Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Síða 52

Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Síða 52
STARFSANÆGJA OG STJÓRNUN LEIKSKÓLUM Valdir voru þrír leikskólar á Reykjavíkursvæðinu og við það val notað ásetn- ingsúrtak (Cohen og Manion 1994). Það sem réði vali mínu á leikskólunum þremur var að ég hafði heyrt umræður í leikskólakennarastétt um að þar færi fram gott starf og/eða væri góð stjórnun. Ég Iagði einnig áherslu á ákveðna fjölbreytni (diversity) í vali mínu á leikskólunum til að geta skoðað rannsóknarefnið út frá sem flestum hlið- um (Bogdan og Biklen 1994:69). I tveimur leikskólanna voru leikskólastjórar með framhaldsmenntun í stjórnun. Hlutfall fagfólks var mishátt eða frá tæplega 40% þar sem það var lægst til um 65% þar sem það var hæst. í einum leikskólanna hafði stöðugleiki starfsfólks verið mikill í mörg ár, hinir tveir höfðu ekki starfað í jafnlang- an tíma. I öðrum þeirra höfðu þó margir starfað alveg frá upphafi en í hinum verið tíð skipti á fólki og lítill stöðugleiki náð að myndast. Ég var í u.þ.b. þrjár vikur í hverjum leikskóla og fór gagnasöfnun fram með vett- vangsathugunum og viðtölum. Alls staðar ræddi ég við aðstoðarleikskólastjóra, leik- skólakennara og leiðbeinendur til að fá sem mesta breidd og fjölbreyttasta lýsingu á skynjun þeirra á starfsánægju og stjórnun. Einnig ræddi ég við leikskólastjórana um stjórnunaráherslur þeirra. Viðmælendur urðu alls 28, þ.e. 3 leikskólastjórar, 3 aðstoð- arleikskólastjórar, 12 leikskólakennarar, þar af 7 deildarstjórar, 1 grunnskólakennari og 9 leiðbeinendur. Viðtöl voru því höfð við 19 faglærða og 9 leiðbeinendur, allt kon- ur. I fyrstu viðtölunum var stuðst við ákveðnar spurningar en með auknu öryggi voru spurningablöð lögð til hliðar og viðmælendur réðu í auknum mæli ferðinni. Akveðinna spurninga var þó spurt í öllum viðtölunum en jafnframt tóku viðtölin mið af hlutverki viðmælenda innan leikskólans. Við greiningu gagna var beitt sífelldri samanburðaraðferð.6 Greining gagna fór að hluta til fram samhliða gagnaöflun. Kastljósinu var beint að þeim þáttum í hverj- um leikskóla sem vöktu sérstaka athygli, einkum ef þeir viku frá því sem áður hafði borið fyrir augu og eyru. Akveðinni atburðarás eða málefni var fylgt, t.d. frá undir- manni á deild til leikskólastjóra, og málið skoðað út frá öllum hugsanlegum hliðum til að skilja hvað um var að vera (Strauss og Corbin 1990). Viðfangsefnið var þannig þrengt að ákveðnu marki á meðan á rannsóknarvinnunni stóð. Að gagnasöfnun lok- inni var hafist handa við að flokka gögnin á grundvelli rannsóknarspurninga og efn- isþátta sem fram komu í viðtölunum. NIÐURSTÖÐUR Við greiningu gagna beindist athyglin annars vegar að því að finna hvað fælist í starfsánægju starfsfólks og hins vegar að setja hugtök á þær stjórnunaráherslur sem starfsfólk taldi að ýmist stuðluðu að eða drægju úr starfsánægju þess. Greining á þessum þáttum fór fram samhliða og hægt og bítandi sá greinarhöfundur ákveðin mynstur og tengsl. Hér á eftir er gerð grein fyrir þessum niðurstöðum. Starfsánægjan Það sem veitti starfsfólki, jafnt faglærðum sem leiðbeinendum, mesta ánægju var að sjá árangur í starfinu með börnunum á grundvelli eigin frammistöðu, eða að ná per- sónulegum árangri. Skýrustu staðfestinguna á árangri fékk starfsfólkið þegar það sá börnin taka 50 6 Þýðing á hugtakinu „constant comparative method", sjá m.a. Bogdan og Biklen (1992:72-75); Rannveig Traustadóttir (1994:291); Strauss og Corbin (1990); Glaser og Strauss (1967).
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212
Síða 213
Síða 214
Síða 215
Síða 216
Síða 217
Síða 218
Síða 219
Síða 220
Síða 221
Síða 222

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.