Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Síða 110

Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Síða 110
NÁMSÁRANGUR FRAMHALDSSKÓLANEMA í ENSKU aftur á móti athugun á því hvernig bakgrunnur nemenda hefur áhrif á námsárang- ur þeirra í ensku. Skilningur á þeim þáttum sem hafa áhrif á námsárangur nemenda í ensku er mikilvægur fyrir skipulag enskukennslu, áherslur í aðalnámskrá og samningu námsefnis í ensku. Engin þekking úr innlendum rannsóknum er til um hvaða þætt- ir hafa áhrif á námsárangur nemenda í ensku í íslenskum framhaldsskólum. I rannsókninni er enskukunnátta nemenda borin saman eftir framhaldsskólum og námsbrautum. Einnig er sjónum beint að mikilvægi ýmissa þátta fyrir námsár- angur nemenda í ensku í framhaldsskóla. Þessir þættir eru meðal annars: Kynferði, aldur, notkun á ensku utan skóla (lestur, ritun og tal), hve mikið var horft á enskt kvikmyndaefni utan skóla, dvöl erlendis, formlegt enskunám í skólum, enskunám- skeið utan skóla, færni í móðurmáli, og viðhorf nemenda til þess hvað hafi áhrif á enskukunnáttu þeirra. Gera má ráð fyrir því að formlegt nám í skólum sé áhrifarík leið til að kenna er- lent tungumál eins og ensku. Þetta á ekki hvað síst við hér á landi þegar tekið er mið af því að enskukennsla í íslenskum grunn- og framhaldsskólum miðast ekki ein- göngu við þjálfun í ensku tali heldur einnig lestri og ritun. Aftur á móti getur heild- arafrakstur enskunáms í framhaldsskólum verið mismunandi. Eðlilegt er að leita svars við þeirri spurningu, út frá raunvísum gögnum, hvort máli skipti í hvaða fram- haldsskóla nemendur stunda nám fyrir námsárangur þeirra í ensku. Til að slíkur samanburður sé réttmætur þarf að taka tillit til þeirrar enskukunnáttu sem nemend- ur búa yfir áður en þeir hefja nám í framhaldsskóla. Við upphaf framhaldsskólanáms hafa flestir nemendur stundað nám í ensku í nokkur ár í grunnskóla. Afrakstur námsins þar og áhrif annarra þátta á enskukunnáttu þeirra endurspeglast í sam- ræmdri einkunn í ensku í 10. bekk. Þessa einkunn er því hægt að nota til að stilla af skekkju sem annars kæmi fram í samanburði milli framhaldsskóla. Það er gert í þessari rannsókn og aðhvarfsgreining notuð í því skyni. Almennt á við að nemendur á málabrautum framhaldsskólanna læra meira í ensku en nemendur á öðrum námsbrautum. Gera má ráð fyrir að nemendur mála- brauta hafi meiri áhuga á tungumálanámi en aðrir nemendur og hugsanlega meiri námshæfni á því sviði. Þess vegna er eðlilegt að gera ráð fyrir því að nemendur á málabrautum framhaldsskólanna nái betri árangri í ensku en nemendur á öðrum námsbrautum. Kynjamunur á námsárangri er vel þekktur í innlendum og erlendum rannsókn- um. Hérlendis er til dæmis vel þekkt að stúlkur standa sig betur í flestum samræmd- um námsgreinum í 4., 7. og 10. bekk (Amalía Björnsdóttir, Ragnar R Ólafsson og Finnbogi Gunnarsson 1998, Einar Guðmundsson o.fl. 1996a, Einar Guðmundsson o.fl. 1996b). I fjölþjóðlegum rannsóknum kemur einnig fram betri frammistaða stúlkna en drengja í lestri á miðstigi grunnskóla og á unglingastigi (Elley 1992, Sig- ríður Valgeirsdóttir 1993). Það er því áhugavert að skoða hvort kynjamunur í ensku helst óbreyttur í framhaldsskóla. Því hefur verið haldið fram að börn læri erlend tungumál hraðar og betur en fullorðnir (Lenneberg 1967, Penfield og Roberts 1959). Á síðari árum hafa þó ýmsir dregið þetta í efa (Genesee 1981, Harley 1989, Newport 1990, Swain og Lapkin 1989). 108
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212
Síða 213
Síða 214
Síða 215
Síða 216
Síða 217
Síða 218
Síða 219
Síða 220
Síða 221
Síða 222

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.