur leggi meiri áherslu á skólamenningu og kennslumál í andstöðu við skrifræði og fjármál og séu því oft betri leiðtogar en karlar (Krúger, 1999, Ozga, 1993). Þess má geta að ís- lenskir skólastjórnendur, þar sem karlar em mikill meirihluti, telja sig almennt verja ó- hóflegum tíma í skrifræði og fjármál (F. Börkur Hansen og Ólafur Jóhannesson, 1999). Orðræðan um kyngervi var mikilvæg en bæði jákvæð og neikvæð að mati Betu, Lám, Fríðu, Eddu og Hönnu sem starfa á öllum skólastigum. Jákvæðu áhrifin em svip- uð og nefnd vom að framan. Neikvæðu áhrifin vom af ýmsum toga og í samræmi við rannsóknir annarra (Skrla o.fl., 2000). Beta líkti stjómunarstíl kvenna við stjórnunarstíl undirokaðra. Kvenfyrirlitning var nefnd beint af þeim Hönnu og Betu, sem telja slík sjónarmið hindra framgang kvenna sem stjómenda. Báðar könnuðust við slíkt frá körl- um en Beta einnig frá konum. Lára nefndi að kvenstjómendur kæmu ekki fram af sama myndugleika og karlar, sem er í samræmi við staðalmyndir um að kvenstjórnendur geti ekki beitt sér af sama mætti og karlar án þess að missa trúverðugleikann sem kvenstjórn- endur (Skrla o.fl., 2000). Lára nefndi einnig að aðrar konur virtu ekki kvenyfirmenn, sýndu þeim andstöðu eða virðingarleysi, sem kæmi í veg fyrir að konur nytu sín til jafns við karla fyrir sama árangur. Fríða og fleiri tóku dæmi af því hvemig kynferði undir- manna skipti máli: hvemig karlundirmenn virtust frekar virða hana sem yfirmann en jafnframt sýna viðnám með því að reyna að breyta stjómunaraðferðum hennar eins og að hafa fundi og samráð um ákvarðanir sem hún gæti tekið sjálf. Síðast en ekki síst nefndi Edda að það væri erfitt að fá fram faglega umræðu meðal skólastjóra um tilfinn- ingalegt álag á stjómendur. Slíka umræðu mætti túlka sem vísbendingu um að viðkom- andi ráði ekki við starfið. Þetta samræmist því sjónarmiði að tilfinningasviðið sé sveip- að bannhelgi meðal karlstjómenda og að konur eigi að vera nærandi og megi helst ekki sýna neikvæðar tilfinningar (Sachs og Blackmore, 1998). Þessum stjórnendum finnst nauðsynlegt að staðsetja sig í báðum orðræðum, en hafa reynt ýmislegt við samhæfingu þeirra. Þær sjá að tilfinningasviðið eða svokölluð tilfinningagreind (Goleman, 1997) er mikilvæg fyrir stjómendur, það svið geri starfið bæði merkingarbært og árangursríkt en um leið erfiðara. Orðræðan um kyngervi virtist áhrifaminnst og varla viðurkennd í starfi tveggja við- mælenda, þeirra Jónu og Katrínar sem starfa á framhalds- og háskólastigi. Ábending (Krúger, 1999) um að stofnanamenningin á þessum skólastigum sé ekki eins „kvenlæg" eða nátengd umönnun og tilfinningum og á neðri skólastigum á þar líklega við. „Karllægari" menning á efri skólastigum kemur hugsanlega í veg fyrir að þær viður- kenni sína „kvenlægu" styrkleika, þar sem báðar komu inn á mikilvægi þess að sýna 34
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.