Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Qupperneq 52

Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Qupperneq 52
STARFSANÆGJA OG STJÓRNUN LEIKSKÓLUM Valdir voru þrír leikskólar á Reykjavíkursvæðinu og við það val notað ásetn- ingsúrtak (Cohen og Manion 1994). Það sem réði vali mínu á leikskólunum þremur var að ég hafði heyrt umræður í leikskólakennarastétt um að þar færi fram gott starf og/eða væri góð stjórnun. Ég Iagði einnig áherslu á ákveðna fjölbreytni (diversity) í vali mínu á leikskólunum til að geta skoðað rannsóknarefnið út frá sem flestum hlið- um (Bogdan og Biklen 1994:69). I tveimur leikskólanna voru leikskólastjórar með framhaldsmenntun í stjórnun. Hlutfall fagfólks var mishátt eða frá tæplega 40% þar sem það var lægst til um 65% þar sem það var hæst. í einum leikskólanna hafði stöðugleiki starfsfólks verið mikill í mörg ár, hinir tveir höfðu ekki starfað í jafnlang- an tíma. I öðrum þeirra höfðu þó margir starfað alveg frá upphafi en í hinum verið tíð skipti á fólki og lítill stöðugleiki náð að myndast. Ég var í u.þ.b. þrjár vikur í hverjum leikskóla og fór gagnasöfnun fram með vett- vangsathugunum og viðtölum. Alls staðar ræddi ég við aðstoðarleikskólastjóra, leik- skólakennara og leiðbeinendur til að fá sem mesta breidd og fjölbreyttasta lýsingu á skynjun þeirra á starfsánægju og stjórnun. Einnig ræddi ég við leikskólastjórana um stjórnunaráherslur þeirra. Viðmælendur urðu alls 28, þ.e. 3 leikskólastjórar, 3 aðstoð- arleikskólastjórar, 12 leikskólakennarar, þar af 7 deildarstjórar, 1 grunnskólakennari og 9 leiðbeinendur. Viðtöl voru því höfð við 19 faglærða og 9 leiðbeinendur, allt kon- ur. I fyrstu viðtölunum var stuðst við ákveðnar spurningar en með auknu öryggi voru spurningablöð lögð til hliðar og viðmælendur réðu í auknum mæli ferðinni. Akveðinna spurninga var þó spurt í öllum viðtölunum en jafnframt tóku viðtölin mið af hlutverki viðmælenda innan leikskólans. Við greiningu gagna var beitt sífelldri samanburðaraðferð.6 Greining gagna fór að hluta til fram samhliða gagnaöflun. Kastljósinu var beint að þeim þáttum í hverj- um leikskóla sem vöktu sérstaka athygli, einkum ef þeir viku frá því sem áður hafði borið fyrir augu og eyru. Akveðinni atburðarás eða málefni var fylgt, t.d. frá undir- manni á deild til leikskólastjóra, og málið skoðað út frá öllum hugsanlegum hliðum til að skilja hvað um var að vera (Strauss og Corbin 1990). Viðfangsefnið var þannig þrengt að ákveðnu marki á meðan á rannsóknarvinnunni stóð. Að gagnasöfnun lok- inni var hafist handa við að flokka gögnin á grundvelli rannsóknarspurninga og efn- isþátta sem fram komu í viðtölunum. NIÐURSTÖÐUR Við greiningu gagna beindist athyglin annars vegar að því að finna hvað fælist í starfsánægju starfsfólks og hins vegar að setja hugtök á þær stjórnunaráherslur sem starfsfólk taldi að ýmist stuðluðu að eða drægju úr starfsánægju þess. Greining á þessum þáttum fór fram samhliða og hægt og bítandi sá greinarhöfundur ákveðin mynstur og tengsl. Hér á eftir er gerð grein fyrir þessum niðurstöðum. Starfsánægjan Það sem veitti starfsfólki, jafnt faglærðum sem leiðbeinendum, mesta ánægju var að sjá árangur í starfinu með börnunum á grundvelli eigin frammistöðu, eða að ná per- sónulegum árangri. Skýrustu staðfestinguna á árangri fékk starfsfólkið þegar það sá börnin taka 50 6 Þýðing á hugtakinu „constant comparative method", sjá m.a. Bogdan og Biklen (1992:72-75); Rannveig Traustadóttir (1994:291); Strauss og Corbin (1990); Glaser og Strauss (1967).
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.