Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Page 65

Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Page 65
GERÐUR G. Ó5KARSDÓTTIR o.fl. un og kröfum um færni í 100 almennum störfum sem nefnd hefur verið Færnikröf- ur starfa (Gerður G. Óskarsdóttir og Hildur B. Svavarsdóttir, 2000). Hér verður lýst samanburðarrannsókn í fjórum löndum á þróun og kröfum um færni í störfum sem ekki krefjast sérmenntunar úr skóla. Könnuð voru 20 störf í hverju af löndunum fjórum: Islandi, Frakklandi, Grikklandi og Italíu.2 Störfin voru á sviði framleiðslu, þjónustu og viðskipta.3 Á íslandi lágu fyrir rannsóknarniðurstöð- ur um 80 störf til viðbótar úr rannsókninni Færnikröfur starfa og byggði samanburð- arrannsóknin sem hér er lýst á aðferðum þeirrar rannsóknar.4 Með rannsókninni sem hér er til umfjöllunar var leitast við að svara þeim spurn- ingum hvort þessi 20 störf í löndunum fjórum væru almennt að verða einfaldari eða flóknari, hvort reyndi á almenna starfsfærniþætti í öllum störfunum og loks hvaða munur væri annars vegar á þessum störfum og hins vegar á löndunum fjórum í þessum efnum. Markmið rannsóknarinnar var bæði fræðilegt og hagnýtt. Fræðilegt markmið hennar var í fyrsta lagi að skoða og bera saman milli landanna fjögurra þróun ákveðinna starfa. Það var gert með því að fá upplýsingar frá starfsmönnum og yfirmönnum þeirra um þróun síðustu ár og hugmyndir þeirra urn þróun f nán- ustu framtíð. í öðru lagi var ætlunin að kanna hvort og hve mikið reyndi á almenna starfsfærniþætti í þeim störfum sem skoðuð voru og bera niðurstöður saman á milli landanna fjögurra. í þriðja lagi var stefnt að því að greina einstök störf með hliðsjón af þróun þeirra og kröfum um færni og bera þau saman við önnur störf.5 Hagnýtt markmið var að skapa þekkingu sem nýst gæti við ákvarðanatöku um stofnun og skipulagningu starfsmenntabrauta. Kæmi í ljós að einhver störf væru að verða flóknari og í þeim reyndi á margs konar færni í ríkari mæli en öðrum störfum gætu niðurstöður bent til að skoða ætti umrædd störf þegar ákvarðanir eru teknar um nýjar starfsmenntabrautir. Niðurstöður greiningar á einstökum störfum í saman- burði við önnur störf gætu einnig nýst sem grunnur að skipulagi á heildstæðri og starfsmiðaðri símenntun í viðkomandi störfum eða starfaflokkum.6 Niðurstöður voru túlkaðar í Ijósi kenninga um að störf séu almennt að verða flóknari og kröfur um færni þar með að aukast. Því voru settar fram eftirfarandi til- gátur: 1. Störf eru almennt að verða flóknari, þ.e. yfir helmingur viðmælenda vegna hvers starfs telur að kröfur til starfsmanna séu að aukast. 2. Oll störf krefjast í einhverjum mæli eftirfarandi færniþátta: * Grundvallarfærni í lestri, ritun, reikningi og erlendu tungumáli. * Færni í samskiptum og samvinnu. * Hugmyndaauðgi, frumkvæði og skipulagshæfileikar. 16 Færni í meðferð gagna og upplýsinga. 2 Samstarfsaðilar náðu saman fyrir atbeina Leonardó da Vinci áætlunarinnar. 3 Ytarlega lýsingu á niðurstöðum þessarar rannsóknar er að finna í: Oskarsdottir, Busetta, Ginesté, Papoutsakis (2000). 4 Sjá nánari upplýsingar um niðurstöður þeirrar rannsóknar t.d. í: Gerður G. Óskarsdóttir og Hildur B. Svavarsdóttir (2000). 5 I öllum löndunum fjórum var starf starfsmanns í gestamóttöku greint og borið saman við hin störfin og á íslandi hafa auk þess verið gefnar út skýrslur með greiningum á 14 störfum, flestar unnar fyrir stéttarfélög, fyrirtæki og starfsgreinaráð. 6 Nám fyrir starfandi stuðningsfulltrúa og skólaliða sem nú fer fram í Borgarholtsskóla í Reykjavík byggir á greiningu niðurstaðna úr Færnikröfum starfa.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.