Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Qupperneq 110

Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Qupperneq 110
NÁMSÁRANGUR FRAMHALDSSKÓLANEMA í ENSKU aftur á móti athugun á því hvernig bakgrunnur nemenda hefur áhrif á námsárang- ur þeirra í ensku. Skilningur á þeim þáttum sem hafa áhrif á námsárangur nemenda í ensku er mikilvægur fyrir skipulag enskukennslu, áherslur í aðalnámskrá og samningu námsefnis í ensku. Engin þekking úr innlendum rannsóknum er til um hvaða þætt- ir hafa áhrif á námsárangur nemenda í ensku í íslenskum framhaldsskólum. I rannsókninni er enskukunnátta nemenda borin saman eftir framhaldsskólum og námsbrautum. Einnig er sjónum beint að mikilvægi ýmissa þátta fyrir námsár- angur nemenda í ensku í framhaldsskóla. Þessir þættir eru meðal annars: Kynferði, aldur, notkun á ensku utan skóla (lestur, ritun og tal), hve mikið var horft á enskt kvikmyndaefni utan skóla, dvöl erlendis, formlegt enskunám í skólum, enskunám- skeið utan skóla, færni í móðurmáli, og viðhorf nemenda til þess hvað hafi áhrif á enskukunnáttu þeirra. Gera má ráð fyrir því að formlegt nám í skólum sé áhrifarík leið til að kenna er- lent tungumál eins og ensku. Þetta á ekki hvað síst við hér á landi þegar tekið er mið af því að enskukennsla í íslenskum grunn- og framhaldsskólum miðast ekki ein- göngu við þjálfun í ensku tali heldur einnig lestri og ritun. Aftur á móti getur heild- arafrakstur enskunáms í framhaldsskólum verið mismunandi. Eðlilegt er að leita svars við þeirri spurningu, út frá raunvísum gögnum, hvort máli skipti í hvaða fram- haldsskóla nemendur stunda nám fyrir námsárangur þeirra í ensku. Til að slíkur samanburður sé réttmætur þarf að taka tillit til þeirrar enskukunnáttu sem nemend- ur búa yfir áður en þeir hefja nám í framhaldsskóla. Við upphaf framhaldsskólanáms hafa flestir nemendur stundað nám í ensku í nokkur ár í grunnskóla. Afrakstur námsins þar og áhrif annarra þátta á enskukunnáttu þeirra endurspeglast í sam- ræmdri einkunn í ensku í 10. bekk. Þessa einkunn er því hægt að nota til að stilla af skekkju sem annars kæmi fram í samanburði milli framhaldsskóla. Það er gert í þessari rannsókn og aðhvarfsgreining notuð í því skyni. Almennt á við að nemendur á málabrautum framhaldsskólanna læra meira í ensku en nemendur á öðrum námsbrautum. Gera má ráð fyrir að nemendur mála- brauta hafi meiri áhuga á tungumálanámi en aðrir nemendur og hugsanlega meiri námshæfni á því sviði. Þess vegna er eðlilegt að gera ráð fyrir því að nemendur á málabrautum framhaldsskólanna nái betri árangri í ensku en nemendur á öðrum námsbrautum. Kynjamunur á námsárangri er vel þekktur í innlendum og erlendum rannsókn- um. Hérlendis er til dæmis vel þekkt að stúlkur standa sig betur í flestum samræmd- um námsgreinum í 4., 7. og 10. bekk (Amalía Björnsdóttir, Ragnar R Ólafsson og Finnbogi Gunnarsson 1998, Einar Guðmundsson o.fl. 1996a, Einar Guðmundsson o.fl. 1996b). I fjölþjóðlegum rannsóknum kemur einnig fram betri frammistaða stúlkna en drengja í lestri á miðstigi grunnskóla og á unglingastigi (Elley 1992, Sig- ríður Valgeirsdóttir 1993). Það er því áhugavert að skoða hvort kynjamunur í ensku helst óbreyttur í framhaldsskóla. Því hefur verið haldið fram að börn læri erlend tungumál hraðar og betur en fullorðnir (Lenneberg 1967, Penfield og Roberts 1959). Á síðari árum hafa þó ýmsir dregið þetta í efa (Genesee 1981, Harley 1989, Newport 1990, Swain og Lapkin 1989). 108
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.