Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Side 55

Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Side 55
ARNA H. JÓNSDÓTTIR ásamt leikskólastjóra. Þessir aðilar voru yfirleitt ánægðir með áhrif sín á leikskóla- starfið. Þar sem leikskólastjóri lagði megináherslu á sjálfstæði deilda, vald og ábyrgð deildarstjóra, fannst undirmönnum á deildum þeir oft faglega einangraðir, skorta heildarsýn, áhrif og upplýsingar. Mat og handleiðsla Starfsfólki fannst auöveldara að gera sér grein fyrir eigin hlutdeild í árangri í starfi með börnunum, og hvað mætti betur fara, þegar fram fór greining og mat á frammi- stöðu þess. Þessi áhersla kom ekki síst fram hjá leiðbeinendum. Fram kom óánægja ef hvorki leikskólastjóri né deildarstjóri sá um að fram færi umræða um frammi- stöðu og starfsaðferðir. Þegar meginábyrgð á þessum verkefnum var sett á deildir og deildarstjóra beindist krafan enn sterkar að þeim. Eins og fram hefur komið lýstu sumir nýútskrifaðir deildarstjórar ákveðnu áfalli sem þeir gengu í gegnum þegar þeir hófu störf. Enginn í leikskólunum hafði að fyrra bragði rætt við þá nýútskrifuðu um hvernig þeim gengi, hvorki leikskólastjórar né aðrir deildarstjórar. Þeim hugkvæmdist ekki að bera sig upp við neinn í vandræðum sínum fyrr en seint og um síðir. Handleiðsla var því ekki sjálfsögð aðferð við nám og þróun nýútskrifaðra í stjórnunarhlutverkum. Við kennslu í grunnnámi leikskóla- kennara í stjórnun hef ég lagt mikla áherslu á við nemendur að þeir fari fram á hand- leiðslu á fyrsta starfsári sínu, sérstaklega ef þeir fara beint í deildarstjórastarf. Ýmsir rekstraraðilar hafa boðið námskeið í handleiðslu á síðustu árum og þessi þáttur er því orðinn sýnilegri í starfinu. Vonandi heyrir sú erfiða reynsla sem nokkrir nýút- skrifaðir deildarstjórar deildu með mér sögunni til. Opinská tjáskipti og styðjandi starfsandi Hægt var að greina ákveðinn þátt sem gekk eins og rauður þráður í gegnum lýsing- ar starfsfólks á því hvað stuðlaði að eða dró úr starfsánægju. Alls staðar komu tjá- skipti við sögu svo og hvaða viðhorf eða gildi ríktu í samskiptum manna á meðal við þróun leikskólastarfsins. Starfsfólkið gerði þær kröfur ómældar til leikskólastjóra að hann væri „góð fyrirmynd" í samskiptum, sýndi starfsfólki fullan trúnað og mis- munaði ekki fólki. Anægðast var starfsfólk þegar tjáskipti voru opinská og málefna- leg og hægt var að útkljá deilumál þannig að sátt náðist um þau. Erfiðast fannst starfsfólki þegar leikskólastjóri aðgreindi ekki meniT og málefni, tók gagnrýni illa og átök urðu ómálefnaleg og persónutengd. Við þær aðstæður var erfitt að ræðast við á grundvelli mikilvægra hugsjóna, takast á um áherslur, ná saman um stefnu og þróa starfið. Þegar tjáskiptin voru lokuð talaði starfsfólk um að starfsandinn einkenndist af neikvæðni og baktali og líkaði það illa. Þátttaka og nálægð leikskólastjóra Öllu starfsfólki, sama í hvaða stöðu það var, fannst mikils virði þegar leikskólastjór- inn var faglega nálægur í daglegu starfi og sýnilegur þátttakandi við þróun leik- skólastarfsins. í leikskóla þar sem leikskólastjórinn lagði áherslu á samvinnu um leikskólastarfið var hún jafnframt nálæg í daglegu starfi með börnunum. Hún tók þátt í ákveðnum samverustundum með þeim og leiðbeindi leiðbeinendum inni á 53
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.