Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Side 124

Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Side 124
NÁMSÁRANGUR FRAMHALDSSKÓLANEMA í ENSKU fram í niðurstöðum rannsóknarinnar. Ef mikill munur er milli framhaldsskóla hvað þetta varðar og lítil tengsl eru milli færni í að tala ensku og árangurs í hlustun, lesskilningi og ritun kemur hugsanlegur munur milli framhaldsskóla ekki fram í niðurstöðum rannsóknarinnar. I báðum gagnasöfnum rannsóknarinnar eru flestir nemendur að ná þeim árangri í ensku í framhaldsskóla sem samræmdar enskueinkunnir þeirra í 10. bekk gefa til- efni til. 1 tveimur framhaldsskólum fer nemendum þó meira fram en búast má við miðað við frammistöðu þeirra í 10. bekk og í öðrum tveimur fer þeim minna fram. Almennt á þó við að framfarir og frammistaða nemenda í ensku í framhaldsskóla er í samræmi við enskukunnáttu þeirra við upphaf framhaldsskólanáms. Þessar niður- stöður eru áminning um hve varasamt er að álykta um afrakstur eða ágæti skóla- starfs út frá meðaltali frammistöðu nemenda í hverjum skóla fyrir sig. Nemendur framhaldsskóla með hæsta meðaleinkunn í ensku eru einnig í hópi þeirra hæstu þeg- ar þeir hefja nám við skólana. Þetta er áberandi á fjórða ári í framhaldsskóla (2. mynd). Sterk fylgni milli enskueinkunna í 10. bekk og framhaldsskóla endurspeglar þessa staðreynd. Sá framhaldsskóli sem bætir mestu við árangur nemenda sinna í ensku, umfram það sem búast má við út frá fyrri kunnáttu þeirra, er ekki á meðal framhaldsskóla sem ná hæstri meðaleinkunn í ensku. Eigi að síður má líta svo á að í þessum tiltekna framhaldsskóla sé enskukennsla að skila mestum afrakstri. A sama hátt er meðaltal þess framhaldsskóla, þar sem nemendur ná lakari árangri en búast má við út frá árangri þeirra í 10. bekk, ekki á meðal þeirra framhaldsskóla sem ná lökustum árangri í ensku. Reiknað var með því að nemendur á málabrautum framhaldsskólanna myndu standa sig best á samræmda enskuprófinu í framhaldsskóla. Þessi forspá byggðist á þeirri skoðun að val nemenda á þessum brautum endurspeglaði meiri áhuga þeirra en annarra á tungumálum, að áhersla á tungumálanám skilaði sér almennt í betri námsárangri á því sviði og hugsanlega væri námshæfni þessara nemenda meiri á tungumálasviði en nemenda á öðrum námsbrautum. Þetta gekk ekki eftir. Þeir sem standa sig best á samræmdu grunnskólaprófi í ensku standa sig einnig best á sam- ræmdu enskuprófi í framhaldsskóla óháð því á hvaða námsbraut þeir eru í fram- haldsskóla. Nemendur á eðlisfræði- og stærðfræðibrautum framhaldsskólanna standa sig best á enskuprófinu þar, bæði á öðru og fjórða ári, en nemendur á mál- brautum koma þar á eftir. Þessar niðurstöður rannsóknarinnar, eins og aðrar, eru lit- aðar af þeirri staðreynd að námsstaða við lok grunnskóla (samræmd einkunn í ensku) og þeir þættir sem hafa áhrif á hana eru ráðandi um námsgengi í framhalds- skóla. Nemendur sem velja nám á stærðfræði- og eðlisfræðibrautum framhaldsskól- anna Iiafa hærri meðaleinkunn á samræmdu enskuprófi í 10. bekk en aðrir. Þessu forskoti halda þeir út framhaldsskólann (3. tafla). Nærtækasta skýringin á kynjamun í ensku í framhaldsskóla er mismunandi brotthvarf pilta og stúlkna úr námi að loknum grunnskóla. Hlutfall pilta sem fer ekki í framhaldsskólanám er hærra en stúlkna. Það hefur áhrif til lækkunar á meðaltal stúlkna í ensku. Hærra hlutfall pilta en stúlkna féll brott í úrtaki rannsóknarinnar sem hefur áhrif í sömu átt. Þegar tekið er tillit til þessara þátta er ekki hægt að álykta út frá niðurstöðum rannsóknarinnar að staða stúlkna í framhaldsskóla verði óhag- 222
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.