Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Qupperneq 55

Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Qupperneq 55
ARNA H. JÓNSDÓTTIR ásamt leikskólastjóra. Þessir aðilar voru yfirleitt ánægðir með áhrif sín á leikskóla- starfið. Þar sem leikskólastjóri lagði megináherslu á sjálfstæði deilda, vald og ábyrgð deildarstjóra, fannst undirmönnum á deildum þeir oft faglega einangraðir, skorta heildarsýn, áhrif og upplýsingar. Mat og handleiðsla Starfsfólki fannst auöveldara að gera sér grein fyrir eigin hlutdeild í árangri í starfi með börnunum, og hvað mætti betur fara, þegar fram fór greining og mat á frammi- stöðu þess. Þessi áhersla kom ekki síst fram hjá leiðbeinendum. Fram kom óánægja ef hvorki leikskólastjóri né deildarstjóri sá um að fram færi umræða um frammi- stöðu og starfsaðferðir. Þegar meginábyrgð á þessum verkefnum var sett á deildir og deildarstjóra beindist krafan enn sterkar að þeim. Eins og fram hefur komið lýstu sumir nýútskrifaðir deildarstjórar ákveðnu áfalli sem þeir gengu í gegnum þegar þeir hófu störf. Enginn í leikskólunum hafði að fyrra bragði rætt við þá nýútskrifuðu um hvernig þeim gengi, hvorki leikskólastjórar né aðrir deildarstjórar. Þeim hugkvæmdist ekki að bera sig upp við neinn í vandræðum sínum fyrr en seint og um síðir. Handleiðsla var því ekki sjálfsögð aðferð við nám og þróun nýútskrifaðra í stjórnunarhlutverkum. Við kennslu í grunnnámi leikskóla- kennara í stjórnun hef ég lagt mikla áherslu á við nemendur að þeir fari fram á hand- leiðslu á fyrsta starfsári sínu, sérstaklega ef þeir fara beint í deildarstjórastarf. Ýmsir rekstraraðilar hafa boðið námskeið í handleiðslu á síðustu árum og þessi þáttur er því orðinn sýnilegri í starfinu. Vonandi heyrir sú erfiða reynsla sem nokkrir nýút- skrifaðir deildarstjórar deildu með mér sögunni til. Opinská tjáskipti og styðjandi starfsandi Hægt var að greina ákveðinn þátt sem gekk eins og rauður þráður í gegnum lýsing- ar starfsfólks á því hvað stuðlaði að eða dró úr starfsánægju. Alls staðar komu tjá- skipti við sögu svo og hvaða viðhorf eða gildi ríktu í samskiptum manna á meðal við þróun leikskólastarfsins. Starfsfólkið gerði þær kröfur ómældar til leikskólastjóra að hann væri „góð fyrirmynd" í samskiptum, sýndi starfsfólki fullan trúnað og mis- munaði ekki fólki. Anægðast var starfsfólk þegar tjáskipti voru opinská og málefna- leg og hægt var að útkljá deilumál þannig að sátt náðist um þau. Erfiðast fannst starfsfólki þegar leikskólastjóri aðgreindi ekki meniT og málefni, tók gagnrýni illa og átök urðu ómálefnaleg og persónutengd. Við þær aðstæður var erfitt að ræðast við á grundvelli mikilvægra hugsjóna, takast á um áherslur, ná saman um stefnu og þróa starfið. Þegar tjáskiptin voru lokuð talaði starfsfólk um að starfsandinn einkenndist af neikvæðni og baktali og líkaði það illa. Þátttaka og nálægð leikskólastjóra Öllu starfsfólki, sama í hvaða stöðu það var, fannst mikils virði þegar leikskólastjór- inn var faglega nálægur í daglegu starfi og sýnilegur þátttakandi við þróun leik- skólastarfsins. í leikskóla þar sem leikskólastjórinn lagði áherslu á samvinnu um leikskólastarfið var hún jafnframt nálæg í daglegu starfi með börnunum. Hún tók þátt í ákveðnum samverustundum með þeim og leiðbeindi leiðbeinendum inni á 53
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.