Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Page 110

Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Page 110
NÁMSÁRANGUR FRAMHALDSSKÓLANEMA í ENSKU aftur á móti athugun á því hvernig bakgrunnur nemenda hefur áhrif á námsárang- ur þeirra í ensku. Skilningur á þeim þáttum sem hafa áhrif á námsárangur nemenda í ensku er mikilvægur fyrir skipulag enskukennslu, áherslur í aðalnámskrá og samningu námsefnis í ensku. Engin þekking úr innlendum rannsóknum er til um hvaða þætt- ir hafa áhrif á námsárangur nemenda í ensku í íslenskum framhaldsskólum. I rannsókninni er enskukunnátta nemenda borin saman eftir framhaldsskólum og námsbrautum. Einnig er sjónum beint að mikilvægi ýmissa þátta fyrir námsár- angur nemenda í ensku í framhaldsskóla. Þessir þættir eru meðal annars: Kynferði, aldur, notkun á ensku utan skóla (lestur, ritun og tal), hve mikið var horft á enskt kvikmyndaefni utan skóla, dvöl erlendis, formlegt enskunám í skólum, enskunám- skeið utan skóla, færni í móðurmáli, og viðhorf nemenda til þess hvað hafi áhrif á enskukunnáttu þeirra. Gera má ráð fyrir því að formlegt nám í skólum sé áhrifarík leið til að kenna er- lent tungumál eins og ensku. Þetta á ekki hvað síst við hér á landi þegar tekið er mið af því að enskukennsla í íslenskum grunn- og framhaldsskólum miðast ekki ein- göngu við þjálfun í ensku tali heldur einnig lestri og ritun. Aftur á móti getur heild- arafrakstur enskunáms í framhaldsskólum verið mismunandi. Eðlilegt er að leita svars við þeirri spurningu, út frá raunvísum gögnum, hvort máli skipti í hvaða fram- haldsskóla nemendur stunda nám fyrir námsárangur þeirra í ensku. Til að slíkur samanburður sé réttmætur þarf að taka tillit til þeirrar enskukunnáttu sem nemend- ur búa yfir áður en þeir hefja nám í framhaldsskóla. Við upphaf framhaldsskólanáms hafa flestir nemendur stundað nám í ensku í nokkur ár í grunnskóla. Afrakstur námsins þar og áhrif annarra þátta á enskukunnáttu þeirra endurspeglast í sam- ræmdri einkunn í ensku í 10. bekk. Þessa einkunn er því hægt að nota til að stilla af skekkju sem annars kæmi fram í samanburði milli framhaldsskóla. Það er gert í þessari rannsókn og aðhvarfsgreining notuð í því skyni. Almennt á við að nemendur á málabrautum framhaldsskólanna læra meira í ensku en nemendur á öðrum námsbrautum. Gera má ráð fyrir að nemendur mála- brauta hafi meiri áhuga á tungumálanámi en aðrir nemendur og hugsanlega meiri námshæfni á því sviði. Þess vegna er eðlilegt að gera ráð fyrir því að nemendur á málabrautum framhaldsskólanna nái betri árangri í ensku en nemendur á öðrum námsbrautum. Kynjamunur á námsárangri er vel þekktur í innlendum og erlendum rannsókn- um. Hérlendis er til dæmis vel þekkt að stúlkur standa sig betur í flestum samræmd- um námsgreinum í 4., 7. og 10. bekk (Amalía Björnsdóttir, Ragnar R Ólafsson og Finnbogi Gunnarsson 1998, Einar Guðmundsson o.fl. 1996a, Einar Guðmundsson o.fl. 1996b). I fjölþjóðlegum rannsóknum kemur einnig fram betri frammistaða stúlkna en drengja í lestri á miðstigi grunnskóla og á unglingastigi (Elley 1992, Sig- ríður Valgeirsdóttir 1993). Það er því áhugavert að skoða hvort kynjamunur í ensku helst óbreyttur í framhaldsskóla. Því hefur verið haldið fram að börn læri erlend tungumál hraðar og betur en fullorðnir (Lenneberg 1967, Penfield og Roberts 1959). Á síðari árum hafa þó ýmsir dregið þetta í efa (Genesee 1981, Harley 1989, Newport 1990, Swain og Lapkin 1989). 108
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.